Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Myanmar (17h00 ngày 2/11): Lấy lại phong độ

Thứ Ba 02/11/2021 05:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã thi đấu không thực sự ấn tượng trong trận ra quân với Đài Loan. Và rõ ràng họ cần cải thiện điều này để hướng tới chiến thắng ngay trong 90 phút ở trận U23 Việt Nam vs U23 Myanmar sắp tới.

 

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Myanmar: Bài test trình độ

Ngay sau khi có kết quả bốc thăm vòng loại U23 châu Á, nhiều người đã thở phào khi ĐT U23 Việt Nam rơi vào một bảng đấu nhẹ. Tuy nhiên sau những gì mà đoàn quân áo đỏ đã thể hiện ở màn ra quân trước U23 Đài Bắc Trung Hoa, không ít CĐV đã chuyển sang lo ngại cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận U23 Việt Nam vs U23 Myanmar..

Thực tế là trong suốt 90 phút ở trận đấu hôm 27/10 vừa qua, U23 Việt Nam đã chơi không như kỳ vọng. Họ không thể tạo ra sự vượt trội trước đối thủ gồm nhiều sinh viên chơi bóng. Việc phía đội bóng Đài Loan chơi phòng ngự 'đổ bê tông' rõ ràng đã khiến 'Những ngôi sao vàng' gặp bế tắc trong việc triển khai tấn công.

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Myanmar
Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Myanmar (17h00 ngày 2/11)


Cũng phải nói là ở trận đấu vừa qua, đội hình U23 Việt Nam đã thi đấu chưa thực sự 'mượt' như kỳ vọng. Họ chơi rời rạc, không nhiều những tình huống phối hợp 1-2, cũng như thiếu những pha chọc khe hay chuyền dài giàu tính đột biến để có thể xuyên thủng hàng ngự được bảo vệ khá tốt của đối phương.

Những pha phối hợp nhanh, chính xác đã không xuất hiện thường xuyên như mong đợi của nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam ở trận này. Thay vào đó, các cầu thủ của ông Park đã thi đấu có phần khô khan, thiếu sự uyển chuyển linh hoạt. 

Và đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến họ thi đấu khá bế tắc và phải 'mướt mồ hôi hột' mới có được bàn thắng dẫn trước. Việc chơi không tốt trước U23 Đài Bắc Trung Hoa khiến ĐT U23 Việt Nam được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn trước một Myanmar cũng đang khát khao giành vé đi tiếp. 

Để hoàn thành mục tiêu 3 điểm trong trận này, đoàn quân áo đỏ rõ ràng sẽ cần cải thiện nhiều vấn đề từ tốc độ tấn công, khả năng chuyền bóng chính xác. Chưa kể là các chân sút cũng cần phải tự tin hơn trong các pha dứt điểm cầu môn.

Bên cạnh đó, họ cũng cần phải tận dụng tốt hơn các pha bóng cố định khi mà nhiều gương mặt đang sở hữu một chiều cao khá tốt. Những tình huống phạt góc, những quả tạt từ biên hoàn toàn có thể mở ra cơ hội ghi bàn nếu các cầu thủ biết cách tận dụng. 

Nhìn chung, việc đa dạng bài vở tấn công chắc chắn sẽ giúp ĐT U23 Việt Nam gia tăng cơ hội đánh bại U23 Myanmar. Điều đó không chỉ giúp thầy trò HLV Park Hang Seo đoạt vé tới VCK châu Á 2022, mà một thắng lợi tưng bừng cũng sẽ giúp họ phần nào lấy lại hình ảnh trong mắt NHM.

 

Cẩn thận với sự nguy hiểm của Myanmar

Mặc dù bóng đá Myanmar xưa nay vẫn không được đánh giá cao như Thái Lan, Malaysia hay Indonesia song ở cấp độ trẻ, bất ngờ luôn xuất hiện. Có một thực tế là ở SEA Games, các lứa U23 của Việt Nam đang thua nhiều hơn thắng trước đối thủ này. 

Chính vì vậy, Hai Long và các đồng đội sẽ phải thi đấu cực kỳ thận trọng và chăc chắn ở trận tới, nếu không muốn lại đi vào "vết xe đổ" của các thế hệ đi trước.

