Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Việt Nam vs Australia (19h00 ngày 7/9): Giữ vững niềm tin

Thứ Ba 07/09/2021 05:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò HLV Park Hang Seo đang gặp muôn vàn khó khăn trước trận Việt Nam vs Australia tối 7/9. Và liệu đoàn quân áo đỏ có thể tiếp tục phát huy sức mạnh trước một đối thủ hàng đầu châu lục?

 

 

Nhận định Việt Nam vs Úc: Thách thức chờ đợi ĐT Việt Nam

ĐT Việt Nam đã thi đấu không thành công ở lượt trận ra quân tại AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar sau khi để đội chủ nhà Saudi Arabia ngược dòng đánh bại với tỷ số 3-1 cách đây ít ngày. 

Và vào tối nay, họ sẽ tiếp tục đối mặt với một thách thức khác, thậm chí còn được đánh giá là khó khăn hơn rất nhiều mang tên ĐT Australia ở lượt đấu thứ hai tại sân Mỹ Đình. 

Nhận định ĐT Việt Nam vs Australia
Thầy trò HLV Park Hang Seo đang gặp muôn vàn khó khăn trước trận Việt Nam vs Úc

Chỉ nhìn thoáng qua cũng có thể nhận thấy sự đối lập về trình độ giữa hai đội. Trong khi ĐT Việt Nam xếp hạng 92 thế giới và bị đánh giá là đội bóng yếu nhất bảng B thì Australia lại xếp hạng 35 và đang là ứng viên nặng ký cho một trong hai tấm vé đi thẳng tới Qatar dự World Cup 2022. 

Chúng ta không chỉ thua kém đối thủ về thể hình, thể lực, mà kinh nghiệm, bản lĩnh, sự tự tin cũng khó có thể sánh bằng đội bóng đã từng 5 lần tham dự các VCK World Cup, trong đó có 4 lần liên tiếp từ năm 2006 tới nay.

Rõ ràng trước một đối thủ thuộc tốp đầu châu lục và cũng là 'khách quen' của 4 kỳ World Cup gần đây thì sẽ rất khó để ĐT Việt Nam tạo nên cú sốc trước người Úc. Nhưng trái bóng vốn vẫn tròn và biết đâu trong một buổi tối đẹp trời, kỳ tích lại xuất hiện với đoàn quân áo đỏ. 

Cách đây hơn 3 năm, ĐT U23 Việt Nam từng vượt qua các cầu thủ U23 Australia trong một thế trận mà đoàn quân của HLV Park Hang Seo ở thế cửa dưới của mình. Tuy nhiên bằng tài năng, kinh nghiệm, bản lĩnh và quyết tâm giành chiến thắng, chúng ta đã xuất sắc vượt qua đối thủ sau bàn thắng duy nhất của Quang Hải. 

Tất nhiên là rất khó để so sánh đẳng cấp của đội U23 và ĐTQG nhưng đó vẫn là một điểm tựa để đoàn quân áo đỏ bước vào màn đối đầu người Úc với một tâm lý tốt nhất. 

Quang Hải ĐT Việt Nam
ĐT Việt Nam không còn nhiều cầu thủ từng dự trận thắng trước U23 Australia

Trong đội hình ĐT Việt Nam lúc này hiện không còn nhiều cầu thủ từng dự trận thắng 'ngọt ngào' đó, ngoài một vài cái tên như Quang Hải, Xuân Trường, Văn Thanh, Đức Huy, ... Khá đáng tiếc là một số cầu thủ khác như Công Phượng, Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Hậu,... không thể tham gia vì các nguyên nhân khác nhau. 

Tuy vậy, người hâm mộ vẫn đang kỳ vọng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục thi đấu hiệu quả để tạo nên bất ngờ trước đối thủ, mặc dù cơ hội để chúng ta có điểm ở trận này không thực sự nhiều. 

Về đội hình thi đấu ở trận tới, gần như HLV Park Hang Seo sẽ không thay đổi nhiều vị trí trên sân ngoài sự vắng mặt của Duy Mạnh vì án treo giò. Hiện trung vệ trẻ Bùi Hoàng Việt Anh đang được đánh giá nhiều khả năng sẽ thay Duy Mạnh. Nhờ chiều cao ấn tượng (1m87), Việt Anh hoàn toàn có thể phần nào hạn chế lối chơi bóng bổng của đối thủ. 

