Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Việt Nam vs Campuchia (19h30 ngày 19/12): Chiến thắng vì ngôi đầu

Chủ Nhật 19/12/2021 05:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Về lí thuyết, thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ cần 1 điểm sẽ chắc chắn đi tiếp vào bán kết AFF Cup 2020. Song chắc chắn là họ sẽ muốn làm được nhiều hơn thế trong trận Việt Nam vs Campuchia diễn ra tối nay.

 

Nhận định Việt Nam vs Campuchia

Vào lúc 19h30 tối nay, màn so tài giữa ĐT Việt Nam vs Campuchia sẽ chính thức diễn ra. Đây cũng sẽ là vòng đấu cuối cùng ở bảng B và cũng là của vòng bảng AFF Cup năm nay. 

Với việc đang bằng điểm Indonesia (7 điểm) và hơn Malaysia 1 điểm, thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ cần 1 điểm sẽ chắc chắn đi tiếp vào bán kết AFF Cup 2020, bất luận kết quả cuộc so tài diễn ra cùng giờ giữa Malaysia vs Indonesia. Song chắc chắn là họ sẽ muốn làm được nhiều hơn thế trong 90 phút tài sắp tới ở Bishan.

Nhận định Việt Nam vs Campuchia
Nhận định Việt Nam vs Campuchia (19h30 ngày 19/12): Chiến thắng trong tầm với



Trong bóng đá, bất ngờ luôn xuất hiện và đội bóng áo đỏ sẽ không được phép chủ quan trước Campuchia. Tuy nhiên cũng không thể phủ nhận thực tế rằng hiện vẫn có sự chênh lệch nhất định về mặt trình độ giữa 2 nền bóng đá,

Nhìn vào lịch sử đối đầu giữa hai bên, có thể thấy sự khác biệt rất lớn giữa bóng đá Việt Nam vs Campuchia. Chúng ta hiện đang toàn thắng trước đối thủ với 8 trận thắng trong 8 cuộc đối đầu diễn ra trong quá khứ. 

Ở lần gần nhất gặp nhau tại vòng bảng AFF Cup 2018 (cũng ở lượt đấu cuối cùng), thầy trò HLV Park Hang Seo đã dễ dàng đánh bại đối thủ với tỷ số 3-0 nhờ các pha làm bàn của Tiến Linh, Quang Hải và Phan Văn Đức.

Trước đó, khi HLV Park Hang Seo mới đến Việt Nam và còn chưa nhận việc, tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của vị HLV tạm quyền Mai Đức Chung cũng đã dễ dàng đè bẹp 'Chiến binh Angkor' với tỷ số 5-0 ở trận đấu diễn ra vào ngày 10/10/2017 trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019.

Với những thành tích thi đấu vượt trội trong quá khứ, sẽ không bất ngờ khi 'Những chiến binh sao vàng' tiếp tục ca khúc khải hoàn ở cuộc đối đầu diễn ra tại Bishan lần này.

 

Chiến thắng vì ngôi đầu

Dù biết chỉ cần hòa là đi tiếp nhưng ĐT Việt Nam chắc chắn vẫn sẽ hướng tới việc lần thứ 9 đánh bại Campuchia. Điều đó không chỉ giúp họ khẳng định được sức mạnh của mình, mà quan trọng hơn là nếu thắng đối thủ này với cách biệt lớn, nhiều khả năng ĐT Việt Nam sẽ giành ngôi nhất bảng B, qua đó chỉ phải gặp một Singapore không quá đáng ngại ở bán kết.

Ở thời điểm hiện tại, có thể nói là xác suất để đoàn quân của HLV Park Hang Seo trắng tay trước đối thủ này là vô cùng nhỏ. Mặc dù bóng đá Campuchia đang có nhiều sự tiến bộ trong một hai năm trở lại đây, nhưng sau những gì họ đã thể hiện ở giải lần này thì sẽ phải rất lâu nữa, 'Chiến binh Angkor' mới có cơ hội thu hẹp khoảng cách trình độ với chúng ta.

Indonesia vs Campuchia
Campuchia khó tạo nên bất ngờ trước Việt Nam.

Có thể tinh thần và bản lĩnh thi đấu của đội bóng xứ chùa tháp đã được cải thiện đáng kể so với quá khứ. Nhưng nếu xét về thể hình, thể lực, tốc độ, kỹ thuật hay tư duy, chiến thuật thi đấu thì các cầu thủ Campuchia rõ ràng vẫn khó có thể 'ngang trình' với ĐT Việt Nam. Và đó cũng là cơ sở để NHM Việt tin tưởng vào một kết quả khả quan của đoàn quân áo đỏ trong cuộc đọ sức sắp tới.

Trả lời phỏng vấn báo chí trước màn so tài với người Campuchia, HLV Park Hang Seo đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm sẽ cho các học trò tấn công tổng lực, nhằm giành 3 điểm để qua đó cạnh tranh vị trí nhất bảng. Thế nên, nhiều khả năng là trận đấu sẽ khép lại với một thắng lợi đậm đà cho nhà ĐKVĐ.

