Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Saudi Arabia (23h00 ngày 12/6): Mong chờ kỳ tích

Chủ Nhật 12/06/2022 05:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với một màn trình diễn xuất thần, U23 Việt Nam đã cầm hòa thành công nhà vô địch U23 Hàn Quốc ở giải đấu năm nay. Và liệu họ có thể viết tiếp kỳ tích bằng việc hạ đội đương kim á quân Saudi Arabia trong trận cầu đêm nay?

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Saudi Arabia 

U23 Việt Nam vs U23 Saudi Arabia sẽ là cặp đấu diễn ra muộn nhất tại vòng tứ kết U23 châu Á 2022. Đó sẽ là bất lợi của họ khi vào bán kết nhưng trước khi nghĩ tới chuyện này, họ cần phải cố gắng chinh phục tấm vé đi tiếp duy nhất ở trận này sẽ chỉ xứng đáng cho đội giành chiến thắng. 

Ở trận này, U23 Việt Nam đang có lợi thế khi được nghỉ nhiều hơn đối thủ một ngày, chưa kể là U23 Saudi Arabia cũng đã hao tổn không ít sức lực trong trận thắng 2-0 ở lượt đấu cuối bảng D trước UAE cách đây 3 ngày. 

U23 Việt Nam vs U23 Saudi Arabia
Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Saudi Arabia (23h00 ngày 12/6)

Do đó nếu tiếp tục duy trì được một lối chơi bóng chắc chắn và hiệu quả như vòng bảng, U23 Việt Nam hoàn toàn có thể tự tin hướng tới chiến thắng trước đại diện hùng mạnh của khu vực Tây Á. 

Ở giải đấu năm nay, dù U23 Việt Nam được đánh giá là gặp không ít bất lợi khi không có nhiều thời gian làm việc cùng vị HLV mới, ông Gong Oh Kyun. Song họ lại thi đấu cực kỳ ấn tượng ở vòng bảng khi giành 5 điểm và không để thua trận nào. Đây không chỉ là thành tích ấn tượng nhất của bóng đá Việt Nam từ trước tới nay, mà thậm chí nó còn là kỷ lục của cả Đông Nam Á ở sân chơi U23 châu lục.

Nhìn lại 3 trận đấu vòng bảng, có thể thấy đoàn quân của HLV Gong Oh Kyun đã để lại rất nhiều dấu ấn về chuyên môn khi trình diễn một lối chơi không chỉ chắc chắn, kỷ luật mà còn thể hiện được sự hiệu quả, tính tổ chức cao cùng bản lĩnh trong những thời điểm khó khăn.

Ở trận gặp U23 Hàn Quốc, ngay cả khi bị đối phương dẫn bàn, 'Những chiến binh áo đỏ' vẫn tự tin tràn lên tấn công. Và hệ quả là họ sau đó đã có được bàn gỡ hòa nhờ cú sút đẹp mắt của Vũ Tiến Long.

U23 Việt Nam
U23 Việt Nam hoàn toàn có thể duy trì sự tự tin cao nhất trước Saudi Arabia

Và với những gì đã thể hiện được trước nhà ĐKVĐ, đoàn quân của HLV Gong hoàn toàn có thể duy trì sự tự tin cao nhất khi bước vào trận gặp U23 Saudi Arabia, mặc dù đây cũng sẽ là một đối thủ rất khó chịu khi sở hữu lối chơi tốc độ, mạnh mẽ ở đẳng cấp cao.

Một điều cần chú ý là ở giải năm nay, U23 Saudi Arabia đang là một trong những đội tuyển có hàng công khủng nhất giải khi đã ghi tới 7 bàn thắng sau 3 trận vòng bảng. Không những vậy, họ thậm chí còn vừa lập kỷ lục là đội bóng không thể thua bất cứ bàn nào ở vòng bảng của giải đấu. 

Điều này cho thấy sự chắc chắn đến đáng sợ của hàng phòng ngự 'Chim ưng xanh'. Và đây cũng sẽ là một thử thách lớn mà các tuyển thủ U23 Việt Nam sẽ cần phải vượt qua nếu muốn ghi bàn và giành thắng lợi chung cuộc.

Dẫu vậy, một thông tin lạc quan cho U23 Việt Nam là trong trận tới, HLV Saad Al-Shehri sẽ không thể sử dụng trung vệ đội trưởng Saud Abdulhamid và tiền vệ phòng ngự Ibrahim Mahnashi do cả hai đã bị treo giò bởi đã nhận đủ 2 thẻ vàng ở vòng bảng. 

Song bù lại, họ sẽ có được sự phục vụ của chân sút Firas Al-Buraikan vừa được tăng cường từ ĐTQG. Đây chắc chắn sẽ là một trong những mũi nhọn tấn công đáng sợ của đội bóng Tây Á trong trận tới.

Hơn lúc nào hết, ĐT U23 Việt Nam sẽ phải thi đấu cực kỳ chặt chẽ và thận trọng trước U23 Saudi Arabia bởi chỉ cần một sai lầm nhỏ cũng có thể khiến họ sẽ phải trả giá đắt.

 

U23 Việt Nam ra sân với đội hình nào?

Mặc dù lịch sử chưa từng chứng kiến cuộc chạm trán giữa ĐT U23 Việt Nam vs U23 Saudi Arabia ở sân chơi U23 châu lục nhưng trong quá khứ hai bên đã có 4 lần gặp nhau ở cấp độ U23. Đó là tại vòng loại Olympic Bắc Kinh 2008 và Olympic London 2012. Kết quả là các cầu thủ U23 của chúng ta đã phải nhận tới 3 thất bại và chỉ có 1 lần cầm hòa đối thủ. 

