Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan (22h00 ngày 2/6): Chờ thầy Gong trổ tài

Thứ Năm 02/06/2022 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT U23 Việt Nam được đánh giá sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi đối thủ U23 Thái Lan có sự bổ sung nhân sự mạnh mẽ cho VCK châu Á lần này. Và liệu họ có thể giành được một kết quả tốt trong lần đầu được dẫn dắt bởi HLV Gong Oh Kyun.

 

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan 

Sau SEA Games 31, HLV Gong Oh Kyun đã chính thức lên nắm quyền tại đội U23 thay cho thầy Park. Và trận U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan cũng sẽ là trận đấu chính thức đầu tiên của ông Gong trên cương vị mới. 

Đây được đánh giá là một trận đấu rất khó khăn cho đội U23 Việt Nam, khi mà người Thái lúc này đang nung nấu ý định 'báo thủ' sau thất bại nằm ngoài dự kiến tại trận chung kết SEA Games vừa qua. 

U23 Thái Lan
U23 Thái Lan hẳn là đang rất muốn phục thù Việt Nam.

Có thể nói việc để thua Việt Nam trong trận chung kết SEA Games 31 khiến niềm kiêu hãnh của đội bóng xứ chùa Vàng bị tổn thương nghiêm trọng. Và họ rõ ràng đang rất muốn tạo ra một màn rửa hận khi hai đội có dịp gặp lại nhau ở sân chơi cấp độ châu lục.

Để chuẩn bị cho kế hoạch này, ngay sau SEA Games, đội U23 Thái Lan dưới sự dẫn dắt của HLV Worawut Srimaka đã triệu tập một lực lượng rất mạnh, trong đó có tới 9 cầu thủ hiện đang chơi bóng ở nước ngoài được triệu tập. 

Ở chiều ngược lại, họ cũng quyết định loại ra 10 cầu thủ từng tham dự SEA Games để dành chỗ cho những gương mặt mới. Vì thế có thể khẳng định, đội hình hiện tại của Thái Lan 'thiện chiến' hơn rất nhiều với điểm cộng đến từ thể hình, thể lực lẫn kinh nghiệm chinh chiến. 

Và đó cũng là lý do giúp HLV Srimaka có thể phát biểu đầy tự tin trong cuộc họp báo trước giải. Vị này tâm sự: "U23 Thái Lan có lực lượng tốt nhất tại VCK U23 châu Á 2022. Chúng tôi có những cầu thủ Thái kiều đang chơi bóng ở những quốc gia có nền bóng đá hàng đầu thế giới. Toàn đội đã sẵn sàng cho giải đấu. Các cầu thủ đang khao khát được ra sân, giành chiến thắng, chinh phục đấu trường châu lục".

Với việc bổ sung những cầu thủ Thái kiều vào đội hình tham dự giải lần này, U23 Thái Lan rõ ràng đang được đánh giá là một đối thủ rất đáng gờm so với U23 Việt Nam. Họ hứa hẹn sẽ tiếp tục duy trì thứ bóng đá tấn công kỹ thuật, phối hợp nhỏ, sử dụng nhiều đường xẻ nách cũng như đánh trực diện vào trung lộ.

HLV Gong Oh-Kyun đang đem tới một làn gió mới nơi ĐT U23 Việt Nam nhờ cách huấn luyện trẻ trung
HLV Gong Oh Kyun đang mang tới nhiều thay đổi ở ĐT U23 Việt Nam 

Trong khi đó, chúng ta dường như đã không còn mạnh như ở SEA Games khi không còn sự giúp sức từ các đàn anh quá tuổi. Hơn hết U23 Việt Nam lúc này đã có nhiều thay đổi mạnh mẽ khi tới vòng chung kết U23 châu Á 2022. Với một nhà cầm quân mới cùng một cách đá mới, liệu đoàn quân áo đỏ có khả năng gây bất ngờ cho các đối thủ. 

