Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Timor Leste (19h30 ngày 24/2): Còn người là còn hy vọng

Thứ Năm 24/02/2022 07:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
U23 Timor Leste chưa bao giờ là một thách thức với bóng đá Việt Nam trong quá khứ. Nhưng ở thực tại, đó sẽ là một đối thủ không đơn giản trong bối cảnh chúng ta không có đầy đủ lực lượng.

 

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Timor Leste

ĐT U23 Việt Nam bước vào vòng bán kết với một thành tích thi đấu khá ấn tượng. Họ đánh bại Singapore với tỷ số 7-0 trước khi vượt qua Thái Lan nhờ pha lập công duy nhất của tiền vệ Nguyễn Trung Thành để giành vé đi tiếp với tư cách nhất bảng C.

Tuy nhiên khó khăn lớn nhất của đội vào lúc này chính là việc trong tay HLV Đinh Thế Nam đang không được một đội hình mạnh nhất, khi mà gần như toàn bộ đội hình cũ đã bị nhiễm Covid-19 trong thời gian có mặt tại Campuchia. 

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Timor Leste bán kết U23 Đông Nam Á  hình ảnh
U23 Việt Nam đối mặt với thách thức lớn về mặt lực lượng.

Tới sáng 24/2, cộng cả 10 viện binh vừa được gọi bổ sung sang Campuchia vừa xong thì tuyển U23 Việt Nam lúc này mới chỉ có 13 cầu thủ đủ tiêu chuẩn ra sân (trong đó có 2 thủ môn). Con số này vừa bằng mức đăng ký tối thiểu mà mỗi đội cần đáp ứng để không bị xử thua là 1 người. 

Điều này đã phần nào cho thấy những thách thức mà đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam đã và đang đối mặt trên hành trình chinh phục chiếc cúp khu vực. Chỉ cần mất thêm một người nữa, họ sẽ phải bỏ cuộc.

Không chỉ thua kém đối thủ về mặt lực lượng khi mà U23 Timor Leste không bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, ĐT U23 Việt Nam còn gặp bất lợi khi được nghỉ ít hơn đối thủ trước trận bán kết. Do bảng C kết thúc muộn hơn nên thầy trò HLV Đinh Thế Nam chỉ có vỏn vẹn 2 ngày nghỉ ngơi, trong khi đối phương có tới 4 ngày để chuẩn bị trước khi bước vào bán kết. 

Đây rõ ràng là một bất lợi không nhỏ với toàn đội khi mà các cầu thủ của chúng ta gần như đã gục xuống sân ngay sau trận gặp Thái Lan vừa qua vì quá mệt mỏi. Không có nhiều sự lựa chọn về lực lượng, vô hình trung đó sẽ là một khó khăn rất lớn với BHL U23 Việt Nam trong việc xoay tua cầu thủ. Và nhất là khi xuất hiện những ca chấn thương thì nó thực sự là một mối họa với U23 Việt Nam. 

Trong hoàn cảnh như 'chỉ mành treo chuông' ấy, điểm sáng duy nhất của chúng ta lúc này chính là tinh thần thi đấu không bao giờ bỏ cuộc của các cầu thủ. Chính điều này đã giúp họ có được một trận đấu kiên cường để qua đó đánh bại được đối thủ kị dơ Thái Lan. Và nếu tiếp tục duy trì điều này tại bán kết, có thể nói là cơ hội giành chiến thắng của 'Những chiến binh sao vàng' sẽ là không nhỏ.

U23 Timor Leste vs U23 Philippines
U23 Timor Leste đang tạo nên nhiều bất ngờ ở giải đấu lần này.

Ở phần sân bên kia, U23 Timor Leste là đội bóng gây bất ngờ lớn nhất tại vòng đấu bảng. Từ vị trí của một đội bóng không được đánh giá cao, đoàn quân HLV Fabio Da Silva đã đã đánh bại Campuchia để giành ngôi đầu bảng A. 

Điều này giúp họ có lần đầu tiên giành quyền vào bán kết ở một giải đấu cấp khu vực. U23 Timor Leste đã có chút may mắn trong hành trình ở vòng bảng nhưng rõ ràng, U23 Việt Nam không thể đánh giá thấp đối thủ này, nhất là khi đang thiệt quân nghiêm trọng.

