Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Việt Nam vs Afghanistan (19h00 ngày 1/6): Chờ màn đôi công hấp dẫn

Thứ Tư 01/06/2022 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc cả hai HLV bên phía ĐT Việt Nam vs Afghanistan đều tuyên bố sẽ chơi tấn công ở trận đấu tới. Đây hứa hẹn sẽ là một trận cầu hấp dẫn với NHM.

 

Nhận định Việt Nam vs Afghanistan

Sau 5 năm đối đầu tại vòng loại Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam vs Afghanistan mới có cơ hội gặp lại nhau trong khuôn khổ một trận đấu giao hữu được tổ chức trên sân Thống Nhất. 

Phát biểu trước trận đấu, HLV hai đội đều tuyên bố sẽ hướng tới một trận đấu tấn công ngay từ đầu, thay vì đưa ra nhiều toan tính chiến thuật. Rõ ràng trong một trận cầu 'vô thưởng, vô phạt', cả hai đều chẳng có lý do nào để chơi phòng ngự. Và đây hứa hẹn sẽ là một màn trình diễn hấp dẫn, kịch tính dành tặng người hâm mộ.

Nhận định Việt Nam vs Afghanistan
Nhận định Việt Nam vs Afghanistan

Về phía ĐT Việt Nam của chúng ta, có thể thấy họ đang nhận được rất nhiều kỳ vọng trong trận này. Với lợi thế sân nhà cùng việc được đánh giá cao hơn nhiều so với đối thủ đang xếp hạng 150 thế giới, họ hoàn toàn có thể tự tin hướng đến một chiến thắng.

Ở phần sân bên kia, ĐT Afghanistan tới Việt Nam với mục tiêu cọ xát trước khi bước vào chiến dịch vòng loại Asian Cup 2023. Và trận gặp tuyển Việt Nam được đánh giá sẽ là bài kiểm tra chuyên môn quan trọng nhất của đội bóng này trước khi tới Ấn Độ bắt đầu hành trình đi tìm kiếm tấm vé dự VCK Asian Cup 2023.

Do nằm khác khu vực địa lý và cũng bị ảnh hưởng với chiến tranh nên bóng đá Afghanistan thực sự vẫn còn là một bí ẩn với Việt Nam. Hiện không có quá nhiều thông tin về đội tuyển này. Chỉ biết rằng HLV Anoush Dastgir hiện có trong tay 25 chân sút hiện đều đang chơi bóng ở các giải đấu tại nước ngoài.

Afghanistan được đánh giá là đang sở hữu lối chơi chặt chẽ nhờ lực lượng đồng đều và có thể hình tốt. Trong quá khứ, đối thủ này cũng từng gây ra rất nhiều khó khăn cho đội tuyển Việt Nam trong 2 cuộc đọ sức vào năm 2017. Khi ấy chúng ta chỉ giành được hai kết quả hòa 1-1 và 0-0 trước đội bóng này dù đã thi đấu hết sức mình.

Dẫu vậy dưới thời HLV Park Hang Seo, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể hướng tới một thắng lợi trước Afghanistan khi mà vị thế và trình độ của 'Những chiến binh sao vàng' lúc này đã khác trước rất nhiều. 

Với chiến tích đánh bại Trung Quốc và sau đó là cầm hòa Nhật Bản cách đây chỉ vài tháng, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể tự tin bước ra sân đối đầu với bất kỳ đối thủ nào tại châu Á cho dù chúng ta có bị đánh giá thấp hơn đối thủ.

Nhận định Việt Nam vs Afghanistan (19h00 ngày 16)  Chờ màn đôi công hấp dẫn hình ảnh gốc 2
ĐT Việt Nam được dự đoán sẽ có nhiều thử nghiệm nhân sự trước Afghanistan 

Ở trận đấu tới với Afghanistan, nhiều khả năng ĐT Việt Nam sẽ được làm mới cách đá nhằm cải thiện hiệu quả lối chơi và nâng cao sức cạnh tranh ở các giải đấu quốc tế quan trọng phía trước. Đây cũng là điều đã được HLV Park Hang Seo khẳng định trong buổi họp báo trước trận.

