Thứ Bảy, 12/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Việt Nam vs Ấn Độ (18h00 ngày 12/10): Hướng đến chiến thắng

Thứ Sáu 11/10/2024 23:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong bối cảnh đều không có được phong độ cao trong thời gian gần đây, chắc chắn cả ĐT Việt Nam vs Ấn Độ đều đang cố gắng tìm kiếm chiến thắng ở màn đọ sức sắp tới.

Nhận định Việt Nam vs Ấn Độ

Trong dịp FIFA Days tháng 10/2024, hai đội tuyển Việt Nam vs Ấn Độ sẽ có màn so tài với nhau trên SVĐ Thiên Trường. Do Lebanon không thể sang Việt Nam theo kế hoạch nên đây cũng là trận đấu giao hữu duy nhất của hai đội trong tháng này. 

Và trong bối cảnh đều chơi không tốt trong thời gian gần đây, chắc chắn cả ĐT Việt Nam vs Ấn Độ đều đang cố gắng tìm kiếm chiến thắng ở màn so tài sắp tới.

Nhan dinh Viet Nam vs an do
Nhận định Việt Nam vs Ấn Độ (18h00 ngày 12/10): Hướng đến chiến thắng

Về phía ĐT Việt Nam của ông Kim Sang Sik, trước trận đấu này, họ đã trải qua 3 thất bại liên tiếp trước Iraq ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026, bên cạnh các thất bại trước Nga và Thái Lan ở các trận giao hữu hồi tháng 9 vừa qua (không tính thắng lợi 3-2 của tuyển Việt Nam trước Nam Định vừa qua do đây là trận đấu tập mà hai bên được thay đổi thoải mái các cầu thủ).

Tính rộng hơn, đoàn quân áo đỏ chỉ thắng 1 và đã để thua tới 9 trận trong 10 lần ra sân gần nhất. Còn dưới thời tân HLV Kim Sang Sik, 'Những chiến binh' sao vàng cũng chỉ thắng được duy nhất 1 trận trước đối thủ cùng khu vực Philippines. Còn lại là 3 thất bại vừa kể trên. 

Trong bối cảnh đó, tuyển Việt Nam chắc chắn đang rất khát khao giành thắng lợi ở màn so tài này. Và khi đối thủ Ấn Độ cũng không phải đội bóng được đánh giá quá mạnh về trình độ thì đây sẽ là một cơ hội không thể tốt hơn để Quế Ngọc Hải và các đồng đội chặn đứng chuỗi trận toàn thua của mình. 

Ở trận này, ĐT Việt Nam sẽ không có đươc lực lượng mạnh nhất khi hai gương mặt trụ cột trong đội là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh và trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh tái phát chấn thương khó có thể thi đấu. Trước đó, đoàn quân áo đỏ cũng đã mất tiền đạo Tuấn Hải do cầu thủ này đã gặp chấn thương ở CLB Hà Nội và không thể lên tuyển.

Tuy nhiên khi mà trong tay HLV Kim Sang Sik lúc này vẫn còn nhiều gương mặt chất lượng, cộng thêm lợi thế được thi đấu trên sân nhà thì rõ ràng đây sẽ là một cơ hội rất tốt để toàn đội hướng tới một thắng lợi trước Ấn Độ. 

Trong khi đó ở phía đối diện, đội bóng đến từ quốc gia tỷ dân Ấn Độ lúc này cũng đang rất khao khát giành chiến thắng để qua đó có thể xốc lại tinh thần sau chuỗi trận đấu tệ hại vừa qua. 

Cụ thể ở 10 trận đấu gần nhất, đội tuyển Ấn Độ đã không biết đến 'mùi vị' chiến thắng, với 3 trận hòa cùng 7 thất bại. Trong 2 trận giao hữu mới đây dưới triều đại Manolo Marquez diễn ra hồi đầu tháng trước, Ấn Độ đã gây thất vọng khi để Mauritus (hạng 178 thế giới) cầm hòa 0-0, trước khi phải đón nhận thất bại đậm 0-3 trước Syria (hạng 92 thế giới). 

