Thứ Hai, 16/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định U22 Việt Nam và U22 Trung Quốc (18h35 ngày 4/9): Thử thách bản lĩnh

Thứ Tư 04/09/2024 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc chạm trán đội bóng chủ nhà ngay ở trận ra quân tại giải CFA Team China 2024 sẽ là một thử thách không hề nhẹ nhàng với các cầu thủ U22 Việt Nam.

Nhận định U22 Việt Nam và U22 Trung Quốc

Sau những thành tích thi đấu khá ấn tượng ở các cấp độ đội tuyển, bóng đá Việt Nam đang được đánh giá rất cao trong mắt người Trung Quốc. Và đó cũng là lý do họ thường xuyên mời các đội tuyển của Việt Nam tham dự các giải giao hữu trong thời gian gần đây. 

Và sau khi tổ chức giải đấu có sự tham dự của đội U16 Việt Nam thì Hiệp hội bóng đá Trung Quốc (CFA) mới đây tiếp tục tổ chức giải CFA Team China 2024, như một sân chơi dành cho các cầu thủ ở đội U22. 

U22 Viet Nam vs U22 Trung Quoc
Nhận định U22 Việt Nam và U22 Trung Quốc (18h35 ngày 4/9): Thử thách bản lĩnh

Và ở trận ra quân, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ có màn chạm trán với chính đội tuyển chủ nhà, U22 Trung Quốc. Đây được đánh giá sẽ là một trận đấu khó khăn với thầy trò HLV Đinh Hồng Vinh khi đối thủ được đánh giá nhỉnh hơn về mặt thể hình, thể lực đồng thời lại được chơi trên sân nhà. 

Mặc dù trong quá khứ, các đội tuyển U22 Việt Nam hay ĐTQG đều từng giành thắng lợi trước Trung Quốc nhưng trong bóng đá, mọi thứ vẫn luôn thay đổi từng ngày. Bởi vậy đoàn quân của ông Đinh Hồng Vinh sẽ không được phép thi đấu chủ quan, mất tập trung có thể tạo cơ hội cho đối thủ ghi bàn.

Được biết đội hình U22 Việt Nam tham dự giải đấu giao hữu ở Trung Quốc lần này là sự kết hợp giữa những cầu thủ ghi dấu ấn tại giải U21 quốc gia 2024, cũng như một số gương mặt khẳng định mình tại đội tuyển trẻ và đội tuyển quốc gia Việt Nam trong thời gian qua như Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Thanh Nhàn, Nguyễn Quốc Việt, Nguyễn Đình Bắc,...

Một điều đáng tiếc ở giải này, U22 Việt Nam không có sự góp mặt của hậu vệ cánh tài năng Khuất Văn Khang vì chấn thương. Tuy nhiên với lực lượng hiện có, 'Những chiến binh sao vàng' vẫn hoàn toàn có thể chơi tốt trước đội chủ nhà Trung Quốc.

Chia sẻ trước giải, HLV Đinh Hồng Vinh đã cho biết: "Chúng tôi biết rằng, hành trình phía trước không dễ dàng nhưng với sự chuẩn bị và tinh thần đoàn kết, U22 Việt Nam nỗ lực hết mình ở các trận đấu sắp tới".

Về phía đối thủ, đội hình U22 Trung Quốc ở giải lần này được đánh giá khá chất lượng với khoảng một nửa cầu thủ thuộc biên chế của U23 Trung Quốc, bên cạnh đó là sự bổ sung những gương mặt xuất sắc ở các đội U19/20.

Thế mạnh của đội bóng chủ nhà chính là thể hình cao lớn và khả năng không chiến tốt. Vì vậy U22 Việt Nam sẽ cần chú ý trong khâu phòng ngự bóng bổng. Bên cạnh đó, họ cũng cần có lối chơi phù hợp, hạn chế việc đua sức không cần thiết với đối thủ.

Trong quá khứ, U22 Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo từng thắng chủ nhà U22 Trung Quốc 2-0 nhờ cú đúp của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh, trong trận giao hữu diễn ra vào năm 2019. Đó sẽ là tiền đề để các cầu thủ trẻ thêm tự tin hướng tới trận đấu tới. 

Mặc dù trong thời gian gần đây, bóng đá Việt Nam đang không có được kết quả tốt trước người Trung Quốc ở các cấp độ đội trẻ hay ĐTQG nhưng nếu chơi tự tin và tập trung, thầy trò HLV Đinh Hồng Vinh hoàn toàn có thể mơ tới một kết quả tốt trong trận ra quân tại CFA Team China 2024.

Đội hình dự kiến U22 Trung Quốc vs U22  Việt Nam 

  • Trung Quốc: Yu Jiyong, Hu Hetao, Zhang Yixuan, Chen Zhexuan, Liu Langzou, Abasi, Jia Boyan, Wang Shiue, Chen Xing, He Hoayue, Zhang Tao. 

  • Việt Nam: Cao Văn Bình, Minh Quang, Hiểu Minh, Nhật Minh, Văn Tú, Đức Phú, Châu Phi, Phi Hoàng, Thanh Nhàn, Bùi Văn Bình, Đình Bắc. 

U22 Việt Nam sẵn sàng thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áoU22 Việt Nam sẵn sàng thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo
HLV Đinh Hồng Vinh khẳng định quyết tâm của các tuyển thủ U22 Việt Nam trước thềm giải đấu giao hữu quốc tế CFA Team China 2024.
U22 Việt Nam nỗ lực trong từng trận để đạt mục tiêu tại CFA Team China 2024U22 Việt Nam nỗ lực trong từng trận để đạt mục tiêu tại CFA Team China 2024
HLV Đinh Hồng Vinh đặt quyết tâm cùng U22 Việt Nam tiến sâu tại giải bóng đá giao hữu CFA Team China 2024.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Indonesia vs Australia (19h00 ngày 10/9): Bất ngờ liệu có xuất hiện?

Nhận định Indonesia vs Australia (19h00 ngày 10/9): Bất ngờ liệu có xuất hiện?

Nhận định Indonesia vs Australia (19h00 ngày 10/9): Bất ngờ liệu có xuất hiện?

Đội tuyển Indonesia đang  có lợi thế tinh thần rất lớn sau trận hòa cách đây ít ngày trước một đối thủ hàng đầu châu lục là Saudi Arabia. Và liệu khi được chơi tại Gelora Bung Karno, Garuda có thể tiếp tục tạo bất ngờ trước một 'ông lớn' khác là Australia.

Xem thêm
top-arrow
X