Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Việt Nam vs Australia (16h10 ngày 27/1): Bất ngờ có xuất hiện?

Thứ Năm 27/01/2022 05:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bị đánh giá thấp hơn, lại phải thi đấu sân khách, liệu đoàn quân của HLV Park Hang Seo có thể tạo nên bất ngờ trong cuộc so tài giữa Việt Nam vs Australia sắp tới?
Trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Australia 16h10 ngày 27/1 (Vòng loại World Cup 2022)Trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Australia 16h10 ngày 27/1 (Vòng loại World Cup 2022)
HLV Park Hang Seo đang cố gắng cách tân với mục tiêu tạo ra bất ngờ trên sân Australia. Điệp vụ giành 1 điểm tại Melbourne không hề dễ dàng với ĐT Việt Nam...

Nhận định Việt Nam vs Australia 

Sau 6 trận toàn thua tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục đối mặt với những thử thách lớn trong chuyến làm khách tới châu Đại Dương tối ngày 27/1.

Với sự chênh lệch rất lớn về trình độ, có thể nói là không nhiều người hâm mộ Việt Nam tin tưởng vào cơ hội có điểm ở trận này của đoàn quân áo đỏ, nhất là khi phía Australia lại đang rất khát khao từng điểm số để tiếp tục nuôi hy vọng giành vé dự VCK World Cup. 

Việt Nam vs Australia
Nhận định Việt Nam vs Australia: Bất ngờ có xuất hiện? 

Còn nhớ tại trận đấu lượt đi giữa Việt Nam vs Australia, dù gặp những khó khăn khi phải thi đấu tại Mỹ Đình nhưng đoàn quân của HLV Arnold vẫn dễ dàng tạo ra một thế trận áp đảo để giành 3 điểm. 

Họ chơi có phần thong dong, không quá vội vã nhưng vẫn đủ để có bàn thắng vào lưới thủ môn Văn Lâm. Trong khi ở phía dưới, các hậu vệ của Sooceroos cũng đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình là ngăn cản đối phương ghi bàn. 

Mặc dù ở màn so tài đó, phía Australia chỉ có chiến thắng tối thiểu 1-0 nhưng chúng ta sẽ không được phép xem nhẹ sức mạnh đội bóng này, nhất là khi họ được về thi đấu trên sân nhà. Với thể hình, thể lực thua kém đối thủ, lại phải chơi dưới cái nóng trên 30 độ C ở Nam bán cầu, liệu 'Những chiến binh áo đỏ' có thể đứng vững sau những sức ép từ phía Sooceroos.

Nhiều khả năng ở trận tới, phía ĐT Việt Nam của chúng ta sẽ duy trì một đội hình thấp, chú trọng phòng ngự bên phần sân nhà nhằm bảo vệ khung thành. Thực tế thì ở các trận đấu tại vòng loại thứ 3 này, ĐT Việt Nam đều duy trì chiến thuật này, nhưng không phát huy độ hiệu quả do liên tiếp mắc sai lầm ở hàng phòng ngự. 

ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF.
ĐT Việt Nam sẽ đá 'đổ bê tông' trước người Úc? Ảnh: VFF.

Vì thế, nhiệm vụ của Đỗ Hùng Dũng và các đồng đội trong 90 phút thi tài sắp tới chắc chắn sẽ là phải thi đấu thực sự tập trung, kín kẽ nhằm ngăn chặn các đường tấn công của người Úc. Chỉ cần một thoáng mất tập trung, họ rất dễ phải trả giá.

Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận, chính HLV Park Hang Seo cũng thừa nhận mục tiêu cầm hòa Australia thay vì mơ mộng xa hơn. Điều đó đã cho thấy là ông biết rất rõ thực lực của đối thủ, cũng như đã hình dung ra được những khó khăn mà đội bóng của mình sắp phải trải qua.

1 điểm trước Australia sẽ là một thành công sau chuỗi 6 trận toàn thua trước đó của ĐT Việt Nam. Nhưng liệu họ có thể làm được điều đó trước một đội bóng rất mạnh và lại được chơi trên sân nhà?

 

Cơ sở nào để hy vọng?

Ở màn đối đầu Việt Nam vs Australia lần này, trong tay HLV Park Hang Seo sẽ không có sự phục vụ của một loạt học trò cưng như Quế Ngọc Hải hay Tuấn Anh vì án treo giò, hai cầu thủ khác không thể ra sân vì chấn thương là Duy Mạnh và Đức Chinh, còn Văn Toàn và Tiến Linh thì không thể đến Úc do nhiễm Covid-19.

Tuy nhiên điều này cũng vô tình thúc đẩy công cuộc làm mới đội hình ra sân của đoàn quân áo đỏ mà nhà cầm quân Hàn Quốc đang triển khai. Sau thất bại ở kỳ AFF Cup vừa qua, thầy Park từng nhắc tới kế hoạch làm mới ĐT Việt Nam. Và đây sẽ là cơ hội lý tưởng để ông làm điều đó khi không có sự phục vụ của nhiều trụ cột.

