Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định U22 Việt Nam vs U22 Malaysia (18h35 ngày 10/9): Hướng tới chiến thắng

Thứ Hai 09/09/2024 11:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau hai thất bại liên tiếp trước Trung Quốc và Uzbekistan tại giải giao hữu CFA Team China 2024, đội tuyển U22 Việt Nam đang có cơ hội giành chiến thắng trước đối thủ trong khu vực Đông Nam Á là U22 Malaysia.

Nhận định U22 Việt Nam vs U22 Malaysia

Dù đã chơi đầy nỗ lực, song với việc còn bộc lộ nhiều hạn chế, đội tuyển U22 Việt Nam đã phải đón nhận hai thất bại liên tiếp khi chạm trán các đối thủ Trung Quốc và Uzbekistan tại giải CFA Team China 2024 đang diễn ra tại Trung Quốc. 

Đây là kết quả mà nhiều người hâm mộ cũng đã dự đoán được từ trước, khi mà lực lượng của chúng ta vẫn bị đánh giá thấp hơn so với hai đối thủ đến từ các nền bóng đá có thứ hạng FIFA cao hơn Việt Nam. 

Nhận định U22 Việt Nam vs U22 Malaysia (18h35 ngày 109) Hướng tới chiến thắng 1
U22 Việt Nam để thua tiếc sát nút trước U22 Trung Quốc

Ở trận ra quân, U22 Việt Nam đã để thua 1-2 đầy tiếc nuối trước đội chủ nhà Trung Quốc. Sau đó họ tiếp tục để cho U22 Uzbekistan vượt qua với tỷ số 2-0 ở trận đấu hôm 7/9 vừa qua. 

Những thất bại này đã chỉ ra nhiều mặt hạn chế của đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Đinh Hồng Vinh, đặc biệt là trong khâu ghi bàn khi các chân sút đã không thể tận dụng tốt các cơ hội.

Ngoài ra một nguyên nhân khác khiến toàn đội chơi không tốt trên đất Trung Quốc chính là việc ban huấn luyện U22 Việt Nam đã cố gắng làm mới đội hình thi đấu để thử nghiệm nhân sự, nhằm giúp đội U23 có lực lượng mạnh nhất hướng tới các giải đấu chính thức trong năm 2025.

TrucTiep_U22VietNam_U22Malaysia
U22 Việt Nam vs U22 Malaysia (Giải CFA Team China 2024)

Chia sẻ về việc này, HLV Đinh Hồng Vinh chia sẻ: "Các cầu thủ U22 Việt Nam đa phần ít được thi đấu giải trong nước và quốc tế, nên việc điều kiện cho tất cả đều cơ hội vào sân là điều cần thiết, nhằm xây dựng lực lượng giàu kinh nghiệm trận mạc cho đội tuyển U23 Việt Nam".

Tất nhiên việc đưa ra nhiều thử nghiệm về nhân sự có thể sẽ khiến đội tuyển không đạt được kết quả tốt. Tuy vậy ông Đinh Hồng Vinh vẫn phải 'hi sinh' thành tích, bởi mục đích chính của U22 Việt Nam khi tham dự giải giao hữu này là đào tạo cầu thủ cho đội tuyển U23 và đội tuyển quốc gia.

Và sau những gì đã trải qua, điều đó hứa hẹn cũng sẽ giúp đội tuyển U22 Việt Nam rút ra nhiều bài học giá trị để hướng tới trận đấu cuối cùng tại giải CFA Team China 2024 với một màn trình diễn tốt nhất. 

Gặp U22 Malaysia - một đối thủ nằm trong cùng khu vực và được đánh giá ngang ngửa về trình độ, đây được xem là một cơ hội tốt để đoàn quân của ông Đinh Hồng Vinh tự tin hướng tới một chiến thắng. 

Tại SEA Games 32 diễn ra tại Campuchia cách đây một năm, đội U22 Việt Nam từng vượt qua đội bóng của Malaysia với tỷ số 2-1 nhờ cú đúp của tiền đạo Văn Tùng. 

Ở cấp đội đội U23, chúng ta cũng đang có được một thành tích thi đấu rất ấn tượng trước người Malaysia với chuỗi 6 trận đấu bất bại trước đối thủ này, trong đó có tới 5 chiến thắng. 

Trong lần đối đầu gần nhất tại vòng chung kết U23 châu Á 2024 diễn ra hồi đầu năm, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cũng không gặp quá nhiều khó khăn để vượt qua 'Bầy hổ', với thắng lợi 2-0 nhờ các pha làm bàn của Khuất Văn Khang và Võ Hoàng Minh Khoa.

Với sự áp đảo trên phương diện đối đầu trực tiếp, rõ ràng U22 Việt Nam có đủ khả năng giành chiến thắng ở trận tới. Song các cầu thủ sẽ không được phép có những suy nghĩ chủ quan, bởi ở cấp độ đội trẻ, phong độ của các đội bóng thường không ổn định. Vì thế nếu mất cảnh giác, U22 Việt Nam có nguy cơ phải nhận một kết quả không như mong đợi ở trận đấu tới.

Về phía U22 Malaysia, giống như thầy trò HLV Đinh Hồng Vinh, đội bóng này cũng không có được một kết quả tốt ở giải CFA Team China 2024 khi để thua 0-2 trước U22 Uzbekistan trong ngày ra quân, trước khi nhận thêm trận thua 0-1 trước Trung Quốc hôm 7/9 vừa qua.

Tuy nhiên với những tỷ số thi đấu không thực sự cách biệt, điều này cho thấy U22 Malaysia không hề kém cạnh Việt Nam. Và vì thế đoàn quân áo đỏ sẽ phải hết sức đề phòng, nếu không muốn nhận một kết quả kém vui ở trận tới.

Đội hình dự kiến U22 Việt Nam vs U22 Malaysia

U22 Việt Nam: Huy Hoàng, Nhật Minh, Đức Anh, Tuấn Phong, Hồng Phúc, Đức Phú, Đức Việt, Phi Hoàng, Xuân Bắc, Đình Bắc, Thanh Nhàn. 

U22 Malaysia: Hazip Aiman, Faris Danish, Moses Raj, Aqim, Hakimi, Haziq, Haykal Danish, Farhan, Danial, Zainudin, Aiman Hakimi.

Dự đoán U22 Việt Nam vs U22 Malaysia: 2-1.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Indonesia vs Australia (19h00 ngày 10/9): Bất ngờ liệu có xuất hiện?

Nhận định Indonesia vs Australia (19h00 ngày 10/9): Bất ngờ liệu có xuất hiện?

Nhận định Indonesia vs Australia (19h00 ngày 10/9): Bất ngờ liệu có xuất hiện?

Đội tuyển Indonesia đang  có lợi thế tinh thần rất lớn sau trận hòa cách đây ít ngày trước một đối thủ hàng đầu châu lục là Saudi Arabia. Và liệu khi được chơi tại Gelora Bung Karno, Garuda có thể tiếp tục tạo bất ngờ trước một 'ông lớn' khác là Australia.

Xem thêm
top-arrow
X