Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Đài Bắc Trung Hoa (17h00 ngày 27/10): Không được chủ quan

Thứ Tư 27/10/2021 05:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Xét về tương quan lực lượng giữa ĐT U23 Việt Nam vs U23 Đài Bắc Trung Hoa thì rõ ràng thầy trò HLV Park Hang Seo đang có cửa thắng lớn hơn. Song họ không được phép chơi chủ quan do đã có rất nhiều bất ngờ xuất hiện tại vòng loại U23 lần này.

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Đài Bắc Trung Hoa

U23 Việt Nam vs U23 Đài Bắc Trung Hoa đều đã có sự chuẩn bị rất kỹ cho vòng loại lần này. Với Việt Nam, họ đang quyết tâm giành vé tham dự VCK U23 châu Á lần thứ 4 liên tiếp, trong khi phía Đài Bắc Trung Hoa cũng kỳ vọng có thể thi đấu tốt nhất để giành lấy cơ hội tham dự VCK U23 châu lục lần đầu tiên của mình.

Để chuẩn bị cho giải lần này, ĐT U23 Việt Nam đã hội quân tập luyện trong suốt hai tháng qua. Trước ảnh hưởng của dịch Covid-19 cũng như kế hoạch tập trung ĐTQG khiến các cầu thủ trẻ không có nhiều cơ hội thi đấu cọ xát. 

Chính vì thế, họ phải ăn tập với nhau nhiều hơn để tìm sự ăn ý, đồng thời cũng luyện đấu pháp thông qua những buổi tập, hay những lần hiếm hoi được cọ xát với các đàn anh ở ĐT Việt Nam. 

U23 Việt Nam vs U23 Đài Loan
Cả U23 Việt Nam vs U23 Đài Loan đều đã chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu lần này.

Với U23 Đài Bắc Trung Hoa, đội bóng này cũng đã hội quân cùng nhau từ giữa tháng 8 vừa qua để chuẩn bị cho giải. Ban đầu Đài Loan còn xin đăng cai bảng I. Điều đó đã cho thấy quyết tâm của họ. 

Tiếc là do ảnh hưởng của dịch bệnh nên vòng loại U23 châu Á 2022 tại bảng I đã không thể diễn ra tại đây như dự kiến ban đầu, mà phải chuyển sang thi đấu ở Kyrgyzstan. 

Dù vậy đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Chen Junming cũng đã cho thấy sự nghiêm túc của mình đối với giải, khi đặt chân tới quốc gia Trung Á từ khá sớm (15/10) nhằm có thể làm quen với thời tiết lạnh ở đây, trong khi ĐT U23 Việt Nam phải sang ngày 21 mới tới Kyrgyzstan.

Mặc dù không có nhiều cơ hội tìm hiểu về U23 Đài Bắc Trung Hoa song theo đánh giá chung thì đây vẫn là một đội bóng có thể hình, thể lực nhỉnh hơn Việt Nam. Điều này giúp họ có thể triển khai tốt các pha không chiến trước U23 Việt Nam. 

Trong đội hình U23 Đài Bắc Trung Hoa của HLV Chen Junming hiện đang sở hữu một số gương mặt đang thi đấu cho ĐTQG như Liang Mengxin, Wu Yanshu và Lin Mingwei. 

Các cầu thủ này cũng vừa góp mặt ở đội tuyển Đài Bắc Trung Hoa tham dự 2 trận play-off vòng loại Asian Cup 2023 gặp đội tuyển Indonesia tại Thái Lan. Cả 3 đều là trụ cột khi được ra sân trong đội hình chính thức. 

Do đó, ĐT U23 Việt Nam sẽ phải thi đấu hết sức thận trọng và cảnh giác trước đối thủ trong 90 phút sắp tới, nếu không muốn đi vào vết xe đổ của U23 UAE (để thua 1-2 trước Kyrgyzstan) hay Thái Lan (hòa 1-1 trước Mông Cổ) tại vòng loại lần này. 

 

Chờ màn lên tiếng của U23 Việt Nam

So với các lứa cầu thủ U23 trước đó thì lứa cầu thủ trẻ hiện tại của bóng đá Việt Nam không được đánh giá quá cao. Họ không có những ngôi sao được kỳ vọng sẽ tạo nên sự đột phá cá nhân như Quang Hải, Công Phượng, Văn Đức, Văn Toàn… trước kia.

Bù lại, lứa cầu thủ này lại có lối chơi tập thể gắn kết. Việc có đến gần 2 năm tập luyện cùng nhau rõ ràng sẽ là quãng thời gian đủ để giúp các cầu thủ tạo sự kết dính, am hiểu cách chơi của nhau. 

ĐT U23 Việt Nam
NHM đang rất nóng lòng chờ đợi màn trổ tài của ĐT U23 Việt Nam

Đội bóng của HLV Park trong đợt tập trung lần này có nhiều cái tên sở hữu nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Có thể nhắc tới thủ môn Văn Toản, trung vệ Việt Anh hay Thanh Bình. Phía trên hàng công, Văn Đạt và Xuân Tú đều được coi là những cầu thủ tiềm năng.