Bên cạnh đó, rất có thể ông Park cũng sẽ trao cơ hội cho thủ môn Đặng Văn Lâm bởi Lâm 'tây' có khả năng chơi bóng bổng tốt cùng khả năng bắt penalty khá ấn tượng. Với tài chỉ huy hàng thủ cùng khả năng 'truyền lửa' cho đồng đội, thủ thành Việt kiều Nga cũng được đánh giá sẽ mang tới nhiều sự an tâm hơn cho ĐT Việt Nam trong các trận đấu lớn. 

Ở trận tới, dù được đá tại Mỹ Đình nhưng ĐT Việt Nam sẽ không nhận được sự cổ vũ từ hàng vạn khán giả nhà. Đây thực sự là điều đáng tiếc song cũng là cơ hội để đoàn quân áo đỏ rèn bản lĩnh, để từ đó thêm vững tin trong các chuyến làm khách xa nhà. 

Video U23 Việt Nam 1-0 U23 Australia (VCK U23 châu Á 2018)

video

  
  
Đội tuyển Australia thể hiện sự tự tin

Dù không nói thẳng nhưng ĐT Australia đang thể hiện sự tự tin trong chuyến làm khách tại Mỹ Đình tối 7/9. Bằng chứng là họ chỉ tới Hà Nội vào tối ngày 4/9 và không cần nhiều thời gian để làm quen sân trước khi xung trận. 

Ngoài ra, trong buổi họp báo trước trận Việt Nam vs Australia vào chiều ngày 6/9, cả HLV trưởng và thủ quân của Socceroos cũng không giấu mục tiêu đánh bại ĐT Việt Nam. Điều đó đã phần nào nói nên tham vọng của 'Chuột túi' là sẽ rời sân Mỹ Đình với 3 điểm.

Về lực lượng, đội bóng tới từ châu Đại Dương mang tới Mỹ Đình một dàn cầu thủ chất lượng với nhiều gương mặt đang thi đấu ở nước ngoài và có thể kể tên như thủ thành Matthew Ryan đang khoác áo Real Sociedad ở La Liga hay Harry Souttar thuộc biên chế Stoke City.

Harry Souttar ĐT Australia
ĐT Australia sở hữu một chiều cao cực kỳ ấn tượng so với Việt Nam.

Một cầu thủ khác cũng không thể không nhắc tới là hậu vệ Jackson Alexander Irvine (Hull City), sở hữu chiều cao lên tới 1,9m. Tuy nhiên đây chưa phải là người cao nhất bên phía Socceroos bởi chiều cao của trung vệ Harry Souttar lên tới 1m98. 

Đây cũng chính là cái tên rất nguy hiểm bên phía đội bóng xứ Chuột túi mà ĐT Việt Nam cần phải cảnh giác. Tại vòng loại thứ 2 vừa qua, Souttar đã ghi 6 bàn thắng bằng đầu cho ĐT Australia. Và sẽ không bất ngờ nếu cầu thủ này tiếp tục tận dụng lợi thế của mình để tìm kiếm cơ hội ghi bàn vào lưới đoàn quân áo đỏ.

Ngoài thế mạnh về bóng bổng, ĐT Australia hiện khá mạnh trong các tình huống tấn công trung lộ nhờ sự cơ động của hai tiền vệ tấn công Awer Mabil và Martin Boyle. 

Trong trận gặp Trung Quốc vừa qua, các cầu thủ Úc với tốc độ và khả năng chạy chỗ thông minh đã làm hàng thủ đối phương chao đảo. Do vậy, các cầu thủ của chúng ta sẽ không được phép mất tập trung trước đội bóng này dù chỉ là từng khoảng khắc.

Bên cạnh những miếng đánh đó đó, ĐT Australia cũng thực hiện khá tốt bài đánh biên với sự dâng cao của các hậu vệ cánh Aziz Behich và Rhyan Grant. Đây là những cầu thủ giàu tốc độ và có khả năng xuyên phá rất ấn tượng.

Do đó, hàng thủ ĐT Việt Nam sẽ phải thi đấu hết sức tập trung nếu không muốn lặp lại bi kịch như trong trận gặp Saudi Arabia. Tuy nhiên khi vào tới vòng loại lần này, ĐT Việt Nam cũng đã xác định họ sẽ phải chạm trán với những đối thủ rất mạnh và nếu để thua, thì đó cũng là một quy luật bình thường trong bóng đá.

