Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Việt Nam vs Indonesia (21h30 ngày 19/1): Mệnh lệnh phải thắng

Thứ Năm 18/01/2024 23:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Màn so tài giữa Việt Nam vs Indonesia mang một ý nghĩa vô cùng quan trọng với hai đội, bởi chỉ có 3 điểm mới giúp họ hướng tới tấm vé lọt vào vòng trong.

Nhận định Việt Nam vs Indonesia

Trong bối cảnh đều phải nhận thất bại trước các đối thủ mạnh hơn trong trận ra quân ở bảng D tại VCK Asian Cup 2023, cả Việt Nam vs Indonesia đều hiểu rằng họ sẽ không được phép tiếp tục mắc thêm những sai lầm trong trận derby Đông Nam Á sẽ diễn ra vào lúc 21h30 tối nay (19/1).

Với việc trình độ hai bên không quá chênh lệch, đây sẽ là cơ hội tốt để cả Việt Nam lẫn Indonesia hướng đến mục tiêu 3 điểm, để qua đó tiếp tục nuôi hi vọng giành vé đi tiếp vào vòng trong.

Viet Nam vs Indonesia

Nhận định Việt Nam vs Indonesia (21h30 ngày 19/1): Mệnh lệnh phải thắng

Ở cuộc đọ sức này, ưu thế đang nghiêng về phía đội tuyển Việt Nam. Không những được nghỉ ngơi nhiều hơn đối thủ 1 ngày sau trận ra quân mà lịch sử đối đầu cũng đang ủng hộ đoàn quân của HLV Philippe Troussier.

Cụ thể trong 10 cuộc đụng độ gần nhất thì tuyển Việt Nam đã thắng 3, hòa 6 và chỉ để thua duy nhất 1 trận trước Indonesia. Đặc biệt hơn là ở 6 trận gần nhất, 'Những chiến binh sao vàng' đã bất bại trước đội bóng đến từ xứ Vạn đảo, mà 3 trong đó là những trận thắng. 

Bởi thế nên việc đội tuyển Việt Nam được đánh giá cao hơn Indonesia ở màn so tài sắp tới cũng dễ hiểu. Trước màn so tài này máy tính của trang Opta cũng chỉ ra cơ hội giành 3 điểm của đội tuyển Việt Nam lên tới 45%. Trong khi đó Indonesia chỉ có có 29,6% cơ hội giành chiến thắng còn 25,4% còn lại là khả năng xảy ra một trận hòa.

Vì thế nếu thi đấu với phong độ cao nhất thì ĐT Việt Nam hoàn toàn đủ sức có được điều mà mình mong muốn. Sau những gì đã thể hiện trước Nhật Bản, vào lúc này thầy trò HLV Troussier đang nhận được nhiều kì vọng nơi người hâm mộ trước lượt đấu thứ hai ở bảng D. 

Với sức trẻ cùng khát khao giành chiến thắng, đoàn quân áo đỏ đã để lại những ấn tượng khá tốt tại giải đấu. Song đội tuyển Việt Nam sẽ không phép lơ là, mất cảnh giác bởi Indonesia cũng là một đội bóng rất đáng gờm. Và nếu không giữ sự tập trung, 'Những chiến binh sao vàng' rất có thể sẽ bị chọc thủng lưới. 

Tại giải đấu năm nay, Indonesia mang tới Qatar một đội hình thi đấu khá trẻ trung. Đây cũng là đội bóng có độ tuổi trung bình các cầu thủ trẻ nhất giải. Kinh nghiệm và độ ổn định trong thi đấu có thể là điều mà Indonesia vẫn cần cải thiện. Nhưng sẽ là một sai lầm nếu đánh giá thấp sức mạnh, tốc độ cùng khát khao thể hiện mình của dàn sao đội bóng này.

Dưới thời HLV Shin Tae Yong, đội tuyển Indonesia đang trình diễn một lối chơi phòng ngự, phản công có phần khá khó chịu. Và đây cũng sẽ là một thách thức mà đoàn quân áo đỏ của ông Troussier sẽ phải tìm cách vượt qua nếu muốn giành chiến thắng trong trận đấu tới. 

Không chỉ phải tìm cách xuyên thủng hệ thống phòng ngự đông người của đối phương, mà tuyển Việt Nam cũng phải thi đấu hết sức tập trung, tránh 'hở sườn' và để đối phương phản đòn. Bởi thế mà thách thức với hàng thủ của tuyển Việt Nam ở trận tới cũng là rất lớn. Họ không chỉ có nhiệm vụ hỗ trợ tấn công mà các hậu vệ cũng cần hoàn thành tốt yêu cầu phòng ngự, tránh để cho đối thủ chớp thời cơ ghi bàn.

Dưới thời HLV Troussier, ĐT Việt Nam vẫn đang bộc lộ khá nhiều hạn chế trong phòng ngự. Đây cũng là lý do khiến họ để thua tới 6 trận trong 7 lần ra sân gần nhất. Không còn cách nào khác, Bùi Hoàng Việt Anh và các đồng đội sẽ phải làm tốt vai trò của mình ở trận tới. Chỉ khi không để thủng lưới, đội tuyển Việt Nam mới có hi vọng chinh phục 3 điểm ở màn so tài với Garuda sắp tới.

Dự đoán kết quả Việt Nam vs Indonesia: 2-0

Thành tích đối đầu giữa Việt Nam vs Indonesia:

Thành tích gần đây:

Thông tin lực lượng:

  • Việt Nam: Đình Bắc và Duy Mạnh để ngỏ khả năng ra sân vì chấn thương. 

  • Indonesia: Hai hậu vệ Rizky Ridho và Jordi Amat có nguy cơ vắng mặt bởi chấn thương. 

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Indonesia:

  • Việt Nam: Nguyễn Filip, Văn Thanh, Việt Anh, Thanh Bình, Tuấn Tài, Minh Trọng, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Thái Sơn, Văn Toàn, Tuấn Hải.

  • Indonesia: Ari, Amat, Mangkualam, Hubner, Ridho, Arhan, Baggott, Sayuri, Jenner, Ferdinan, Struick.

Lịch thi đấu

Bảng xếp hạng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X