Tuyển Việt Nam tập chiến thuật 26/1
Liệu thầy Park có thể khiến ĐT Việt Nam thi đấu khởi sắc hơn?

Đội tuyển Việt Nam đã có những nhân tố mới, rèn luyện chiến thuật mới ở đợt tập trung vừa qua. Và nếu bước ra sân với một sự tự tin nhất định, họ hoàn toàn có thể trình diễn phong độ tốt nhất trước tuyển Úc.

Với sự ổn định của Nguyên Mạnh trước khung gỗ, cùng những Bùi Tiến Dũng, Thành Chung, Hoàng Đức, Quang Hải đang đạt phong độ cao, chúng ta có cơ sở để kỳ vọng vào việc ĐT Việt Nam sẽ có một trận đấu thành công trước Australia. Chưa kể, với sự trở lại của Quả bóng vàng Việt Nam năm 2019 Đỗ Hùng Dũng, sức mạnh của đoàn quân áo đỏ chắc chắn sẽ được gia tăng đáng kể.

Trong khi đó, lúc này đối phương lại đang có những tổn thất về lực lượng khi HLV trưởng Graham Arnold bất ngờ mắc COVID-19 nên không thể trực tiếp chỉ đạo chiến thuật các học trò, kế đến là sự vắng mặt của tiền vệ Ajdin Hrustic do án treo giò và các cầu thủ Harry Souttar (Stoke City), Tom Rogic (CLB Celtic), Aaron Mooy (Thượng Hải FC), Adam Taggart (Cerezo Osaka) vì chấn thương. 

Những sự thiếu vắng đó dù gì cũng sẽ ảnh hưởng tới lối đá của 'Bầy chuột túi'. Và nếu thi đấu chặt chẽ và tuân thủ đấu pháp, đoàn quân áo đỏ hoàn toàn có thể gây bất ngờ.

 

Dự đoán kết quả Việt Nam vs Australia: 1-2

Thành tích đối đầu giữa Việt Nam vs Australia:

ĐT Việt Nam để thua 0-1 trước Australia trong lần đầu hai bên gặp nhau vào tối ngày 7/9/2021.

Thành tích gần đây:

Việt Nam vs Trung Quốc
Thành tích gần đây của Việt Nam
Việt Nam vs Trung Quốc
Thành tích gần đây của Australia

 

Thông tin lực lượng:

  • Việt Nam: Quế Ngọc Hải, Tuấn Anh bị treo giò, Duy Mạnh, Đức Chinh chấn thương, Tiến Linh và Văn Toàn nhiễm Covid-19.
  • Úc: HLV Graham Arnold vắng mặt vì Covid-19, tiền vệ Ajdin Hrustic bị treo giò, Harry Souttar, Tom Rogic, Aaron Mooy, Adam Taggart vắng mặt vì chấn thương.

Kèo Việt Nam vs Australia: 

Việt Nam vs Trung Quốc
Tỷ lệ kèo Việt Nam vs Australia

 

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Australia:

  • Việt Nam: Nguyên Mạnh, Thành Chung, Bùi Tiến Dũng, Hữu Tuấn, Hồ Tấn Tài, Hồng Duy, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Quang Hải, Văn Đức, Công Phượng.
  • Australia: Mathew Ryan, Aziz Behich, Milos Degenek, Trent Sainsbury, Rhyan Grant, James Jeggo, Jackson Irvine, Riley McGree, Mathew Leckie, Mitchell Duke, Martin Boyle.

Bảng xếp hạng:

 

Lịch thi đấu:

 

Nhận định Nhật Bản vs Trung Quốc (17h00 ngày 27/1): 3 điểm cho chủ nhàNhận định Nhật Bản vs Trung Quốc (17h00 ngày 27/1): 3 điểm cho chủ nhà
Được đánh giá cao hơn hẳn, lại được chơi trên sân nhà, ĐT Nhật Bản đang nắm cơ hội lớn để đánh bại Trung Quốc ở cuộc tái đấu tại vòng loại World Cup 2022.
Cái duyên Australia của Công Phượng sẽ giúp tuyển Việt Nam tạo bất ngờ?Cái duyên Australia của Công Phượng sẽ giúp tuyển Việt Nam tạo bất ngờ?
Với kinh nghiệm từng đối đầu các lứa trẻ của Australia như U19, U23 cũng như tuyển quốc gia, Công Phượng được chờ đợi xé lưới đối thủ trong trận đấu hôm 27/1...
ĐT Việt Nam nhận được sự động viên trước trận đấu với AustraliaĐT Việt Nam nhận được sự động viên trước trận đấu với Australia
Sau buổi tập chính thức, ĐT Việt Nam đã nhận được nguồn động viên lớn về mặt tinh thần cho trận đấu với ĐT Australia.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X