Với thành tích thi đấu còn khá 'khiêm tốn', sẽ không dễ để tuyển Ấn Độ có thể thực hiện kế hoạch đánh bại tuyển Việt Nam, nhất là khi lối chơi của họ về cơ bản vẫn chưa có nhiều sự đột biến lớn dưới thời ông Marquez.

Theo tìm hiểu, trước thềm trận đấu này, HLV Manolo Marquez đã gây ra một cuộc tranh cãi về cách lựa chọn nhân sự khi không triệu tập một số chân sút đang có phong độ tốt ở giải đấu quốc nội của Ấn Độ. Dù vậy, nhà cầm quân người Tây Ban Nha vẫn tự tin đối mặt dư luận khi khẳng định câu trả lời sẽ được thể hiện bằng kết quả trên ở trận đấu với Việt Nam.

Trên bảng xếp hạng FIFA, Ấn Độ đang xếp thứ 126, kém ĐT Việt Nam tới 10 bậc. Thế nên nhìn chung đây không phải một đối thủ quá đáng ngại với đoàn quân áo đỏ như các đối thủ Nga hay Thái Lan mà họ từng chạm trán hồi tháng 9.

Cách đây hơn hai năm, ĐT Việt Nam từng giành thắng lợi tưng bừng 3-0 trước Ấn Độ trong ngày mà các chân sút Phan Văn Đức, Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Văn Quyết đã thay nhau tỏa sáng. Thắng lợi trong trận đấu giao hữu diễn ra tại TP.HCM khi đó có thể không nói nên nhiều điều, song đó chắc chắn sẽ là một động lực tinh thần để đoàn quân của HLV Kim Sang Sik tự tin bước vào cuộc đọ sức sắp tới. 

So với thời điểm năm 2022, tuyển Việt Nam lúc này đang trong giai đoạn thử nghiệm, làm mới đội hình thi đấu với nhiều nhân tố mới. Điều này có thể sẽ khiến thầy trò ông Kim gặp nhiều khó khăn trong việc áp đặt thế trận nên đối thủ. Nhưng nếu có thể duy trì được sự tập trung cùng một tinh thần lạc quan thì họ hoàn toàn đủ sức khép lại trận đấu bằng một chiến thắng. 

Dự đoán kết quả Việt Nam vs Ấn Độ: 2-0

Thành tích đối đầu giữa Việt Nam vs Ấn Độ:

Thành tích gần đây:

Thông tin lực lượng:

  • Việt Nam: Tuấn Hải vắng mặt do chấn thương, Phan Văn Đức, Hồ Tấn Tài, Bùi Tiến Dũng… không được gọi.

  • Ấn Độ: Những trụ cột như Sahal Abdul, Samad Anirudh Thapa không được triệu tập.

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Ấn Độ:

  • Việt Nam (3-4-3): Filip Nguyễn; Thanh Bình - Ngọc Hải - Thành Chung; Văn Khang - Thái Sơn - Hùng Dũng - Văn Thanh; Quang Hải - Tiến Linh - Vĩ Hào.

  • Ấn Độ (4-4-2): Sandhu; Poojary - Bheke - Anwar - Bose; Chhangte - Wangjam - Thounaojam - Colaco; Singh - Lalrindika.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Nam Định vs Bangkok United (19h00 ngày 2/10): Quyết thắng trên sân nhà

Nhận định Nam Định vs Bangkok United (19h00 ngày 2/10): Quyết thắng trên sân nhà

Nhận định Nam Định vs Bangkok United (19h00 ngày 2/10): Quyết thắng trên sân nhà

Sau khởi đầu nhẹ nhàng trước Lee Man FC, CLB Nam Định sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên ở bảng G gặp đội bóng Thái Lan, Bangkok United. Và liệu thầy trò ông Vũ Hồng Việt có thể giành được 3 điểm khi được thi đấu trên sân nhà?

Xem thêm
top-arrow
X