Thứ Ba, 15/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Trung Quốc vs Indonesia (19h00 ngày 15/10): Tìm chiến thắng đầu tiên

Thứ Ba 15/10/2024 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả Trung Quốc vs Indonesia đều chưa có được chiến thắng nào tại vòng loại thứ 3 World Cup 2026. Và liệu cơ hội có đến với họ ở trận này?

Nhận định Trung Quốc vs Indonesia

Với thực lực, trình độ hai bên không quá chênh lệch, màn so tài giữa hai đội tuyển Trung Quốc vs Indonesia được đánh giá sẽ là một dịp tốt để cả hai bên hướng đến chiến thắng. 

Tại  Vòng loại World Cup lần này, đội tuyển Trung Quốc đang có một khởi đầu rất đáng quên khi để thua 3 trận liên tiếp. Bắt đầu từ trận thua 'tan tác' 0-7 trước người Nhật hôm 5/9, 'Đội tuyển rồng' đã lần lượt hứng chịu thêm các thất bại 1-2 trước Saudi Arabia trên sân nhà cũng như 1-3 trong chuyến làm khách tới Australia. 

Nhan dinh Trung Quoc vs Indonesia
Nhận định Trung Quốc vs Indonesia (19h00 ngày 15/10): Tìm chiến thắng đầu tiên

Điểm chung ở cả hai trận đấu này là đoàn quân của HLV Branko Ivankovic đều là bên có bàn thắng dẫn trước. Tuy nhiên hàng thủ mỏng manh của đội bóng xứ tỷ dân đã không thể giúp họ trụ vững trước sức tấn công đến từ hai 'ông lớn' bóng đá châu lục. 

Trải qua 3 thất bại liên tiếp trước các đối thủ được đánh giá 'trên cơ', đội tuyển Trung Quốc sẽ có cơ hội giành những điểm số đầu tiên tại chiến dịch vòng loại World Cup lần này, khi tiếp đón đối thủ Indonesia tại Thanh Đảo.

Về mặt lý thuyết, Indonesia bị đánh giá thấp hơn hẳn Trung Quốc. Tuy nhiên với sự xuất hiện của đội hình cầu thủ nhập tịch con lai, Garuda đã thu hẹp đáng kể khoảng cách trình độ với ĐT Trung Quốc. Và nếu tiếp tục mắc sai lầm, rất có thể đoàn quân của HLV Ivankovic sẽ phải một kết cục cay đắng. 

Thất bại trước ba 'ông lớn' Nhật Bản, Saudi Arabia và Australia có thể xem là điều bình thường với bóng đá Trung Quốc. Song nếu để thua trước Indonesia - nền bóng đá đang nằm ngoài tốp 100 FIFA thì đó chẳng khác nào một cú tát trời giáng với bóng đá Trung Quốc. Và một khi điều đó xảy ra thì e là ông Ivankovic cũng khó có thể giữ được ghế sau trận đấu.

Không còn cách nào khác, đội bóng chủ nhà sẽ phải chơi với trên 100% nỗ lực ở trận này. Song thách thức cũng sẽ là không nhỏ với họ khi hai gương mặt rất quan trọng là Wu Lei và Alan vắng mặt vì chấn thương. 

Trong đó việc 'đầu tàu' Wulei được đánh giá sẽ là một tổn thất vô cùng lớn với ĐT Trung Quốc. Chân sút từng có quãng thời gian thi đấu tại La Liga cho CLB Espanyol vào lúc này vẫn đang là chân sút chủ lực của ĐT Trung Quốc với 36 bàn sau 99 lần ra sân. Anh hiện cũng đang là người nắm giữ băng thủ quân của ĐT Trung Quốc.

Tại vòng loại 2 World Cup 2026, Wulei cũng đã ghi bàn vào lưới ĐT Thái Lan và Singapore, qua đó góp công lớn giúp ĐT Trung Quốc 'lách qua khe cửa hẹp' để có vé tiến vào vòng loại thứ 3. Bởi vậy trong ngày vắng mặt Wulei, đội tuyển Trung Quốc chắc chắn sẽ phải chắt chiu cơ hội, nếu muốn ghi được bàn vào lưới đối thủ. 

So với Trung Quốc, đội tuyển Indonesia bước vào trận này với lực lượng gần như mạnh nhất. Ngoại trừ sự vắng mặt của hậu vệ Jordi Amat vì chấn thương thì trong tay ông Shin Tae Yong lúc này đang có một đội hình ra sân cực kì thiện chiến. Và nếu tiếp tục có màn thể hiện như ở các trận gặp Saudi Arabia hay Bahrain vừa qua thì Garuda hoàn toàn có cửa giành thắng lợi. 

Ở lượt đấu trước, đội bóng Đông Nam Á đã ở rất gần với 3 điểm khi tới làm khách trên sân của Bahrain. Họ chỉ để đối thủ gỡ hòa 2-2 ở phút bù giờ thứ 9 của hiệp 2, trong khi trận đấu chỉ được bù giờ 6 phút. 

Sai sót của các trọng tài là nguyên nhân chính khiến Garuda mất điểm tại Bahrain. Và sau trận đấu đó, họ chắc chắn đang quyết tâm giành thắng lợi đầu tiên tại vòng loại World Cup lần này khi chạm trán Trung Quốc trên sân đối thủ.

Cuộc chạm trán trước đối thủ đang đứng cuối BXH được xem là cơ hội không thể tốt hơn để đoàn quân của HLV Shin Tae Yong giành những điểm số đầu tiên. Và với sự tự tin dâng cao sau khi bất bại trong 3 trận đấu đầu tiên, đội bóng xứ vạn đảo hoàn toàn có quyền mơ tới một thắng lợi.

Dự đoán kết quả Trung Quốc vs Indonesia: 1-2

Thành tích gần đây:

Đội hình dự kiến Trung Quốc vs Indonesia:

  • Trung Quốc: Wang, Hu, Browning, Jiang, H Li, Xie, Wang, Y Li, Wei, Fernandinho, Zhang

  • Indonesia: Paes, Walsh, Hilgers, Amat, Idzes, Verdonk, Risaldi, Jenner, Haye, Oratmangoen, Struick

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X