Người Úc lúc này đang hướng tới kỷ lục thắng 10 trận liên tiếp. Trong khi ĐT Việt Nam cũng không hề muốn số trận bất bại trên sân nhà của mình phải dừng lại ở con số 17. Và người hâm mộ hãy chờ đợi xem bên nào sẽ đạt được mục tiêu sau 90 phút so tài sắp tới. 

Đã đến lúc HLV Park Hang Seo cần mạo hiểmĐã đến lúc HLV Park Hang Seo cần mạo hiểm
HLV Park Hang Seo gần như đã chỉ sử dụng một đội hình thi đấu cho ĐT Việt Nam trong suốt những năm qua. Song khi mà các học trò ruột không thể thi đấu vì chấn...

   
Tình hình lực lượng trước trận Việt Nam vs Úc

Việt Nam: Duy Mạnh treo giò, Đình Trọng chấn thương, Tiến Dũng và Thành Chung đã bình phục

Australia: Ryan Strain, Martin Boyle khó ra sân thi đấu do dính chấn thương

Thông tin trước trận đấu Việt Nam vs Úc

- Việt Nam vs Australia chưa từng gặp nhau ở cấp độ ĐTQG 

- ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo chưa từng để thua các đối thủ quá 2 bàn

- Australia đã toàn thắng 9 trận liên tiếp tại vòng loại World Cup 2022 

- ĐT Việt Nam vừa trải qua 2 thất bại trước các đối thủ được đánh giá cao hơn là UAE và Saudi Arabia.

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Úc 

Đội hình Việt Nam vs Australia
Đội hình Việt Nam vs Australia

Dự đoán Việt Nam vs Úc: 1-2.

FPT Play và Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist...
Website: fptplay.vn


Trước trận Việt Nam vs Australia: Đặng Văn Lâm bắt chính, tại sao không?Trước trận Việt Nam vs Australia: Đặng Văn Lâm bắt chính, tại sao không?
Tấn Trường hiện đang nắm giữ suất bắt chính trước khung gỗ ĐT Việt Nam từ đầu tháng 6 tới. Nhưng không có nghĩa cơ hội đã khép lại với Đặng Văn Lâm.
ĐT Việt Nam luyện bài để đấu lại Harry Maguire của AustraliaĐT Việt Nam luyện bài để đấu lại Harry Maguire của Australia
Để đối phó với cầu thủ có chiều cao gần 2 mét của đối thủ, ĐT Việt Nam nỗ lực luyện phương án đối phó trong buổi tập chính thức trên SVĐ Mỹ Đình.
Harry Maguire của ĐT Australia gây chú ý trước trận gặp ĐT Việt NamHarry Maguire của ĐT Australia gây chú ý trước trận gặp ĐT Việt Nam
ĐT Việt Nam sẽ phải hết sức cảnh giác khi đối thủ tiếp theo sở hữu cầu thủ có chiều cao gần 2 mét và được mệnh danh là Harry Maguire của ĐT Australia
HLV Park Hang Seo: Tôi không thể đảm bảo kết quả trận đấu ngày maiHLV Park Hang Seo: Tôi không thể đảm bảo kết quả trận đấu ngày mai
HLV Park Hang Seo thừa nhận đẳng cấp của các cầu thủ Australia ở thời điểm hiện tại vượt trội hơn rất nhiều so với ĐT Việt Nam.
HLV Australia tự tin sẽ đánh bại ĐT Việt Nam ngay tại Mỹ ĐìnhHLV Australia tự tin sẽ đánh bại ĐT Việt Nam ngay tại Mỹ Đình
Trong buổi họp báo mới đây, HLV Graham Arnold tràn trề tự tin về cơ hội giành chiến thắng của Australia trong cuộc đối đầu ĐT Việt Nam.
Quang Hải và cái duyên mở tài khoản bàn thắng cho bóng đá Việt NamQuang Hải và cái duyên mở tài khoản bàn thắng cho bóng đá Việt Nam
Có một điều khá ấn tượng là tiền vệ Quang Hải luôn có thói quen ghi bàn sớm nhất cho ĐT Việt Nam lẫn đội U23, kể từ VCK U23 châu Á năm 2018 tới nay.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X