Bên cạnh đó, không thể quên nhắc tới tiền vệ Hai Long hay Lý Công Hoàng Anh, những cầu thủ trưởng thành từ sân chơi V-League. Sự xuất hiện của họ ở tuyến giữa ĐT U23 Việt Nam khiến NHM có thể yên tâm phần nào về lứa cầu thủ sẽ có nhiệm vụ bảo vệ tấm HCV bóng đá trong kỳ SEA Games sẽ diễn ra trên sân nhà sắp tới.

Với việc được đánh giá cao nhất bảng I, thầy trò HLV Park Hang Seo đang được kỳ vọng sẽ sớm giải mã các đối thủ để nắm trong tay tấm vé đi tiếp. Song vẫn có những khó khăn mà đội sẽ phải khắc phục để các chiến thắng trở nên trọn vẹn. 

Nhìn vào hai trận đấu giao hữu gần nhất của U23 Việt Nam gặp Tajikistan và Kyrgyzstan vừa qua, có thể thấy hàng phòng ngự của chúng ta vẫn thi đấu chưa thực sự 'mượt'. Đồng thời các ngôi sao tấn công cũng chưa tận dụng hết các cơ hội. 

Đó là những điều mà họ cần cải thiện ở các trận đấu sắp tới để có thể giành được một thắng lợi thuyết phục. Bóng đá Việt Nam từng để thua Đài Bắc Trung Hoa ở cấp độ đội U22 nhưng trên phương diện đội tuyển quốc gia, chúng ta chưa từng để thua đối thủ này với thành tích thắng 2, hòa 1.  

Những thống kê trên có thể giúp các sao trẻ của U23 Việt Nam cảm thấy tự tin hơn trước trận đấu tới. Xét về phong độ, U23 Việt Nam đang khá ổn định khi chỉ thua 1 trong 5 trận gần nhất. 

Ngược lại, U23 Đài Loan đang chịu áp lực ghê gớm khi đã không biết đến mùi chiến thắng trong 10 trận gần nhất. Và nếu thi đấu tập trung và chơi đúng phong độ, việc giành 3 điểm sẽ là nhiệm vụ không quá khó với đoàn quân áo đỏ.

 

Dự đoán kết quả U23 Việt Nam vs U23 Đài Loan: 3-1

Thành tích đối đầu giữa U23 Việt Nam vs U23 Đài Loan

U22 Việt Nam từng để thua 1-2 trước Đài Bắc Trung Hoa ở vòng loại U22 châu Á 2013 diễn ra vào ngày 23/6/2012.

Thành tích gần đây

Thành tích gần đây của U23 Việt Nam vs U23 Đài Loan
Thành tích gần đây của U23 Việt Nam vs U23 Đài Loan

Thông tin lực lượng

Hai bên có lực lượng mạnh nhất.

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam vs U23 Đài Loan

U23 Việt Nam: Văn Toản, Quang Vinh, Việt Anh, Thanh Bình, Văn Xuân, Bảo Toàn, Văn Công, Hoàng Anh, Hai Long, Văn Đô, Xuân Tú. 

U23 Đài Bắc Trung Hoa: Cai Yuxiang, Zheng Zhihuan, Fang Lipeng, Ma Liangcheng, Zhang Jiawen, Liang Mengxin, Feng Shaoqi, Wu Yanshu, Cai Zhengru, Lin Weijie, Lin Mingwei. 

Lịch thi đấu

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại Vòng loại U23 châu Á 2022
Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại Vòng loại U23 châu Á 2022
HLV Park Hang Seo: U23 Việt Nam gặp khó khi tìm thông tin đối thủHLV Park Hang Seo: U23 Việt Nam gặp khó khi tìm thông tin đối thủ
HLV Park Hang Seo đánh giá khó khăn lớn nhất của U23 Việt Nam là tìm thông tin về các đối thủ.
HLV U23 Thái Lan lên tiếng sau khởi đầu thất vọng tại vòng loại U23 châu ÁHLV U23 Thái Lan lên tiếng sau khởi đầu thất vọng tại vòng loại U23 châu Á
Sau trận hòa 1-1 đầy thất vọng ở ngày ra quân trước chủ nhà Mông Cổ, HLV Worrawoot Srimaka đã gửi lời xin lỗi tới NHM bóng đá nước này.
UAE thua sốc trước bại tướng của U23 Việt NamUAE thua sốc trước bại tướng của U23 Việt Nam
U23 Kyrgyzstan vừa tạo ra cú sốc đầu tiên tại Vòng loại U23 châu Á 2022 khi vượt qua đội chủ nhà UAE trong cuộc đọ sức vào chiều qua 24/10.
Thử thách mới chờ HLV Park Hang Seo tại U23 Việt NamThử thách mới chờ HLV Park Hang Seo tại U23 Việt Nam
Cả giới chuyên môn và người hâm mộ đều nhận định HLV Park Hang Seo sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức tại ĐT U23 Việt Nam, khi đây không phải lứa...

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X