U23 Timor Leste hiện đang sở hữu nhiều cầu thủ triển vọng, được "trui rèn" ở CLB Boavista của Bồ Đào Nha. Những nhân tố được đánh giá cao bên phía Timor Leste phải kể đến những gương mặt trẻ nhưng thường xuyên khoác áo ĐTQG như đội trưởng Filomeno Junior Da Costa, Mouzinho, Paulo Gali Freitas hay José Oliveira...

Đây là những cầu thủ chủ chốt, có nhiều ảnh hưởng trong trong lối chơi của tuyển U23 Timor Leste ở Giải U23 Đông Nam Á năm nay trong đó, Mouzinho và Paulo Gali Freitas đóng góp 3/6 bàn thắng của tuyển U23 Timor Leste.

Với bản lĩnh, sự tự tin và kinh nghiệm thi đấu của mình, các học trò của HLV Da Silva đã giành được thắng lợi thuyết phục trước đội chủ nhà Campuchia để qua đó giành tấm vé đi tiếp ở bảng A. Đó rõ ràng sẽ là một đối thủ không hề dễ dàng với U23 Việt Nam trên hành trình tiến tới ngôi vô địch. Và liệu trong 90 phút sắp tới, họ sẽ làm thế nào để giải mã được đối thủ này?

Thành tích đối đầu U23 Việt Nam vs U23 Timor Leste:

U23 Timor Leste chưa từng là đối thủ xứng tầm của U23 Việt Nam khi đội bóng này đã thua cả 4 trận trong các cuộc đối đầu gần đây nhất. Thậm chí, Timor Leste còn chưa từng ghi được bàn thắng vào lưới U23 Việt Nam, trong khi đã phải nhận tới 16 bàn thua. 

 

Đội hình dự kiến:

U23 Việt Nam (4-3-3): Tuấn Hưng; Quang Thịnh ­- Thành Nhân - Đinh Quý - Bá Quyền; Trung Thành - Xuân Quyết - Thành Khôi; Bảo Toàn - Quốc Việt - Văn Tùng.

U23 Timor Leste (4-4-2): Junildo Pereira; João Bosco, João Soares, Filomeno Junior, Yohanes Gusmão; Zenivio Mota, Jhon Frith, Jaimito Soares, Cristevão Moniz Fernandes; Mouzinho, Paulo Gali.

 

Dự đoán kết quả U23 Việt Nam vs U23 Timor Leste: 1-0

U23 Việt Nam còn đúng 13 cầu thủ trước trận gặp Timor LesteU23 Việt Nam còn đúng 13 cầu thủ trước trận gặp Timor Leste
Đại dịch Covid-19 càn quét khiến ĐT U23 Việt Nam chỉ còn lại vỏn vẹn 13 cầu thủ, cộng thêm 4 viện binh vừa đến trước trận bán kết U23 Đông Nam Á 2022.
U23 Việt Nam đeo khẩu trang tập luyện, quyết tâm giành chiến thắng trước Timor LesteU23 Việt Nam đeo khẩu trang tập luyện, quyết tâm giành chiến thắng trước Timor Leste
Để phòng bị hết mức có thể, thầy trò HLV Đinh Thế Nam đã phải đeo khẩu trang trong quá trình tập luyện để đảm bảo không bị thiệt quân trước thềm đấu U23 Timor...
Viện binh được chọn báo tin dữ, VFF gấp rút chọn cái tên khác thay thếViện binh được chọn báo tin dữ, VFF gấp rút chọn cái tên khác thay thế
Trung vệ Đoàn Anh Việt sẽ thay thế Trần Hoàng Phúc trong nhóm “viện binh” cuối cùng của U23 Việt Nam lên đường sang Campuchia dự giải vô địch U23 Đông Nam Á.
Trợ lý HLV Shin Tae Yong được bổ nhiệm dẫn dắt U23 Việt NamTrợ lý HLV Shin Tae Yong được bổ nhiệm dẫn dắt U23 Việt Nam
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đang trong quá trình hoàn tất ký kết hợp đồng với cựu trợ lý các đội tuyển trẻ Hàn Quốc, ông Gong Oh-kyun để HLV Park Hang Seo...

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X