Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định U23 Thái Lan vs U23 Malaysia (20h30 ngày 12/9): Dắt tay nhau đi tiếp?

Thứ Ba 12/09/2023 07:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Màn so tài giữa U23 Thái Lan vs U23 Malaysia được xem là trận chung kết ở bảng H. Song một kết quả hòa chung cuộc có lẽ sẽ là tỷ số đẹp cho cả hai phía. 

Nhận định U23 Thái Lan vs U23 Malaysia

Lá thăm may rủi đã xếp hai đội tuyển U23 Thái Lan vs U23 Malaysia vào cùng một bảng đấu tại Vòng loại U23 châu Á 2024. Đây rõ ràng là điều mà cả hai đều không mong muốn bởi trình độ giữa hai bên không có quá nhiều sự chênh lệch. Bởi vậy giành chiến thắng ở trận này chắc chắn sẽ là một nhiệm vụ không dễ thực hiện với cầu thủ của hai đội. 

Trước màn so tài này, U23 Thái Lan vs U23 Malaysia cùng đang có được 6 điểm sau các chiến thắng trước Bangladesh và Philippines. U23 Thái Lan ghi 8 bàn và không để lọt lưới bàn nào trong khi con số này của Malaysia là 6/0.

U23 Thai Lan vs U23 Malaysia
Nhận định U23 Thái Lan vs U23 Malaysia (20h30 ngày 12/9): Dắt tay nhau đi tiếp

Như vậy chỉ cần có điểm ở trận tới là đội bóng chủ nhà U23 Thái Lan sẽ chắc chắn đi tiếp với ngôi nhất bảng. Trong khi đó với U23 Malaysia, một kết quả hòa cũng được đánh giá là kết quả lý tưởng giúp họ có trong tay tấm vé sang Qatar tham dự vòng chung kết với tư cách là 1 trong 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. 

Tại vòng loại năm nay, 4 đội nhì bảng có thành tích cao nhất trong 11 bảng đấu sẽ được dự VCK U23 châu Á 2024. Bởi vậy Malaysia sẽ không được phép để thua trước Thái Lan. Mặc dù lúc này 'Bầy hổ Malaya' đang xếp thứ 4 trong BXH 11 đội tuyển đứng nhì bảng ở các bảng đấu song điều đó không thể đảm bảo cho họ một suất đi tiếp nếu phải nhận thất bại ở lượt trận cuối.

Trước những áp lực bị loại, U23 Malaysia được dự đoán sẽ tập trung số đông cầu thủ bên phần sân nhà để phòng ngự. Ngược lại U23 Thái Lan ở thế tấn công nhưng có lẽ cũng không quá sốt ruột trong việc ghi bàn bởi một trận hòa cũng đủ để họ giữ được ngôi đầu cùng tấm vé vào vòng chung kết. 

Vì thế đội bóng chủ nhà có lẽ sẽ tiếp cận trận đấu theo một cách thận trọng, an toàn hơn. U23 Thái Lan có thể vẫn cầm bóng tấn công U23 Malaysia nhưng họ sẽ không quá mạo hiểm dâng cao, bởi điều đó có thể dẫn tới nguy cơ bị phản công. Nếu để thua trước, khi ấy một kịch bản xấu rất có thể sẽ đến với đội bóng xứ chùa Vàng.

Trước việc không có áp lực phải thắng, người Thái sẽ không dại gì tấn công hết sức, để rồi có thể đối mặt với nguy hiểm. Và đó cũng sẽ là cơ hội để Malaysia có thể duy trì hệ thống phòng ngự để giữ thế cân bằng đến hết trận. 

Ở 8 lần gặp nhau trước đây, U23 Thái Lan đã thể hiện sự áp đảo khi giành đến 5 trận thắng, hoà 1 và chỉ bại 2. Tuy nhiên trong thời gian gần đây, cách biệt trình độ giữa hai bên đã bị thu hẹp đi đáng kể. Bằng chứng là việc U23 Malaysia từng đánh bại Thái Lan ở SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam vào năm ngoái. 

Và đến giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023 vừa diễn ra tại Thái Lan, đội bóng trẻ xứ chùa vàng cũng đã phải rất khó khăn mới thắng được U23 Malaysia ở loạt sút luân lưu, sau khi hai đội hoà nhau ở hai hiệp đấu chính.

Với thực lực được đánh giá là khá cân bằng, màn so tài giữa U23 Thái Lan vs U23 Malaysia vì thế cũng dự báo sẽ diễn ra rất căng thẳng. Và một kịch bản về trận hòa là điều hoàn toàn có thể xảy ra ở trận đấu này.

 

Dự đoán kết quả U23 Thái Lan vs U23 Malaysia: 1-1

Thành tích đối đầu giữa U23 Thái Lan vs U23 Malaysia:

Thành tích gần đây:

Thông tin lực lượng:

Hai bên đều sở hữu lực lượng mạnh nhất.

Đội hình dự kiến U23 Thái Lan vs U23 Malaysia:

  • U23 Thái Lan: Siriwat, Phongsakorn, Chatmongkol, Airfan Doloh, Songchai, Channarong, Purachet, Chakkraphong, Anan, Paradorn, Teerasak.

  • U23 Malaysia: Sikh Izhan, Ajmal, Ruventhiran, Syahir, Aliff Izwan, Fergus Tierney, Azam Azmi, Safwan, Haqimi Azim, Nooa Laine, Luqman Hakim.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X