Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Việt Nam vs Indonesia (20h30 ngày 21/3): Thử thách tại Bung Karno

Thứ Tư 20/03/2024 17:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước hơn 8 vạn khán giả tại SVĐ Gelora Bung Karno, liệu đội tuyển Việt Nam có thể duy trì được sự tập trung để đứng vững trước sức mạnh của dàn sao nhập tịch đội chủ nhà?

Nhận định Việt Nam vs Indonesia

Sau 6 lần gặp nhau liên tiếp chỉ biết hòa và thua, đội tuyển Indonesia cuối cùng đã đánh bại Việt Nam khi hai đội chạm mặt nhau ở vòng chung kết Asian Cup 2023. Đây là giải đấu mà bóng đá Việt Nam đã không có được phong độ tốt và phải muối mặt rời giải ngay từ vòng bảng, trong khi Indonesia lại xuất sắc đi tới vòng knock-out giải đấu. 

Với thất bại 0-1 khó có thể nuốt trôi đó, HLV Philippe Troussier và các học trò chắc chắn đang rất quyết tâm phục thù đối thủ ở trận này. Song đây chắc chắn sẽ là một nhiệm vụ không dễ dàng, khi mà họ phải đến làm khách tại 'chảo lửa' Gelora Bung Karno tại lượt trận thứ ba bảng F, Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.

Indonesia vs Viet Nam
Nhận định Việt Nam vs Indonesia (20h30 ngày 21/3): Thử thách tại Bung Karno

Bên cạnh những áp lực khi phải thi đấu xa nhà, sau thất bại trước Indonesia tại Asian Cup 2023, tuyển Việt Nam lúc này đang chịu không ít áp lực về mặt thành tích thi đấu trước đội bóng cùng khu vực. 

Cụ thể ngoài sự kì vọng của người hâm mộ, đoàn quân áo đỏ cũng buộc phải chơi tốt ở trận này nếu muốn tạo lợi thế trong cuộc đua giành tấm vé đi tiếp ở Vòng loại World Cup 2026. Một khi không có được thành tích tốt trước Indonesia, thầy trò ông Troussier khi ấy chắc chắn sẽ gặp rất nhiều thách thức trong cuộc đua săn tấm vé lọt vào vòng loại thứ 3. 

Vào lúc này, đội tuyển Việt Nam đang không được đánh giá cao bằng Indonesia. Trước việc một loạt cầu thủ giàu kinh nghiệm không thể thi đấu vì dính chấn thương như Văn Lâm, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Tuấn Anh, Văn Hậu, Tuấn Hải, Công Phượng,... đoàn quân áo đỏ thực sự đang có phần lép vế trước dàn sao nhập tịch của Indonesia. 

Dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae Yong, đội bóng xứ Vạn đảo đang có nhiều tiến bộ trong những năm gần đây. Với sự xuất hiện của những cầu thủ con lai đang chơi bóng ở nước ngoài, sức mạnh của đội bóng này cũng được cải thiện rất nhiều. Vì vậy sẽ là sai lầm nếu cho rằng họ sẽ có một màn trình diễn lép vế trước Việt Nam trong 90 phút thi đấu sắp tới, nhất là khi Garuda đang có lợi thế về sân nhà.

Mặc dù trong suốt những năm qua, Indonesia thường chỉ hòa và thua trước Việt Nam nhưng cách biệt về trình độ đã thu hẹp đáng kể. Từ chỗ để thua 0-4 trước 'Những chiến binh sao vàng' tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, Indonesia đã có liên tiếp hai trận hòa 0-0 trước Việt Nam, hay chỉ để thua 0-2 tại AFF Cup 2022 trên sân Mỹ Đình. Và tới lần gặp nhau gần nhất, họ cuối cùng đã có được thắng lợi, sau sai lầm của trung vệ Thanh Bình.

Việc ĐT Indonesia trở nên mạnh hơn rõ ràng sẽ là một thách thức không nhỏ với thầy trò ông Troussier trong màn đụng độ tới đây. Trước những khó khăn đang bủa vây, hơn lúc nào hết họ sẽ cần chứng minh được bản lĩnh, kinh nghiệm và tài năng. Và hy vọng tuyển Việ Nam sẽ chứng minh trận thua Indonesia tại Qatar vừa qua chỉ là một 'tai nạn' bằng một màn trình diễn ấn tượng trên sân khách trong trận đấu tới.

Theo lịch thi đấu bóng đá trận đấu giữa Việt Nam vs Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 20h30 ngày 21/3.

Dự đoán kết quả Indonesia vs Việt Nam: 1-1

Thành tích đối đầu giữa Indonesia vs Việt Nam:

Thành tích gần đây:

Thông tin lực lượng:

  • Indonesia mất đội trưởng Asnawi Mangkualam vì án treo giò, trong khi bộ ba Jordi Amat, Elkan Baggott và Yance Sayuri không thể thi đấu vì chấn thương.

  • Việt Nam thiếu vắng một loạt trụ cột như Văn Lâm, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Tuấn Anh, Văn Hậu, Tuấn Hải, Công Phượng,... vì chấn thương.

Đội hình dự kiến Indonesia vs Việt Nam:

  • Indonesia: Nadeo Argawinata, Pratama Arhan, Sandy Walsh, Justin Hubner, Jay Idzes, Nathan Tjoe-A-On, Ivar Jenner, Ricky Kambuya, Marselino Ferdinan, Rafael Struick, Ramadhan Sananta

  • Việt Nam: Nguyễn Filip, Phan Tuấn Tài, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thành Chung, Võ Minh Trọng, Phạm Xuân Mạnh, Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Đức Chiến, Nguyễn Đình Bắc, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Tiến Linh

Lịch thi đấu

Bảng xếp hạng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X