Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Việt Nam vs Indonesia (19h30 ngày 15/12): Bắn hạ "Đại bàng"

Thứ Tư 15/12/2021 00:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với phong độ đang lên rất cao, thầy trò HLV Park Hang Seo được nhận định sẽ tiếp tục có thêm 3 điểm ở cuộc đọ sức giữa Việt Nam vs Indonesia vào lúc 19h30 tối nay.

 

Nhận định Việt Nam vs Indonesia

Với việc đánh bại Malaysia với ba bàn không gỡ, ĐT Việt Nam đang tràn đầy tự tin và sự hưng phấn để bước vào trận đấu tiếp theo ở bảng B gặp Indonesia tối ngày 15/12. 

Có thể nói đây sẽ là một màn so tài chứa đựng rất nhiều khó khăn và thách thức cho thầy trò HLV Park Hang Seo khi mà đối thủ của họ vốn vẫn nổi tiếng với lối chơi bóng quyết liệt, không ngại va chạm và thậm chí là sẵn sàng đá xấu.

Trước màn đối đầu giữa Việt Nam vs Indonesia, chúng ta đã có 6 điểm sau hai chiến thắng trước Lào và Malaysia. Không kém cạnh, người Indonesia cũng đã thắng tưng bừng sau hai lượt đấu trước hai đội bóng Lào và Campuchia để vươn lên dẫn đầu BXH. 

Nhận định Việt Nam vs Indonesia
Nhận định Việt Nam vs Indonesia: Bắn hạ "chim ưng"

Điều đó đã cho thấy sức mạnh của đội bóng xứ Vạn đảo, và nếu mắc sơ hở, rất có thể đoàn quân của ông Park sẽ phải trả giá đắt. Indonesia tới với giải đấu lần này với một lực lượng khá trẻ và thiện chiến.

Với việc được sang Thổ Nhĩ Kỳ tập huấn gần một tháng trước giải, Garuda chắc hẳn đã gặt hái được nhiều kinh nghiệm để tự tin bước vào AFF Cup. Thời gian qua, HLV ĐT Indonesia, ông Shin Tae Yong đã có những phát biểu rất tự tin về năng lực của các học trò. Và điều đó đã phần nào phản ánh được sức mạnh mà 'Team Garuda' đang có.

Theo nhận định của giới chuyên môn, nhiều khả năng ở trận đấu tối nay, Indonesia sẽ đá đôi công với Việt Nam với sơ đồ chiến thuật 3-4-3. Các trung vệ của họ gồm Dewangga - Utomo - Irianto. Ở tuyến tiền vệ, ngôi sao Evan Dimas sẽ đá cặp với Ricky Kambuaya. Hai cánh của Indonesia là là Pratama Arhan và Asnawi Mangkualam. Bộ ba tiền đạo gồm Witan Sulaeman - Ifran Jaya - Ezra Walian.

Để đối phó với nhà ĐKVĐ, Garuda được dự đoán sẽ lựa chọn lối đá áp sát, tích cực tranh cướp bóng để hạn chế các tình huống phối hợp của Quang Hải và đồng đội. Họ nhiều khả năng sẽ chơi bóng bổng cũng như kết hợp tấn công hai biên để tạt bóng vào trong tìm kiếm cơ hội ghi bàn vào lưới thủ môn Nguyên Mạnh. 

Tuy nhiên Indonesia không phải là không tồn tại những hạn chế mà điểm dễ thấy ở đội bóng này chính là hạn chế về kỹ thuật và sự chính xác của các đường chuyền dài. Và nếu thi đấu tập trung, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể hóa giải được sức mạnh của đối thủ.

 

ĐT Việt Nam sẽ tấn công thế nào?

Trước một đội bóng có lối chơi 'khá rắn', đó sẽ là thách thức không nhỏ với ĐT Việt Nam trong việc tìm kiếm 3 điểm tối nay. Còn nhớ trong trận thắng 4-0 trước thầy trò Shin Tae Yong ở vòng loại World Cup hồi đầu tháng 6 vừa qua, chúng ta đã phải trả giá đắt bằng chấn thương của Tuấn Anh. 

