Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Việt Nam vs Iraq (19h00 ngày 21/11): Cuộc chiến phân ngôi đầu bảng F

Thứ Hai 20/11/2023 23:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù HLV Philippe Troussier đã phủ nhận việc màn đối đầu Việt Nam vs Iraq sẽ là trận chung kết bảng đấu. Song đây rõ ràng vẫn là một trận đấu có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với cả hai.

Nhận định Việt Nam vs Iraq

Cuộc đua giành vé đi tiếp ở bảng F vòng loại World Cup 2026 đã sớm lộ diện hai ứng viên là Việt Nam vs Iraq, khi cả hai đều giành thắng lợi ở lượt trận ra quân trước các đội bóng 'dưới cơ' lần lượt là Philippines và Indonesia vào hôm 16/11 vừa qua.

Trong khi tuyển Việt Nam đánh bại đội chủ nhà Philippines tại Rizal Memorial mà không cần dùng đến lực lượng mạnh nhất, thì các cầu thủ bên phía Iraq cũng đã có màn phô diễn sức mạnh trên sân nhà bằng việc 'đè bẹp' dàn sao đang lên của Indonesia với tỷ số đậm 5-1.

Và sau những gì đã thể được ở trận thắng vừa rồi, Iraq cũng đã gửi một lời đe dọa đầy sức nặng tới thầy trò HLV Philippe Troussier. Nếu không chơi cẩn thận, đoàn quân áo đỏ hoàn toàn có thể phải đón nhận một kết quả không như mong muốn sau 90 phút tranh tài ở Mỹ Đình sắp tới. 

Nhan dinh Viet Nam vs Iraq
Nhận định Việt Nam vs Iraq (19h00 ngày 21/11): Cuộc chiến phân định ngôi đầu bảng F

Mặc dù đang có được lợi thế sân nhà cùng sự cổ vũ của hàng vạn CĐV tại sân Mỹ Đình, nhưng khó khăn sẽ là không nhỏ với tuyển Việt Nam trong mục tiêu đánh bại các cầu thủ đội khách Iraq ở màn đọ sức vào tối ngày 21/11. 

Trên thực tế, lịch sử đối đầu đang không ủng hộ thầy trò ông Troussier khi mà đội tuyển Việt Nam đã để thua 3 và hòa 1 trong 4 lần chạm mặt Iraq trước đây. Trận hòa 1-1 với Iraq tại Mỹ Đình vào năm 2015 cũng là lần duy nhất các cầu thủ của chúng ta không để thua trước đội bóng Tây Á. 

Nếu may mắn hơn thì tuyển Việt Nam khi ấy đã có thể giành chiến thắng khi sớm vươn lên dẫn bàn với pha lập công của Lê Công Vinh ở phút 25. Song đáng tiếc là ở những phút bù giờ cuối trận, đoàn quân của HLV Miura lại phạm lỗi với đối thủ trong vòng cấm, qua đó giúp Iraq có bàn gỡ quý giá của tiền đạo Younis Mahmoud ở phút bù giờ thứ 7.

Tuy nhiên khi mà trận đấu ấy đã lùi sâu vào dĩ vãng thì đoàn quân áo đỏ cũng khó có thể liên hệ để mơ vào một kết quả lạc quan trước dàn sao Iraq. Phải thừa nhận là dưới sự dẫn dắt của vị HLV đến từ Tây Ban Nha, ông Jesus Casas, 'Những chú sư tử Lưỡng Hà' đang thể hiện một bộ mặt thi đấu tương đối ấn tượng. 

Được huấn luyện bởi một nhà cầm quân đến từ quốc gia vốn nổi tiếng về lối đá kỹ thuật bóng ngắn, tuyển Iraq đang ngày một hoàn thiện lối đá tấn công của mình. Theo thống kê, họ đã thi đấu tổng cộng 12 trận kể từ đầu 2023 tới nay với 8 trận thắng, 1 trận hòa cùng 3 thất bại. Tuy nhiên Iraq đã không thua ở tất cả những trận đấu chính thức mà thay vào đó, họ chỉ phải 'gương cờ trắng' trong các trận đấu giao hữu.  

Viet Nam vs Iraq (19h00 ngay 21/11) tren FPT Play
Việt Nam vs Iraq (19h00 ngày 21/11) trực tiếp trên FPT Play

Cụ thể, ĐT Iraq đánh bại những Saudi Arabia, Yemen, Qatar và Oman để bước lên ngôi vô địch tại giải đấu Cúp vùng Vịnh hồi đầu năm. Điều đáng lưu ý là Saudi Arabia và Oman từng toàn thắng trước Việt Nam trong cả hai lượt đấu ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, trong khi Qatar lại là chủ nhà của giải đấu lớn nhất hành tinh diễn ra vào cuối năm ngoái.

Sau khi có được danh hiệu lớn đầu tiên kể từ chức vô địch Asian Cup 2007, tuyển Iraq tiếp tục phô diễn sức mạnh của mình bằng việc ẵm luôn chức vô địch King's Cup - giải đấu mà ĐT Thái Lan tổ chức và cũng là chủ nhà của giải đấu.Tại đây, ĐT Iraq đã lần lượt vượt qua hai đối thủ Ấn Độ và chủ nhà Thái Lan.

Và sau những gì đã thể hiện được, rõ ràng đây sẽ là một đối thủ hết sức đáng gờm với thầy trò ông Troussier. Trong thời gian qua mặc dù đã nỗ lực tập luyện và thi đấu, song đội tuyển Việt Nam vẫn bộc lộ không ít hạn chế, nhất là khi phải chạm trán các đội bóng có trình độ như Hàn Quốc, Trung Quốc hay Uzbekistan. 

Trước các đối thủ yếu hơn hoặc ngang tầm, có thể tuyển Việt Nam vẫn thi đấu tốt nhưng khi có sự chênh lệch về trình độ, rõ ràng 'Những chiến binh sao vàng' đã không còn duy trì lối đá hiệu quả như đã thể hiện.

Ba trận thua liên tiếp trong tháng 10 vừa qua là hồi chuông cảnh báo thầy trò HLV Troussier trước chiến dịch Vòng loại World Cup 2026. Mặc dù toàn đội sau đó đã có trận ra quân thành công với chiến thắng 2-0 trên đất Philippines, nhưng thắng lợi đó rõ ràng vẫn chưa thể nói được nhiều điều. 

Thế nên chuyện ông thầy người Pháp có thực sự 'mát tay' khi lên nắm quyền ĐT Việt Nam vẫn sẽ cần phải kiểm chứng qua thời gian, mà trận gặp Iraq tới đây sẽ là cơ hội để tất cả cùng đánh giá.

 

Dự đoán kết quả Việt Nam vs Iraq: 1-2.

Thành tích đối đầu giữa Việt Nam vs Iraq:

Thành tích gần đây:

Thông tin lực lượng:

  • Đội tuyển Việt Nam vẫn có đủ trong tay lực lượng mạnh nhất của mình.

  • Iraq có nguy cơ mất Amjad Attwan vì chấn thương.

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Iraq:

  • Việt Nam: Văn Lâm, Văn Thanh, Việt Anh, Ngọc Hải, Tuấn Tài, Minh Trọng, Đình Bắc, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tuấn Hải, Tiến Linh.

  • Iraq: Hachim, Ali, Sulaka, Adnan, Doski, Al-Ammari, Rashid, Jasim, Resan, Bayeshm, Hussein

Bảng xếp hạng:

Lịch thi đấu:

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X