Từ trước tới nay bóng đá Thái Lan vẫn là đối thủ đáng ngại nhất của Việt Nam trong mọi lứa tuổi. Ở cấp độ U23, lịch sử cũng chứng kiến việc chúng ta để thua nhiều hơn thắng trước người Thái. 

Tuy nhiên dưới thời HLV Park Hang Seo, đội U23 Việt Nam đang có thành tích thi đấu cực kỳ ấn tượng trước Voi chiến với thành tích 2 thắng, 1 hòa. Và đây sẽ là một điểm tựa tinh thần để các cầu thủ thêm tự tin hướng tới một kết quả thuận lợi ở trận ra quân sắp tới.

Nếu như Thái Lan mạnh về tấn công thì U23 Việt Nam lại đang sở hữu một hàng thủ rất chất lượng. Xuyên suốt giải đấu tại SEA Games vừa qua, 'Các chiến binh sao vàng' đã thể hiện một bộ mặt phòng ngự cực kỳ tin tưởng. Và đây cũng có lẽ chính là lý do khiến HLV Gong quyết định rút bớt một trung vệ để tăng cường nhân sự cho mặt trận tấn công. 

Với một cách đá mới, U23 Việt Nam hứa hẹn sẽ chơi rất khác dưới thời HLV Gong Oh Kyun. Nhưng họ sẽ phải nhập cuộc với một sự tự tin cùng thái độ tập trung bởi rất có thể Thái Lan sẽ tung đòn phủ đầu ngay đầu trận nhằm hướng tới kết quả có lợi. Nếu giữ sạch lưới trong hiệp 1 và khiến đối thủ hao hụt thể lực trong hiệp 2, cơ hội ghi bàn hoàn toàn có thể xuất hiện với U23 Việt Nam.

 

Dự đoán kết quả U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan: 1-1

Phong độ gần đây:

U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan
Phong độ U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan

Thành tích đối đầu

U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan
 

Tỷ lệ kèo:

U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan
Kèo U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan:

  • U23 Việt Nam (4-3-3): Văn Toản; Văn Đô - Thanh Bình - Việt Anh - Tuấn Tài; Quang Nho - Hoàng Anh - Công Đến; Minh Bình - Mạnh Dũng - Danh Trung.

  • U23 Thái Lan (4-2-3-1): Supanut Suadsong; Chatmongkol Rueangthanarot - Kritsada Kaman - Jonathan Khemdee - Nakin Wisetchat; Thanawat Suengchitthawon - Ben Davies; Channarong Promsrikaew - Suphanat Mueanta - Sittichok Paso; Patrik Gustavsson.

U23 Việt Nam thay đổi lối chơi: Canh bạc của ông GongU23 Việt Nam thay đổi lối chơi: Canh bạc của ông Gong
Ngay khi lên nắm quyền ở ĐT U23 Việt Nam, HLV Gong Oh Kyun đã mang tới một phong cách thi đấu mới cho đoàn quân áo đỏ. Và liệu đây có phải một quyết định đúng...
Chờ diện mạo mới của Chiến binh sao vàngChờ diện mạo mới của Chiến binh sao vàng
Chỉ còn ít ngày nữa, người hâm mộ nước nhà sẽ sẽ được chứng kiến ĐT U23 Việt Nam của HLV Gong Oh Kyun thi đấu tại VCK U23 châu Á 2022. Và liệu đoàn quân áo đỏ...


    

Là đơn vị sở hữu bản quyền toàn bộ các giải đấu thuộc Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) từ 2021 - 2024, FPT Play chính thức sở hữu độc quyền bản quyền phát sóng Cúp bóng đá U23 châu Á AFC 2022. Bên cạnh việc phát sóng trực tiếp và trọn vẹn toàn bộ giải đấu, đặc biệt là những trận đấu có sự góp mặt của Đội tuyển U23 Việt Nam, FPT Play cũng sẽ gửi đến khán giả những bản tin đồng hành chất lượng cùng các phân tích chuyên sâu của chuyên gia nổi tiếng.

Truy cập ngay: fptplay.vn

Hotline: 19006600

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X