Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan (19h00 ngày 22/2): Giải mã Voi chiến

Thứ Ba 22/02/2022 06:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc đều đang sáng cửa đi tiếp, cả U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan có thể nói sẽ hướng tới trận đấu tới với mục tiêu giành chiến thắng để khẳng định bản thân.

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan

Cục diện bảng A ngã ngũ hôm 20/2 vừa qua đã mang tới nhiều tin vui cho cả U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan ở bảng C. Theo đó, ngay cả khi một trong hai bên để thua với tỷ số tối thiểu, không quá 2 bàn thì cả hai vẫn sẽ dắt tay nhau đi tiếp vào bán kết.

Sở dĩ có điều này là bởi theo điều lệ giải, sẽ có 1 trong 2 đội bóng về nhì ở bảng A hoặc C giành quyền đi tiếp nếu có thành tích thi đấu nổi trội hơn. Do đội nhì bảng A là Campuchia lúc này đang có 3 điểm, hiệu số phụ là 0 nên cả Việt Nam lẫn Thái Lan đều rất sáng cửa đi tiếp nhờ thành tích thi đấu tốt hơn. 

U23 Việt Nam
U23 Việt Nam đặt mục tiêu thắng Thái Lan vì danh dự.

Nhiệm vụ của U23 Việt Nam trong trận đấu tới là không thể thua cách biệt 8 bàn, trong khi với Thái Lan là không để thua với một tỷ số cách biệt 3 bàn. Đây đều là những con số rất khó xảy ra khi nhìn vào tương quan lực lượng hai đội trong thời điểm hiện tại. 

Là hai thế lực bóng đá hàng đầu trong khu vực, từ trước tới nay các cuộc đọ sức giữa Việt Nam và Thái Lan luôn diễn ra căng thẳng ở các cấp độ. Những năm gần đây, bóng đá Việt Nam đã cho thấy sự chuyển mình và liên tục có được những thành tích tốt đẹp trước Thái Lan. 

Mới nhất, lứa Quang Hải từng 'vùi dập' đối thủ với tỷ số 4-0 trước 'Voi chiến' khi hai đội chạm mặt nhau ở vòng loại U23 châu Á 2020. Và đó sẽ là điểm tựa để các cầu thủ trẻ của HLV Đinh Thế Nam có thêm tự tin để giải mã đối thủ trong 90 phút sắp tới. 

Dù cùng thi đấu với danh nghĩa đội U23 nhưng thực tế cầu thủ mà hai bên mang tới giải lần này đều trẻ hơn. Trong khi lực lượng nòng cốt của lứa U23 Việt Nam ở giải U23 ĐNÁ lần này là đội U21 thì người Thái đã mang lứa U19 dự giải. 

Với việc nhỉnh hơn đối thủ tới 2 tuổi, đây sẽ là một lợi thế không nhỏ để Dụng Quang Nho và đồng đội hướng tới một trận thắng tiếp theo. Tuy nhiên đoàn quân áo đỏ sẽ không được phép coi thường đối thủ khi mà U23 Thái Lan đã phần nào cho thấy sức mạnh trước Singapore với lối chơi được tổ chức khá tốt.

U23 Thái Lan
Thầy trò HLV Đinh Thế Nam không được chủ quan trước U23 Thái Lan

Hơn thế, đây là trận đấu giữa 2 đại diện hàng đầu của bóng đá Đông Nam Á, nên người Thái chắc chắn sẽ không giấu bài, để rồi có thể sẽ phải đón nhận một thất bại trước Việt Nam. 

Với dàn cầu thủ có trình độ và đã thi đấu cùng nhau trong một thời gian dài, đoàn quân HLV Salvador Valero Garcia không hề giấu diếm ý định vô địch giải đấu lần này. Và đây chắc chắn sẽ là một đối thủ đáng gờm mà U23 Việt Nam sẽ phải vượt qua trong cuộc so tài tới đây. 

Về lực lượng, trong khi U23 Thái Lan không bị 'sứt mẻ' nhiều thì U23 Việt Nam đang chịu tổn thất không nhỏ do dịch Covid-19. Với tổng cộng 10 cầu thủ nhiễm Covid-19, 1 cầu thủ nghi nhiễm và 3 cầu thủ là F1, đoàn quân áo đỏ chỉ còn lại 13 cầu thủ có đủ điều kiện đăng ký thi đấu, trong đó bao gồm 3 thủ môn và 1 cầu thủ đang dính chấn thương là Phan Bá Quyền.

Điều này buộc HLV Đinh Thế Nam phải triệu tập bổ sung 6 cầu thủ từ Việt Nam gồm Tuấn Tài (Viettel), Đinh Quý (Quảng Nam), Vũ Đình Hai (Phù Đổng), Huỳnh Tiến Đạt (HAGL), Nguyễn Thành Nhân (HAGL) và Trần Bảo Toàn (HAGL).

Tuy nhiên do khoảng cách về địa lý, toàn bộ số 'viện binh' này sẽ không thể kịp tham dự màn so tài với U23 Thái Lan vào tối nay. Được biết nhiều khả năng sẽ chỉ có 4/6 cầu thủ đủ khả năng ra sân do di chuyển bằng đường bộ từ TP.HCM sang Campuchia.

Với đội hình chắp vá, đó sẽ là một thử thách với U23 Việt Nam trong mục tiêu đánh bại Thái Lan ở trận tới. Nhưng ở cấp độ trẻ, bất ngờ luôn luôn xuất hiện. Và hãy cùng chờ đợi màn trình diễn của các tài năng bóng đá trẻ Việt Nam ở trận cầu sắp tới.

 

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan:

U23 Việt Nam (4-3-3): Y Eli Nie; Xuân Tiến ­- Duy Cương - Thành Lâm - Ngọc Thắng; Thanh Khôi - Quang Nho - Mạnh Quỳnh; Xuân Quyết - Quốc Việt - Văn Tùng.

U23 Thái Lan (4-3-3): Nueangwongsa; Choolthong, Jaiphet, Buaphan, Inprakhon; Saipetch, Boonlha, Khamyok; Arbram, Poeiphimai, Wongpanya.

Dự đoán kết quả U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan: 2-1

U23 Việt Nam ra sân tập với một nửa đội hình trước ngày đấu Thái LanU23 Việt Nam ra sân tập với một nửa đội hình trước ngày đấu Thái Lan
Một ngày trước màn so tài với U23 Thái Lan tối 22/2, ĐT U23 Việt Nam đã ra sân tập luyện với quân số chỉ là 15 cầu thủ.
Bóng đá Lào lập chiến tích vào bán kết U23 Đông Nam Á 2022Bóng đá Lào lập chiến tích vào bán kết U23 Đông Nam Á 2022
Bóng đá Lào đang cho thấy những tiến bộ nhất định khi đội tuyển U23 nước này vừa có mạch toàn thắng trong hai lượt trận trước Malaysia để giành vé vào bán kết...

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X