Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định U22 Việt Nam vs U22 Malaysia (19h00 ngày 8/5): Bài test sức mạnh thực sự

Thứ Hai 08/05/2023 06:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu các trận gặp Lào và Singapore được xem là màn làm nóng thì cuộc so tài với Malaysia sẽ là thước đo kiểm chứng sức mạnh thực sự của U22 Việt Nam.

Nhận định U22 Việt Nam vs U22 Malaysia

Cho tới lúc này, đội tuyển U22 Việt Nam đã có được hai chiến thắng liên tiếp ở bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32. Mặc dù vẫn còn để lại những tranh cãi về lối đá nhưng thầy trò HLV Philippe Troussier vẫn đang làm tốt nhiệm vụ của mình. 

Và ở lượt đấu thứ ba này, họ sẽ phải chạm trán với một đối thủ được đánh giá là khó chịu hơn - U22 Malaysia. Đây là trận cầu mà đoàn quân áo đỏ cần sớm giải quyết đối thủ để giành vé đi tiếp trước một vòng đấu. 

U22 Viet Nam vs U22 Malaysia
Nhận định U22 Việt Nam vs U22 Malaysia (19h00 ngày 8/5): Bài test thực sự

Ngược lại, nếu chỉ hòa hoặc thua U22 Malaysia, đội bóng của HLV Troussier lại tự đẩy mình vào thế "sinh tử" khi đá với U22 Thái Lan ở lượt trận cuối, một đối thủ chưa bao giờ là dễ chịu với bóng đá Việt Nam trong quá khứ cũng như hiện tại. 

Tại kỳ SEA Games năm 2017, ĐT U22 Việt Nam cũng có mạch thắng như chẻ tre, trước khi để U22 Indonesia cầm hòa ở trận đấu thứ 4. 

Đó là trận đấu mà chỉ cần thắng thì chúng ta sẽ vào bán kết. Song rốt cuộc thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đã không làm được để rồi sau đó họ để thua cay đắng trước Thái Lan và chấp nhận dừng cuộc chơi ngay ở vòng bảng. 

Để không đi vào vết xe đổ của lứa Công Phượng, đội tuyển U22 Việt Nam của HLV Troussier rõ ràng cần phải đánh bại được U22 Malaysia trong trận cầu sắp tới. Và muốn có được điều đó, họ sẽ cần duy trì lối chơi hiệu quả và tận dụng tốt các cơ hội có được trước khung thành đối thủ.

Trong quá khứ, bóng đá Việt Nam thường có được những kết quả tốt trước Malaysia ở cấp độ U22/U23. Còn nhớ trong lần đối đầu gần nhất ở bán kết SEA Games 31, U22 Malaysia bị thầy HLV Park Hang Seo đánh bại với tỷ số 1-0. Tiếp đó tại VCK U22 châu Á 2022, họ lại phải 'nuốt trọn chén đắng' sau trận thua 0-2 trước thầy trò HLV Gong Oh Kyun.

Với những gì đã diễn ra trong quá khứ, cộng với việc được nghỉ ngơi nhiều hơn đối thủ hai ngày, đây sẽ là cơ sở để U22 Việt Nam nghĩ về 3 điểm ở trận tới. Ngược lại, Malaysia với thể lực bị bào mòn khi phải căng sức đá với Thái Lan cách đây hai ngày được đánh giá sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc đưa trái bóng vào lưới khung thành của thủ môn Quan Văn Chuẩn.

Tuy vậy U22 Việt Nam sẽ không được phép thi đấu lơ là, mất tập trung ở trận cầu tới. Đội hình U22 Malaysia lúc này được đánh giá là khá đồng đều, có kinh nghiệm khi có đến 9 người từng góp mặt tại SEA Games 31 được tổ chức năm ngoái tại Việt Nam. Những cầu thủ này sau đó cũng đã được HLV Brad Maloney điền tên vào danh sách tham dự VCK U23 châu Á 2022.

Với những kinh nghiệm trận mạc đã tích lũy được, U22 Malaysia hoàn toàn có thể giữ vững được thế trận trước sức ép của các cầu thủ Việt Nam. Với điểm mạnh ở thể lực, tốc độ, đây hứa hẹn sẽ là một đối thủ khó chịu với thầy trò HLV Troussier mà chỉ có việc tận dụng tốt thời cơ mới có thể giúp 'Những chiến binh sao vàng' hướng tới chiến thắng.

Theo giới chuyên môn nhận định, các hậu vệ của của U22 Malaysia không giỏi xoay trở trong không gian hẹp, họ bị các tiền đạo Thái Lan vượt qua khá đơn giản, và đây chính là lý do mà U22 Việt Nam cần tích cực áp sát khu vực 1/3 cuối sân của đội bạn. 

Với việc được đánh giá cao hơn đối thủ, U22 Việt Nam có lẽ sẽ phải tính toán đến việc giải quyết trận đấu ngay từ hiệp một, thời điểm mà chúng ta có thể tận dụng tốt lợi thế nghỉ dài ngày và những miếng phối hợp nhanh sở trường

Bộ đôi Văn Khang và Quốc Việt có thể là lựa chọn để gia tăng sức ép ở 1/3 sân đối phương, buộc đội hình U22 Malaysia phải lùi thấp. U22 Việt Nam cần thêm người có khả năng tạo đột biến để ghi bàn thắng sớm, và sau đó lùi về chơi phòng thủ, phản công khi đối phương dâng cao trong phần còn lại của trận đấu. Nếu làm được như vậy, cơ hội để họ giành 3 điểm sẽ rất lớn.

Dự đoán kết quả U22 Việt Nam vs U22 Malaysia: 2-1

Thành tích đối đầu giữa U22 Việt Nam vs U22 Malaysia:

Thành tích gần đây:

Đội hình dự kiến U22 Việt Nam vs U22 Malaysia:

  • U22 Việt Nam: Văn Chuẩn, Quang Thịnh, Tiến Long, Tuấn Tài, Văn Cường, Đức Phú, Thái Sơn, Minh Trọng, Thanh Nhàn, Văn Tùng, Văn Đô. 

  • U22 Malaysia: Izhan, Ruventhiran, Haiqal, Azmi, Shamsul, Ajmal, Afif, Sham, Izwan, Mazlan, Azim.

Bảng xếp hạng:

Lịch thi đấu:

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X