Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan (19h30 ngày 26/2): Vinh quang gọi tên ai?

Thứ Bảy 26/02/2022 06:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan: Hai ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch tại giải U23 Đông Nam Á năm nay đã gặp lại nhau trong trận chung kết khu vực

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan

Không nằm ngoài những dự đoán của giới chuyên môn, hai ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch tại giải U23 Đông Nam Á năm nay là U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan đã gặp lại nhau trong trận chung kết khu vực sau khi đều giành được các thắng lợi ở bán kết. 

Tuy nhiên, cách giành vé vào chơi trận tranh chức vô địch của hai bên lại không giống nhau. Trong khi Thái Lan có thắng lợi 2-0 không quá vất vả trước Lào thì U23 Việt Nam đã chơi bóng gần như tới kiệt sức để đánh bại U23 Timor Leste. 

U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan
Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan: Vinh quang gọi tên ai?

 


Trong bối cảnh chỉ có đúng 13 cầu thủ trên sân, đoàn quân áo đỏ đã không thể phô diễn sức mạnh để có thể nhanh chóng định đoạt trận gặp Timor Leste trong 90 phút thi đấu. Và sau 30 phút bất phân thắng bại ở hiệp phụ, họ đã phải cùng đối thủ bước vào loạt đấu súng cân não phân thắng bại. 

 

Vượt qua U23 Timor Leste ở bán kết tối 24/2 với đội hình sức mẻ trầm trọng, đội tuyển U23 Việt Nam đã cho thấy một tinh thần thi đấu tuyệt vời của người Việt. Đó là không bao giờ biết bỏ cuộc trước nghịch cảnh. 

Trong 3 trận đấu đã qua, U23 Việt Nam chưa bao giờ có được đội hình ổn định do Covid-19. Và chính sức mạnh tinh thần, ý chí chính là yếu tố giúp đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam chơi ngày một thăng hoa. Đây cũng là tiền đề để họ mơ tới một thắng lợi thứ 2 trước U23 Thái Lan trong trận đấu cuối cùng của giải vào tối nay.

So với trận đấu tại vòng bảng, màn so tài của U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan tại trận chung kết U23 Đông Nam Á 2022 được dự đoán sẽ diễn ra 'khốc liệt' hơn, khi cả hai bên đều muốn giành chức vô địch. Không ai muốn để thua ở trận đấu quan trọng này và họ chắc chắn sẽ nhập cuộc với quyết tâm cao nhất để có thể chạm tay vào chiếc cúp.

So với đối thủ, U23 Việt Nam lúc này đang gặp bất lợi rất lớn về lực lượng. Bên cạnh đó, thể lực của họ cũng khó được đảm bảo khi đã phải thi đấu liên tục trong những ngày qua. Với việc phải thi đấu với một mật độ dày 2 ngày/trận, điều này cũng đã ảnh hưởng không nhỏ tới sức bền của các cầu thủ trẻ. Và liệu họ có thể tiếp tục duy trì được thể lực lẫn sự hưng phấn còn sót lại cho trận chung kết?

U23 Việt Nam
U23 Việt Nam gặp bất lợi hơn đối thủ về mặt lực lượng.

Tín hiệu lạc quan duy nhất vào lúc này chính là màn tái xuất của các cầu thủ bị nhiễm Covid-19 trước đó ngay trước trận chung kết với người Thái. Đó là trung vệ Trương Đức Mạnh, tiền vệ Trần Mạnh Quỳnh và tiền vệ đội trưởng Quang Nho. Ngoài ra, trung vệ Trần Quang Thịnh sau khi có kết quả dương tính khi xét nghiệm nhanh cũng đã âm tính theo PCR.

Rõ ràng bất kỳ sự trở lại của cầu thủ nào cũng là điều đáng quý với U23 Việt Nam vào lúc này. Nó sẽ giúp HLV Đinh Thế Nam có thêm những sự lựa chọn để tung vào trận chung kết với U23 Thái Lan, nhất là khi cơ hội vào sân của Anh Việt, Trung Thành vẫn đang bỏ ngỏ sau chấn thương gặp phải ở trận bán kết.

Với đội hình bị bào mòn nghiêm trọng vì Covid-19, sẽ không thể đòi hỏi nhiều hơn ở U23 Việt Nam lúc này. Họ có thể sẽ không chơi tốt như kỳ vọng nhưng với những cố gắng trong thời gian qua của toàn đội thì tất cả vẫn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi. 

Ở phần sân bên kia, U23 Thái Lan có nhiều thuận lợi hơn về nhân sự khi HLV Salvador Valero Garcia vẫn có trong tay 23 cầu thủ để thi đấu. Với việc không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, đây sẽ là một điểm tựa thuận lợi để đội bóng xứ chùa vàng hiện thực hóa giấc mơ giành chức vô địch.

HLV Salvador Valero Garcia
Thầy trò HLV Salvador Valero Garcia đã sẵn sàng bước vào trận CK U23 ĐNÁ.

Dù mang sang Campuchia lần này một đội hình gồm các cầu thủ trẻ thuộc lứa U19 song thầy trò HLV Salvador vẫn phô diễn được sức mạnh trước các đối thủ hơn tuổi để lọt vào chung kết. Với lối đá khá nhuyễn dựa trên kỹ thuật của các cầu thủ, U23 Thái Lan thực sự là một đội bóng thực sự đáng gờm.

Mặc dù từng thất bại trước U23 Việt Nam với tỷ số 1-0 ở cuộc đọ sức tại vòng bảng song đây là trận đấu mà các chân sút của HLV Salvador Valero Garcia có phần thiếu may mắn, khi họ có ít nhất 3 cơ hội có thể ghi bàn. Và ở lần gặp lại này, hẳn là Voi chiến đang rất khao khát tạo ra màn báo thù. 

U23 Việt Nam chỉ còn cách 'ngưỡng cửa thiên đường' một bước chân nữa. Đối đầu các đội bóng từ Thái Lan chưa bao giờ là một thử thách dễ dàng với các cầu thủ Việt Nam. Và hy vọng với kinh nghiệm chuyên môn, sự hiểu biết của mình của HLV Đinh Thế Nam về đối thủ Thái Lan, đoàn quân áo đỏ sẽ tiếp tục thi đấu chắc chắn, kỷ luật và hiệu quả để mang vinh quang về cho đất nước.

 

Dự đoán kết quả U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan: 2-1

Thông tin lực lượng:

  • U23 Việt Nam có sự trở lại của 3 cầu thủ là Trương Đức Mạnh, Trần Mạnh Quỳnh và Dụng Quang Nho - những người âm tính bằng phương pháp xét nghiệp PCR. Trung vệ Quang Thịnh cũng có kết quả xét nghiệm âm tính bằng PCR. Trong khi đó, Việt Anh, Trung Thành có nguy cơ ngồi ngoài vì chấn thương.
  • U23 Thái Lan mất một số cầu thủ trước trận chung kết.

Thống kê trước trận:

Thống kê U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan
 

 

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan:

  • U23 Việt Nam: Tuấn Hưng, Tuấn Tài, Anh Việt, Khắc Lương, Thành Nhân, Bảo Toàn, Tiến Đạt, Quang Nho, Đình Quý, Trung Thành. Nguyên Hoàng
  • U23 Thái Lan: Nueangwongsa, Wongpanya, Poiephimai, Arbram , Leela, Boonlha, Saipetch , Inprakhon. Buaphan. Jaiphet. Choolthong

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X