Tất nhiên các cầu thủ của chúng ta cũng không được phép xem thường Campuchia khi mà nền bóng đá này đang phát triển khá nhanh chóng trong những năm gần đây. Điều dễ thấy là ở giải đấu lần này, Campuchia đã trình diễn được một bộ mặt tích cực hơn. 

Trong hai lượt trận đầu tiên, dù thua trước Malaysia và Indonesia, họ vẫn ghi được 3 bàn thắng vào lưới hai đối thủ này và cũng tạo ra không ít khó khăn. Do đó ĐT Campuchia cũng đang rất tự tin và sẵn sàng bước vào cuộc chạm trán với Việt Nam. Chắc chắn đó sẽ là một trận đấu không hề đơn giản với Quang Hải và đồng đội. 

Công Phượng ĐT Việt Nam
ĐT Việt Nam có thể cất giữ một số trụ cột ở trận đấu tối nay.

Trước trận đấu này, ĐT Việt Nam không nhận bất cứ tin chấn thương nào của tất cả 30 tuyển thủ. Điều này sẽ giúp thầy Park có nhiều toan tính cho đội hình ra sân của ĐT Việt Nam trước đối thủ Campuchia. Và rất có thể là đội hình ra sân của đoàn quân áo đỏ ở trận này sẽ có nhiều sự thay đổi. 

Một số cầu thủ đá chính có thể sẽ được nghỉ ngơi để tránh tình trạng quá tải, chấn thương trước khi bước vào bán kết. Đó cũng là một cơ hội tốt để các ngôi sao dự bị của ĐT Việt Nam ra sân tỏa sáng. Với việc ĐT Campuchia không sở hữu một hàng thủ quá chất lượng nên chỉ cần chơi đúng sức, họ hoàn toàn đủ sức mang về chiến thắng.

Khi được hỏi về chuyện này, HLV Park Hang Seo đã chia sẻ: "Hiện tại tôi vẫn chưa biết được đội hình chính thức cho trận gặp Campuchia. Nhưng tôi dự kiến sẽ cho một số cầu thủ bị chấn thương, hoặc đã cạn kiệt sức lực vì cày ải nhiều những trận qua được nghỉ ngơi".

Và nhiều khả năng, HLV Park Hang-seo sẽ cất giữ một số trò cưng như Tuấn Anh, Công Phượng, Hoàng Đức, Quang Hải hay Văn Thanh trên băng ghế dự bị để giữ chân cho vòng bán kết.

 

Nhận định Malaysia vs Indonesia (19h30 ngày 19/12): Tìm vé đi tiếpNhận định Malaysia vs Indonesia (19h30 ngày 19/12): Tìm vé đi tiếp
Với việc ĐT Việt Nam gần như sẽ có vé đi tiếp khi đối thủ chỉ là Campuchia, rõ ràng cả Malaysia vs Indonesia đều hiểu họ sẽ không được phép sảy chân ở cuộc đối...


 

Dự đoán kết quả Việt Nam vs Campuchia: 2-0

Thành tích đối đầu Việt Nam vs Campuchia:

Việt Nam vs Campuchia
 Đối đầu Việt Nam vs Campuchia

Thành tích gần đây:

Việt Nam vs Campuchia
Phong độ gần đây của Việt Nam vs Campuchia

Tỷ lệ kèo Việt Nam vs Campuchia: 

Kèo Việt Nam vs Campuchia
Kèo Việt Nam vs Campuchia
 

Thông tin lực lượng:

Hai bên có lực lượng mạnh nhất.

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Campuchia:

Việt Nam vs Campuchia
 

Bảng xếp hạng:

Lịch thi đấu bán kết:

Đấu Campuchia, HLV Park Hang Seo tiếp tục để dành Đình TrọngĐấu Campuchia, HLV Park Hang Seo tiếp tục để dành Đình Trọng
Nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục để trung vệ Trần Đình Trọng ngồi ngoài ở trận đấu gặp Campuchia.
‘Messi Campuchia’ tự tin trước màn đối đầu ĐT Việt Nam‘Messi Campuchia’ tự tin trước màn đối đầu ĐT Việt Nam
Ngôi sao được mệnh danh là Messi xứ chùa tháp, Chan Vathanaka mới đây đã đưa ra tuyên bố đầy tự tin về màn trình diễn của đội nhà trước Việt Nam tới đây.
Việt Nam đấu Campuchia và cơ hội cho Nguyễn Tiến LinhViệt Nam đấu Campuchia và cơ hội cho Nguyễn Tiến Linh
Sau những lời chỉ trích của dư luận sau phong độ không ổn định gần đây, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh sẽ có cơ hội tìm lại mình khi ĐT Việt Nam chạm trán Campuchia...

Có thể bạn quan tâm

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X