U23 Việt Nam vs U23 Myanmar
U23 Việt Nam sẽ phải chơi hết sức tập trung trước Myanmar

U23 Myanmar mang tới giải lần này một đội hình chất lượng với nhiều cầu thủ từng tham dự SEA Games 2019 cách đây hai năm. Và điều này đã giúp Myanmar vận hành một lối chơi khá mạch lạc với khả năng tấn công đa dạng từ trung lộ tới hai cánh.

Lối đá của đội bóng này có thể nói là khá biến ảo khi kết hợp tốt các miếng đánh trung lộ lẫn biên. Với việc sở hữu nhiều cầu thủ có tốc độ tốt như Win Naing Tun, Uang Wunna Soe hay Kthet Phyo Wai, U23 Myanmar đã gây nên không ít khó khăn cho U23 Đài Bắc Trung Hoa. Vì vậy, nếu tiếp tục chuyền sai nhiều như ở trận đấu trước, U23 Việt Nam có thể sẽ phải trả giá đắt.

Để đối phó với đối thủ, ở buổi tập mới đây, HLV Park Hang Seo đã yêu cầu các học trò phải điều chỉnh kỹ năng quan sát và phối hợp, giữ được mối liên lạc giữa các tuyến. Được biết trong quá trình nghiên cứu về Myanmar, thầy Park đã đưa ra nhiều điểm mạnh của đối thủ này như có thể lực rất tốt, chịu khó sút xa, thường xuyên tấn công biên. 

Song họ cũng có những hạn chế như việc duy trì cự ly đội hình chưa thực sự tốt, hay các mảng miếng phối hợp cũng chưa tỏ ra quá sắc nét. Vì thế nếu chơi thực sự nhuyễn và ăn ý, đo hoàn toàn đủ sức hạ gục đối thủ.

Có một chi tiết là dưới thời HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam chưa từng để thua các đối thủ trong khu vực ở cả cấp độ ĐTQG lẫn U23. Và đó sẽ là một nguồn động lực để các cầu thủ tự tin giành 3 điểm ở trận đấu chiều nay. 

Một thắng lợi thực sự thuyết phục - đó cũng là điều mà người ta đang kỳ vọng ở thầy trò Park Hang Seo trong trận gặp U23 Myanmar. Và hãy cùng chờ đợi màn trình diễn sắp tới của họ.

  

Dự đoán kết quả U23 Việt Nam vs U23 Myanmar: 2-1

Thành tích đối đầu giữa U23 Việt Nam vs U23 Myanmar:

  • U23 Việt Nam 1-0 U23 Myanmar (Vòng bảng SEA Games 2005)
  • U23 Việt Nam 0-0 U23 Myanmar (pen:0-3) (Bán kết SEA Games 2007)
  • U23 Việt Nam 0-0 U23 Myanmar (Vòng bảng SEA Games 2011)
  • U23 Việt Nam 1-4 U23 Myanmar (Tranh HCĐ SEA Games 2011)
  • U23 Việt Nam 1-2 U23 Myanmar (Bán kết SEA Games 2015)
  • U23 Việt Nam 4-0 U23 Myanmar (Giải M150 Cup 2017- Thái Lan) 
  • U23 Việt Nam 2-0 U23 Myanmar (Giao hữu quốc tế 2019) 

Thành tích gần đây:

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Myanmar
Thành tích gần đây của U23 Việt Nam vs U23 Myanmar

Thông tin lực lượng: 

Hai bên sẽ có đội hình mạnh nhất cho trận đấu.

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam vs U23  Myanmar:

U23 Việt Nam: Văn Toản, Thanh Bình, Việt Anh, Mạnh Dũng, Xuân Quyết, Hoàng Anh, Hai Long, Xuân Tú, Văn Đô, Văn Xuân, Văn Đạt. 

U23 Myanmar: Phyae Phyo Thu, Hein Zeyar Thu, Theit Hein Soe,Nan Htike Zaw, Soe Moe kyo, Uang Wunna Soe, Lwin Moe Aung, Myat Kuang KHant, Ye Yint Aung, Win Naing Tun, Kthet Phyo Wai.Bảng xếp hạng:

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X