Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định U23 Việt Nam vs U20 Hàn Quốc (19h00 ngày 22/4): Liệu có thắng dễ?

Thứ Sáu 22/04/2022 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc HLV Park Hang Seo đã xác nhận sẽ tung đội hình mạnh nhất, liệu U23 Việt Nam có thể phô diễn sức mạnh để vượt qua U20 Hàn Quốc với một tỷ số đậm?

Nhận định U23 Việt Nam vs U20 Hàn Quốc 

3 ngày sau trận hòa 1-1 tại Phú Thọ, ĐT U23 Việt Nam vs U20 Hàn Quốc sẽ bước vào màn tái đấu trên sân Hàng Đẫy vào tối ngày 22/4. Đây được nhận định sẽ là một trận đấu rất đáng chờ đợi, bởi đó cũng chính là màn tổng duyệt cuối cùng của thầy trò HLV Park Hang Seo, trước khi bước vào tranh tài tại kỳ SEA Games 31.

Nhận định U23 Việt Nam vs U20 Hàn Quốc
U23 Việt Nam sẽ tung đội hình mạnh nhất ra sân đấu U20 Hàn Quốc?

Ở trận này, nhiều khả năng là ông Park sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất cho U23 Việt Nam nhằm kiểm tra sức mạnh thực sự của các học trò. Điều này đã được chính nhà cầm quân người Hàn Quốc chia sẻ trước trận: "Trận đấu này, những cầu thủ quá tuổi sẽ được tham dự, qua đó giúp ích trong việc rút kinh nghiệm, hoàn thiện đội hình chuẩn bị cho SEA Games 31". 

Vì thế nên rất có thể ở trận tới, những Hoàng Đức, Hùng Dũng và Tiến Linh cùng 2 trung vệ trẻ từng chơi rất hay trên ĐTQG là Thanh Bình và Việt Anh sẽ được HLV Park tung vào sân ngay từ đầu. Cùng với đó là những cầu thủ trụ cột đã đóng một vai trò không thể thay thế ở tuyển U23 trong thời gian qua như Văn Toản, Văn Xuân, Văn Đô,...

Với một tập hợp của nhiều cầu thủ giỏi về chuyên môn và giàu kinh nghiệm trận mạc, ĐT U23+3 Việt Nam hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giá và người hâm mộ một lối chơi rất khác so với ở trận gặp U20 Hàn Quốc hôm 19/4 trên sân Việt Trì. 

Nếu như ở trận 'lượt đi', các chiến binh áo đỏ đã không thể hiện được nhiều khi mà trên sân chỉ là các cầu thủ trẻ như Bùi Vĩ Hào, Nguyễn Văn Việt, Nguyễn Đức Việt, Huỳnh Công Đến, Phan Tuấn Tài,... thì ở trận tới, với việc sử dụng đội hình tốt nhất của mình, lối chơi của họ chắc chắn sẽ được cải thiện đáng kể.

U23 Việt Nam vs U20 Hàn Quốc
Tối nay, U23 Việt Nam sẽ thắng dễ trước U20 Hàn Quốc?

Một khi đã sử dụng một đội hình mạnh nhất, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đủ sức tạo nên một màn trình diễn với sự liền mạch, gắn kết và hiệu quả hơn hẳn trước U20 Hàn Quốc. Khi ấy rất có thể là họ sẽ tạo nên một thế trận áp đảo, nhằm hướng đến một trận thắng tưng bừng trước đại diện tới từ xứ Kim chi.

Dẫu vậy, dàn sao của HLV Park Hang Seo vẫn không được phép chơi chủ quan, coi thường đối thủ ở trận này. Nên nhớ rằng sau những gì đã thể hiện ở trận lượt đi, 'quân xanh' U20 Hàn Quốc đã cho thấy đây thực sự là một đội bóng không hề đơn giản, mặc dù họ chỉ là tập hợp gồm các cầu thủ trẻ thuộc lứa cầu thủ U19 sinh năm 2003 trở về đây.

Lứa cầu thủ này hiện đang được LĐBĐ Hàn Quốc bồi dưỡng từ rất sớm, nhằm giúp bóng đá xứ Kim chi hoàn thành mục tiêu giành vé dự VCK U20 World Cup và xa hơn là hướng tới thế vận hội Olympic Paris 2024. 

Và chính việc được thi đấu cọ xát nhiều đã khiến các cầu thủ U20 Hàn Quốc có thể tự tin trình diễn một lối đá đầy bản lĩnh trước dàn sao U23 Việt Nam. Với sự sung sức về thể lực cùng chiều cao lý tưởng, U20 Hàn Quốc đã có màn thi đấu tấn công sòng phẳng, thậm chí là còn ghi bàn dẫn trước đội chủ nhà. 

Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tiến Linh có thể tiếp tục vắng mặt
Bộ ba Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tiến Linh có thể sẽ ra sân trước U20 Hàn Quốc.

Tất nhiên ở tuổi đôi mươi, kỹ chiến thuật của đội bóng Kim chi có thể sẽ chưa ngang bằng U23 Việt Nam. Và ở một trận cầu đỉnh cao, chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng Hùng Dũng và các đồng đội sẽ thi đấu thuyết phục trước đối thủ. 

Trong trận này, ưu tiên thử nghiệm đội hình vẫn được đặt lên hàng đầu nên nhiều khả năng hiệp 1 sẽ là hiệp đấu của những cầu thủ đá chính, trong khi hiệp 2 sẽ là màn thể hiện của các ngôi sao dự bị U23 Việt Nam. 

SEA Games 31 đang tới gần và ở thời điểm hiện tại, đoàn quân áo đỏ cũng đang đi tới những bước cuối trong việc hoàn thiện bộ khung đội hình thi đấu ở SEA Games sắp tới. Và một chiến thắng trước các cầu thủ Hàn Quốc chắc chắn sẽ tiếp thêm động lực và sự tự tin để họ bước vào chiến dịch bảo vệ ngôi vương với một niềm tin cao nhất. 

Để làm được như vậy, U23 Việt Nam cần trình diễn một lối chơi tốt hơn trước U20 Hàn Quốc. Họ cần thi đấu gắn kết, phối hợp tốt hơn, chuyền bóng chính xác hơn và quan trọng nhất vẫn là phải tận dụng hiệu quả các cơ hội. Đội bóng của ông Park đang cho thấy những hạn chế trong việc ghi bàn của mình và nếu không cải thiện được điều này, sẽ không dễ để họ có thể bước lên bục cao nhất ở SEA Games 31 sắp tới.

 

Dự đoán kết quả U23 Việt Nam vs U20 Hàn Quốc: 2-0

Đội hình dự kiến:

  • U23 Việt Nam: Văn Chuẩn, Văn Xuân, Thanh Bình, Việt Anh, Văn Tới, Văn Đô, Hoàng Anh, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Văn Đạt, Tiến Linh

  • U20 Hàn Quốc: Cho Min Kyu, Anh Jae Min, Yu Seung Hyeon, Park Hyun Bin, Cho Young Kwang, Lee Seung Won,  Lee Young Jun, Bae Jun Ho, Jung Jong Hun, Lee Woo Yeon, Lee Gyu Baek.

U23 Việt Nam và những việc cần làm sau trận gặp U20 Hàn QuốcU23 Việt Nam và những việc cần làm sau trận gặp U20 Hàn Quốc
Trong khuôn khổ của một trận đấu giao hữu, những gì mà U23 Việt Nam vừa thể hiện rõ ràng chưa phải là sức mạnh thực sự của họ. Nhưng họ chắc chắn sẽ phải cải... 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X