Điều này đủ để cho thấy được sức mạnh của người Saudi Arabia là đáng gờm như thế nào. Và nếu không chơi chặt chẽ và chắc chiu các cơ hội, sẽ rất khó để đoàn quân của HLV Gong Oh Kyun có thể hoàn thành mục tiêu đề ra trong trận này. 

Danh sách xuất phát của U23 Việt Nam trước Hàn Quốc
HLV Gong có thể chọn đội hình cho U23 Việt Nam giống trận gặp Hàn Quốc

Với tính chất căng thẳng của cuộc so tài lần này, nhiều khả năng HLV Gong sẽ tung ra sân đội hình tốt nhất của mình với nhân sự giống như trong trận gặp U23 Hàn Quốc. 

Dự kiến trong đội hình ra sân của U23 Việt Nam sẽ vẫn là bộ tứ Tuấn Tài - Thanh Bình - Việt Anh - Tiến Long án ngữ trước khung thành thủ môn Quan Văn Chuẩn. Tuyến giữa sẽ gồm có Duy Cương, Văn Trường, Hoàng Anh. Đá hai cánh sẽ là Văn Đô và Văn Khang trong khi đá tiền đạo cắm là chân sút Viettel, Nhâm Mạnh Dũng. 

Với khả năng chơi pressing tốt, U23 Việt Nam có thể chơi đôi công ngay từ đầu để tìm kiếm cơ hội đánh phủ đầu đối thủ. Và một khi có bàn thắng, họ sẽ lui về bảo vệ thành quả. Nhưng đây sẽ không phải chuyện dễ dàng bởi Saudi Arabia đang sở hữu một hàng công rất mạnh. Bởi vậy rất có thể hai đội sẽ phải bước sang 2 hiệp phụ và thậm chí là phải bước vào luân lưu phân định thắng bại.

Dù thế nào đi chăng nữa thì đây vẫn là một giải đấu thành công của 'Những chiến binh sao vàng' với những cột mốc mới được thiết lập. Và hy vọng là ở trận đấu tới họ sẽ tiếp tục thi đấu với một phong độ và sự tự tin cao nhất để qua đó viết tiếp kỳ tích trên đất Uzbekistan.

 

Dự đoán kết quả U23 Việt Nam vs U23 Saudi Arabia: 1-1. (U23 Việt Nam thắng luân lưu)

Phong độ gần đây:

U23 Việt Nam vs U23 Saudi Arabia

Tỷ lệ kèo U23 Việt Nam vs U23 Saudi Arabia:

U23 Việt Nam vs U23 Saudi Arabia
Kèo U23 Việt Nam vs U23 Saudi Arabia

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam vs U23 Saudi Arabia:

  • Việt Nam (4-3-3): Văn Chuẩn; Tuấn Tài - Thanh Bình - Việt Anh - Tiến Long; Duy Cương - Văn Trường - Hoàng Anh; Văn Đô - Mạnh Dũng - Văn Khang.

  • U23 Saudi Arabia (4-2-3-1): Al Aqidi; Al Yami - Al Dawsari - Al Sebyani - Al Harbi; Al Nashri - Al Ghamdi; Al Eisa - Yahya - Asiri; Radif.

Nhận định U23 Hàn Quốc vs U23 Nhật Bản (20h00 ngày 12/6): Cân tài cân sứcNhận định U23 Hàn Quốc vs U23 Nhật Bản (20h00 ngày 12/6): Cân tài cân sức
Màn so tài giữa U23 Hàn Quốc vs U23 Nhật Bản vào lúc 20h00 tối nay được đánh giá là cân tài, cân sức giữa hai đại diện của hai cường quốc bóng đá hàng đầu châu...
HLV Gong Oh Kyun tạo tiếng vang khi đi khác hướng thầy ParkHLV Gong Oh Kyun tạo tiếng vang khi đi khác hướng thầy Park
Cùng tới từ Hàn Quốc nhưng HLV Gong Oh Kyun lại có một chiến thuật nhân sự hoàn toàn khác so với người đồng hương Park Hang Seo tại đội U23 Việt Nam. Và chính...
U23 Việt Nam và hy vọng đặt vào Quan Văn ChuẩnU23 Việt Nam và hy vọng đặt vào Quan Văn Chuẩn
Năm 2018, người hâm mộ từng chứng kiến một Bùi Tiến Dũng thi đấu như lên đồng trước khung gỗ tại Thường Châu tuyết trắng. Và liệu ở Tashkent đầy nắng lần này,... 

 

    
Là đơn vị sở hữu bản quyền toàn bộ các giải đấu thuộc Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) từ 2021 - 2024, FPT Play chính thức sở hữu độc quyền bản quyền phát sóng Cúp bóng đá U23 châu Á AFC 2022. Bên cạnh việc phát sóng trực tiếp và trọn vẹn toàn bộ giải đấu, đặc biệt là những trận đấu có sự góp mặt của Đội tuyển U23 Việt Nam, FPT Play cũng sẽ gửi đến khán giả những bản tin đồng hành chất lượng cùng các phân tích chuyên sâu của chuyên gia nổi tiếng.

Truy cập ngay: fptplay.vn

Hotline: 19006600

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X