Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định CLB TP.HCM vs Hải Phòng (19h15 ngày 29/7): Khi khách lấn át chủ

Thứ Sáu 29/07/2022 05:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB TP.HCM đang chìm sâu trong khủng hoảng sau chuỗi 4 trận toàn thua ở V-League 2022. Và liệu trước một Hải Phòng đang chơi tiến bộ ở mùa giải năm nay, 'Chiến hạm đỏ' có thể né được một thất bại?

Nhận định TP.HCM vs Hải Phòng

Sau 4 trận thua liên tiếp bắt đầu từ thất bại 0-2 trên sân Vinh của SLNA, CLB TP.HCM sẽ có cơ hội cắt mạch thất bại ở vòng 10 khi được chơi trên sân nhà gặp đội bóng đất Cảng Hải Phòng lúc 19h15 tối ngày 29/7. 

Trước màn so tài này, 'Chiến hạm đỏ' đang đứng áp chót BXH với 6 điểm sau 8 vòng đấu, trong khi đó CLB Hải Phòng xếp thứ 4 với 14 điểm sau 9 trận. Và sau những gì đã thể hiện, đội khách Hải Phòng rõ ràng đang được đánh giá cao hơn rất nhiều trong chuyến làm khách lần này tại Thống Nhất. 

Nhan dinh CLB TP.HCM vs Hai Phong
Nhận định CLB TP.HCM vs Hải Phòng

Với những nhân sự hiện có cùng màn trở lại của chân sút chủ lực Gordon Rimario sau án treo giò, Hải Phòng chẳng khác gì 'hổ mọc thêm cánh'. Và nếu chơi đúng phong độ, việc có điểm tại Thống Nhất sẽ không phải một nhiệm vụ quá khó khăn với thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm. 

Nhìn vào quá khứ, hai bên đã đụng độ nhau 9 lần từ năm 2017 đến nay với thành tích thi đấu khá cân bằng. CLB TP.HCM thắng 4, hòa 1 và Hải Phòng FC thắng 4. Ở mùa giải năm ngoái, 'Chiến hạm đỏ' thậm chí còn giành thắng lợi tưng bừng 3-0 trước Hải Phòng ngay tại Thống Nhất. Và đó sẽ là cơ sở để họ thêm vững tin hướng tới một thành tích tốt đẹp trong 90 phút sắp tới.

Song vấn đề là liệu đội bóng chủ nhà có thể thực hiện được mục tiêu đề ra khi mà họ đã có những màn thể hiện rất tệ trên sân trong thời gian qua. Qua 8 trận đấu, đại diện bóng đá TP.HCM lúc này mới ghi được vỏn vẹn 3 bàn và để lọt lưới 8 bàn. Điều đáng chú ý là các ngoại binh của 'Chiến hạm đỏ' vẫn chưa có được bàn thắng nào tính tới lúc này. 

Bất đắc dĩ lắm CLB TP.HCM mới phải thanh lý ngoại binh từ giữa mùa giải để mang về hai cầu thủ người Jamaica là Atapharoy Bygrave và Daniel Green. Nhưng liệu cả hai có thể sớm hòa nhập cùng toàn đội, khi mà họ đều không có quá nhiều thời gian để chuẩn bị, cũng như làm quen với bến đỗ mới.

Không những ngoại binh gặp vấn đề, nội binh cũng là yếu tố khiến HLV Trần Minh Chiến không khỏi đau đầu. Chưa kể là những sự tác động, can thiệp ngoài chuyên môn khiến nhà cầm quân này đối mặt với rất nhiều sức ép. Ông thậm chí đã đệ đơn từ chức nhưng không được BLĐ đội bóng chấp nhận do không tìm được ứng viên khác thay thế. 

Nhìn chung ở thời điểm hiện tại, có thể cảm nhận là tinh thần các cầu thủ CLB TP.HCM đang xuống rất thấp sau những trận thua liên tiếp vừa qua. Trong khi ở phía đối diện, Hải Phòng lại đang khát khao giành chiến thắng để trở lại đường đua vô địch. 

Với một cách chơi bóng khá nhuần nhuyễn, giàu tính chiến thuật được nhào nặn dưới bàn tay dẫn dắt của HLV Chu Đình Nghiêm, CLB Hải Phòng đang thi đấu rất khác so với những năm trước đây. Lối đá của họ đã trở nên mềm mại hơn nhưng cũng được đánh giá là nguy hiểm hơn, nhờ khả năng kiểm soát bóng từ giữa sân của các cầu thủ. 

Trong bối cảnh 3/4 vòng đấu gần đây của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đều khép lại với những thất bại, điều này đang gây ra những sức ép lớn cho họ. Và khi ở vào hoàn cảnh đó thì họ đang rất cần một chiến thắng để lấy lại tinh thần. Và trước một TP.HCM FC đang 'ngụp lặn' ở phía cuối bảng, cơ hội giành 3 điểm sẽ là không hề nhỏ với đội khách.

 

Dự đoán kết quả TP.HCM vs Hải Phòng: 0-2

Thành tích đối đầu giữa TP.HCM vs Hải Phòng:




 

Thành tích gần đây:




 




 

Đội hình dự kiến TP.HCM vs Hải Phòng:

  • TP.HCM: Tiến Dũng (thủ môn), Brendon, Đình Khương, Tùng Quốc, Văn Đức, Ngọc Tỉnh, Văn Kiên, Ti Phông, Hoàng Thịnh, Atapharoy, Mauricio

  • Hải Phòng: Đình Triệu (thủ môn), Thái Bình, Tiến Dụng, Mpande, Martin Lò, Hải Huy, Moses, Ngọc Quang, Việt Hưng, Minh Hiếu, Rimario.

Bảng xếp hạng:




 

Lịch thi đấu:




 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X