Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định U23 Thái Lan vs U23 Indonesia (16h00 ngày 19/5): Đại chiến đáng chờ đợi

Thứ Năm 19/05/2022 06:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định, dự đoán bóng đá SEA Games 31 (16h00 ngày 19/5). Dự đoán bóng đá U23 Thái Lan vs U23 Indonesia. Tỷ lệ kèo SEA Games 31.

Nhận định U23 Thái Lan vs U23 Indonesia

Với việc U23 Malaysia bất ngờ sảy chân ở lượt đấu cuối bảng B, như vậy kịch bản về trận chung kết AFF Cup 2020 phiên bản cho đội U23 cuối cùng cũng đã xảy ra. Và đây thực sự sẽ là một màn so tài đáng được chờ đợi 

U23 Thái Lan vs U23 Indonesia hứa hẹn sẽ mang tới một màn tranh tài có thừa sự hấp dẫn và kịch tính giữa hai đội bóng đang sở hữu những hàng tấn công ấn tượng nhất tại SEA Games năm nay. 

U23 Thái Lan vs U23 Indonesia
U23 Thái Lan vs U23 Indonesia

U23 Thái Lan với 12 bàn thắng ghi được qua 4 trận đấu chính là đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất vòng bảng. Trong khi U23 Indonesia cũng không 'kém cạnh' với 11 bàn thắng ghi được qua 3 trận gặp Myanmar, Philippines và Timor Leste (tính trung bình là 3,67 bàn thắng/trận).

Trong màn so tài này, đoàn quân của HLV Polking dường như đang được đánh giá có phần nhỉnh hơn ở cả năng lực, kinh nghiệm lẫn bản lĩnh thi đấu. Từ trước tới nay, bóng đá Thái Lan vẫn được đánh là là một nền bóng đá hàng đầu khu vực. Đây là điều đã được thể hiện một cách xuyên suốt từ các lứa U cho tới cấp độ ĐTQG.

Song chớ vội xem thường U23 Indonesia bởi đội bóng đang sở hữu nhiều cầu thủ trẻ đầy tài năng và cũng đã có thừa kinh nghiệm trận mạc, mà trong số đó không thể không nhắc đến bộ ba ngôi sao đang thi đấu tại nước ngoài là Egy Maulana, Wita Sulaeman và Asnawi Mangkualam.

Dù có màn ra quân không như ý khi để thua đậm 0-3 trước Việt Nam nhưng càng chơi, 'Đại bàng Garuda' lại càng cho thấy sự ổn định và gắn kết của mình, qua đó duy trì mạch toàn thắng trong 3 trận đấu sau đó để giành vé vào bán kết. 

Chạm trán Thái Lan, đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đang được đánh giá là gặp khá nhiều bất lợi, không chỉ về tương quan lực lượng mà còn ở vấn đề sân thi đấu khi sân Thiên Trường dường như đã trở thành 'sân nhà' của người Thái khi họ đã thi đấu ở đây suốt 4 trận vòng bảng vừa qua. 

Không những vậy, ở lượt đấu cuối, bộ khung đá chính của Indonesia gần như không được nghỉ ngơi khi phải căng sức đánh bại Myanmar. Trong khi đó, U23 Thái Lan với đội hình các cầu thủ dự bị ra sân cũng đủ để đánh bại U23 Lào để xếp đầu bảng B. Vì thế sẽ không dễ để Indonesia có thể duy trì sự bền bỉ trong một trận cầu cần nhiều sức trước người Thái. 

Về thành tích đối đầu trong quá khứ, xét từ SEA Games 21 diễn ra tại Malaysia vào năm 2001 nơi môn bóng đá chính thức trở thành sân chơi riêng của các cầu thủ U23 thì qua 10 kỳ đại hội đã diễn ra, người Thái đang cho thấy sự áp đảo với 7 chiến thắng, 1 trận hòa và 2 thất bại trước các cầu thủ Indonesia. 

U23 Thái Lan vs U23 Indonesia
U23 Thái Lan tỏ ra vượt trội trước U23 Indonesia

Trận thắng đậm nhất của Thái Lan trước Indonesia kết thúc với tỷ số 6-0 tại vòng bảng SEA Games 22. Đây cũng là kỳ SEA Games đáng quên của bóng đá vạn đảo khi họ để thua cả Thái Lan lẫn Việt Nam ở vòng bảng, qua đó không có vé vào bán kết. 

Tuy vậy, thầy trò HLV Shin Tae Yong lại đang có một điểm tựa tinh thần rất lớn khi ở lần gặp nhau gần nhất, các cầu thủ U23 Indonesia lại thắng sốc người Thái. Đó chính là thắng lợi với tỷ số 2-0 tại SEA Games 30 diễn ra cách đây 3 năm. 

Thậm chí trước trận đấu chiều ngày 19/5, giới truyền thông xứ Vạn đảo đã liên tục nhắc lại chiến thắng ấn tượng này như để khơi gợi lên sự tự tin của U23 Indonesia trong trận bán kết SEA Games 31 này. 

Với những ai từng theo dõi trận đấu này thì đây quả thực là trận đấu rất hay của Indonesia trước người Thái. Và hiện giờ họ vẫn còn "Nhân chứng sống" Egy Maulana Vikri - tiền đạo từng tỏa sáng với một bàn thắng trong thắng lợi ấy.

Người hâm mộ lúc này hẳn đang rất kỳ vọng Indonesia sẽ chơi đôi công với Thái Lan bởi họ đã bộc lộ rất nhiều hạn chế khi áp dụng lối đá phòng ngự trước Việt Nam. Tất nhiên điều này còn phụ thuộc vào HLV Shin Tae Yong nhưng nếu 'lấy công bù thủ', Indonesia hoàn toàn có quyền nghĩ tới tấm vé chung kết.

 

Dự đoán kết quả U23 Thái Lan vs U23 Indonesia: 2-1

Thành tích gần đây:

U23 Thái Lan vs U23 Indonesia
 

Tỷ lệ kèo 

U23 Thái Lan vs U23 Indonesia
Kèo U23 Thái Lan vs U23 Indonesia

Đội hình dự kiến U23 Thái Lan vs U23 Indonesia:

  • U23 Thái Lan: Kawin, Nakin, Anusak, Chonnapat, Airfan, Ekanit, Worrachit, Weerathep, Benjamin Davis, Chayapipat, Korawich.

  • U23 Indonesia: Ernando Ari Sutaryadi, Alfeandra, Rizky, Marc Anthony Klok, Marselino Ferdinan, Wita Sulaeman, Fachruddin Wahyudi Aryanto, Asnawi Mangkualam Bahar, Ricky Richardo Kambuaya, Egy Maulana Vikri, Irfan Jauhari.

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, 19h00 ngày 19/5: Nắm lấy lợi thếNhận định U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, 19h00 ngày 19/5: Nắm lấy lợi thế
Với những lợi thế đang có, liệu thầy trò HLV Park Hang Seo có thể giành thắng lợi chung cuộc trong màn so tài đáng chờ đợi giữa U23 Việt Nam vs U23 Malaysia...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X