Sau thất bại tại AFF Cup 2021 và kết quả không thực sự như ý muốn tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đang đứng trước những yêu cầu về việc phải làm mới mình. Và vì thế, HLV Park Hang Seo phải đưa ra các giải pháp chuyên môn để làm cải thiện lối chơi của đoàn quân áo đỏ.

Rất có thể ở trận tới, nhiều gương mặt thường xuyên ngồi dự bị trong thời gian qua như Công Phượng, Văn Toàn, Đình Trọng, Đặng Văn Lâm sẽ được ông Park sử dụng từ đầu. Chưa kể những gương mặt mới như Thái Quý, Đình Khương, Adriano Schmidt,... cũng sẽ có cơ hội được tung vào sân thể hiện. 

Nhà cầm quân người Hàn Quốc có thể sẽ cố gắng tạo cơ hội tốt nhất để các cầu thủ đều được dịp thể hiện. Nhưng điều đó hoàn toàn có thể khiến tuyển Việt Nam thi đấu không như ý muốn.

Dẫu sao trong một dịp hiếm hoi được 'thử lửa' quốc tế như lần này, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể tận dụng cơ hội để thử nghiệm đội hình. Song hy vọng họ sẽ tiếp tục duy trì được phong độ và sự gắn kết để khép lại trận đấu với một kết quả làm thuyết phục người hâm mộ.

 

Dự đoán kết quả Việt Nam vs Afghanistan: 3-1

Thành tích đối đầu:

  • Việt Nam 1-1 Afghanistan (28 tháng 3, 2017, lượt đi vòng loại Asian Cup 2019)

  • Việt Nam 0-0 Afghanistan (14 tháng 11, 2017, lượt về vòng loại Asian Cup 2019)

Thành tích gần đây:

Nhận định Việt Nam vs Afghanistan
Nhận định Việt Nam vs Afghanistan

Tỷ lệ kèo 90 phút: Việt Nam 0 : 3/4 Afganistan

Tài xỉu/Tổng số bàn thắng: 2 1/4

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Afghanistan:

  • Việt Nam (3-5-2): Văn Lâm; Đình Trọng - Ngọc Hải - Duy Mạnh; Văn Thanh - Hoàng Đức - Hùng Dũng - Quang Hải - Hồng Duy; Tiến Linh - Công Phượng.

  • Afghanistan (4-4-2): Azizi; Amiri - Najem - David - Husin; Akbari - Zuvmati - Kouhyar - Saigham; Popalzay - Shayesteh.

ĐT Việt Nam đổi cách chơi trước AfghanistanĐT Việt Nam đổi cách chơi trước Afghanistan
Trước việc đang đứng trên đối thủ tới 54 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, lại được thi đấu trên sân nhà, ĐT Việt Nam không có lý do gì để không lựa chọn cách đá...
HLV Afghanistan: Trận đấu với Việt Nam rất quan trọngHLV Afghanistan: Trận đấu với Việt Nam rất quan trọng
Chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận giao hữu với ĐT Việt Nam trên sân Thống Nhất, HLV Anoush Dastgir của ĐT Afghanistan cho biết sẽ sử dụng đội hình mạnh...
HLV Park Hang Seo thừa nhận sẽ làm mới chiến thuật trước AfghanistanHLV Park Hang Seo thừa nhận sẽ làm mới chiến thuật trước Afghanistan
Vị thuyền trưởng người Hàn Quốc đã có những chia sẻ với giới truyền thông trước trận gặp ĐT Afghanistan vào tối mai 1/6.
Lộ diện bến đỗ của tiền vệ Quang Hải tại ÁoLộ diện bến đỗ của tiền vệ Quang Hải tại Áo
Chia sẻ với giới truyền thông vào trưa ngày 31/5, HLV Park Hang Seo đã vô tình tiết lộ điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp của tiền vệ Quang Hải. Và đó sẽ là...
HLV Park Hang Seo muốn CLB Viettel để Hoàng Đức xuất ngoại sớmHLV Park Hang Seo muốn CLB Viettel để Hoàng Đức xuất ngoại sớm
Trong một chia sẻ mới đây tại Phủ Chủ tịch, HLV Park Hang Seo đã bày tỏ mong muốn của bản thân là sớm được chứng kiến trò cưng Nguyễn Hoàng Đức xuất ngoại chơi... 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X