Vì vậy, các cầu thủ áo đỏ sẽ phải thi đấu hết sức thận trọng, cảnh giác và tỉnh đòn trước các pha vào bóng của đối thủ. Cách chơi của người Indo là tương đối khó chịu nhưng chúng ta hoàn toàn có thể có biện pháp khắc phục nếu lựa chọn lối chơi nhanh, ít chạm, giảm bớt các tình huống xử lý rườm rà, không thực sự cần thiết.

ĐT Việt Nam vn
ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ tiếp tục chủ động cầm bóng tấn công.

Dẫu biết đây sẽ là điều không hề dễ dàng, song người hâm mộ nước nhà hoàn toàn có thể tin tưởng vào dàn sao trong tay HLV Park Hang Seo, nhất là sau những gì họ đã thể hiện trước Malaysia. 

Dưới tài cầm quân của thầy Park, ĐT Việt Nam đang ngày một hoàn thiện hơn lối đá của mình. Khả năng phối hợp ăn ý của Quang Hải và các đồng đội chính là chìa khóa giúp họ đánh bại một đối thủ 'sừng sỏ' như Malaysia. Và nếu tái hiện màn trình diễn đó trước Garuda, cơ hội giành 3 điểm của họ sẽ không hề nhỏ.

Theo nhận định của giới chuyên môn, rất có thể trong trận Việt Nam vs Indonesia sắp tới, HLV Park Hang Seo sẽ lại đặt niềm tin vào những cầu thủ đã ra sân đấu Malaysia 3 ngày trước đó, với bộ ba tấn công chủ lực là Quang Hải - Công Phượng - Phan Văn Đức. 

Trong khi đó Tuấn Anh và Hoàng Đức đá tiền vệ trung tâm. Hỗ trợ họ ở hai cánh là Văn Thanh - Hồng Duy. Còn hàng thủ sẽ là Hải Quế - Duy Mạnh và Bùi Tiến Dũng. Do Thành Chung bị đau nhẹ nên nhiều khả năng hậu vệ này sẽ ngồi dự bị trận này để nhường suất đá chính cho đàn anh. 

Với một đội hình được đánh giá là mạnh nhất lúc này, ĐT Việt Nam đã sẵn sàng nghênh chiến Indonesia. Có một thực tế là chúng ta đang áp đảo trong các cuộc đối đầu với Indonesia kể từ năm 2016 trở lại đây. Trong 5 trận gần nhất, ĐT Việt Nam thắng 3 trận, hòa 1 trận và thua 1 trận, ghi được 13 bàn và thủng lưới 7 bàn trước đội bóng xứ vạn đảo.

Ấn tượng hơn hết là dưới thời HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam đang có một thành tích thi đấu bất bại ở khu vực. Và sẽ không bất ngờ nếu họ tiếp tục 'bắn hạ' chim ưng Garuda trong 90 phút sắp tới.

 

Dự đoán kết quả Việt Nam vs Indonesia: 2-0

Thành tích đối đầu Việt Nam vs Indonesia:

ĐT Việt Nam vs Indonesia
Đối đầu ĐT Việt Nam vs Indonesia

Thành tích gần đây:

ĐT Việt Nam vs Indonesia
Phong độ của ĐT Việt Nam vs Indonesia

Thông tin lực lượng:

Việt Nam: Tiến Linh, Văn Đức, Thành Chung bị đau nhẹ nhưng đã ra sân tập luyện trở lại.

Indonesia: Elkan Baggott bị cách ly do đi cùng chuyến bay với bệnh nhân Covid-19

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Indonesia:

Đội hình Việt Nam vs Indonesia
Đội hình Việt Nam vs Indonesia

 

Tỷ lệ kèo: 

Tỷ lệ kèo Việt Nam vs Indonesia
 

Bảng xếp hạng:

Lịch thi đấu:

ĐT Việt Nam đả Hổ: Sức mạnh của ta đây!ĐT Việt Nam đả Hổ: Sức mạnh của ta đây!
90 phút của cuộc đọ sức giữa Việt Nam vs Malaysia trên sân Bishan tối 12/12 đã chứng kiến một sức mạnh áp đảo của đội bóng áo đỏ trước đối phương. Đó cũng thực...

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X