Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định U23 Thái Lan vs U23 Saudi Arabia (22h30 ngày 19/4): Khó có bất ngờ

Thứ Sáu 19/04/2024 14:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu giữa U23 Thái Lan vs U23 Saudi Arabia được dự đoán sẽ khó có bất ngờ khi mà U23 Saudi Arabia đang tỏ ra vượt trội hoàn toàn so với đối thủ.

Nhận định U23 Thái Lan vs U23 Saudi Arabia

Trong lượt trận thứ hai ở bảng C, đội tuyển U23 Thái Lan sẽ bước vào màn so tài với nhà đương kim vô địch U23 Saudi Arabia. Đây hứa hẹn sẽ là một trận cầu hết sức khó khăn với thầy trò HLV Issara Sritaro khi mà trình độ giữa hai bên đang có những sự chênh lệch nhất định.

Cũng cần biết rằng Saudi Arabia chính là đội bóng có thành tích ấn tượng nhất ở sân chơi U23 châu Á với 1 lần vô địch cùng 2 lần về nhì trong 5 lần tham dự đấu trường cấp châu lục. Trong khi Thái Lan dù đã 4 lần tham dự giải, nhưng cũng chỉ có đúng 1 lần vào tứ kết và đã 3 lần không vượt qua được vòng bảng.

U23 Thai Lan vs U23 Saudi Arabia
Nhận định U23 Thái Lan vs U23 Saudi Arabia (22h30 ngày 19/4): Khó có bất ngờ

Với việc phải chạm trán một đối thủ hàng đầu châu lục như Saudi Arabia, U23 Thái Lan hứa hẹn sẽ đối mặt với rất nhiều khó khăn trong mục tiêu giành điểm ở cuộc đọ sức lần này. 

Mặc dù trong thời gian gần đây, nền bóng đá xứ Chùa Vàng đã hướng đến sự thực dụng nhiều hơn nhưng với những cách biệt về trình độ, sẽ không dễ để HLV Sritaro cùng 'quân sư' Masatada Ishii có thể giúp 'Voi chiến' khắc chế được sức mạnh tấn công của đội bóng đến từ Tây Á.

Trước khi bước vào trận đấu này, U23 Saudi Arabia đã thắng 10 và chỉ thua 1 trong 11 lần ra sân gần nhất. Trận thua duy nhất mà họ phải nhận chính là thất bại 0-1 trước Hàn Quốc ở giải vô địch bóng đá Tây Á hồi tháng 3 năm nay.

Trong khi Thái Lan dù rất nỗ lực cũng chỉ thắng 4 trong 10 trận gần nhất. Tuy nhiên với thắng lợi 2-0 đầy thuyết phục trước đối thủ được đánh giá cao hơn là U23 Iraq ở trận ra quân cách đây ít ngày, điều này cũng cho thấy 'Voi chiến' không hề tầm thường.

Rõ ràng trước một đội bóng mạnh hơn, đoàn quân của HLV Issara Sritaro đã thi đấu hết sức biết người, biết ta. Có những thời điểm họ chủ động phòng ngự, nhưng cũng có thời điểm họ sẵn sàng vùng lên đá kiểm soát bóng và tìm kiếm cơ hội ghi bàn vào khung thành đối thủ. 

Hơn hết nét đặc sắc trong lối chơi của Thái Lan chính là kỹ thuật xử lý bóng ít chạm cùng khả năng chuyền bóng khá chính xác. Đây là lý do giúp U23 Thái Lan ghi được 2 bàn thắng vào lưới đối phương do công của Waris Choolthong và Teerasak Poeiphimai sau những pha phối hợp đơn giản, ít chạm. 

Về phía U23 Saudi Arabia, với thắng lợi tưng bừng 4-2 trước U23 Tajikistan ở trận ra quân, đoàn quân của Saad Al-Shehri đã phần nào phô diễn được sức mạnh của nhà ĐKVĐ giải đấu. Và sau chiến thắng này, họ chắc chắn sẽ tiếp tục duy trì lối đá tấn công, giàu thể lực trước Thái Lan để sớm điền tên vào vòng trong. 

Tuy nhiên để làm được điều đó, họ phải tìm ra cách hóa giải hàng phòng ngự chắc chắn của Thái Lan. Trong quá khứ các lứa U23 của Saudi Arabia từng 3 lần chạm trán Thái Lan nhưng nhìn chung họ đều không thể hiện được sức mạnh áp đảo trước Voi chiến. 

Trong 3 cuộc đọ sức này thì đã có tới 2 lần 'Chim ưng xanh' để cho đối phương cầm chân với các tỷ số 1-1 và 2-2. Trong trận đấu còn lại, họ vượt qua 'Voi chiến' nhưng với cách biệt chỉ là 1 bàn (thắng 1-0). 

Bởi vậy theo nhận định của giới chuyên môn, sẽ không dễ để U23 Saudi Arabia có thể giành 3 điểm ở trận tới. Có chăng họ cũng chỉ thắng với cách biệt 1 hoặc 2 bàn, trong bối cảnh đại diện của Đông Nam Á lúc này đang tỏ ra khá trung thành với lối chơi phòng ngự phản công đầy tính thực dụng do HLV Ishii xây dựng. 

Theo lịch bóng đá hôm nay trận đấu giữa U23 Thái Lan vs U23 Saudi Arabia sẽ diễn ra vào lúc 22h30 ngày 19/4.

Dự đoán kết quả U23 Thái Lan vs U23 Saudi Arabia: 0-2

Thành tích đối đầu giữa U23 Thái Lan vs U23 Saudi Arabia:

Thành tích gần đây:

Thông tin lực lượng:

Hai bên đều có đông đủ lực lượng.

Đội hình dự kiến U23 Thái Lan vs U23 Saudi Arabia:

  • U23 Thái Lan: Soponwit Rakyart, Warinthon Jamnongwat, Chonnapat Buaphan, Songwut Kraikruan, Waris Choolthong, Settasit Suvannaseat, Chitsanupong Choti, Erawan Garnier, Purachet Thodsanit, Seksan Ratree, Guntapon Keereeleang.

  • U23 Saudi Arabia: Mohammed Al Absi, Meshal Sibyani, Rayan Hamidou, Zakaria Hawsawi, Ahmed Al Ghamdi, Aiman Yahya, Faisal Al Ghamdi, Mohammed Abu Al Shamat, Eid Al Muwallad, Haitham Asiri, Abdullah Radif.

Lịch thi đấu

Bảng xếp hạng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X