Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định TP.HCM vs HAGL (19h15 ngày 16/7): Quà cho khách?

Thứ Bảy 16/07/2022 07:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB HAGL được đánh giá nhỉnh hơn về lực lượng trước màn so tài với TP.HCM FC trên sân Thống Nhất. Nhưng 3 điểm liệu có dễ dàng đến tay các vị khách?

Nhận định TP.HCM vs HAGL

Vào lúc 19h15 tối nay 16/7, trận đấu muộn nhất vòng 7 V-League 2022 sẽ diễn ra trên sân Thống Nhất giữa hai đội bóng TP.HCM vs HAGL. Đây được nhận định là trận đấu mà đội khách đang có cơ hội giành chiến thắng nhiều hơn. 

Dù có lợi thế sân nhà nhưng rõ ràng ở trận này, TP.HCM đang gặp nhiều bất lợi về lực lượng so với đối thủ khi một loạt trụ cột như Đình Khương, Huy Toàn và Samson gặp chấn thương không thể ra sân. 

Nhan dinh TP.HCM vs HAGL
Nhận định TP.HCM vs HAGL (19h15 ngày 16/7)

Chính điều này đã làm ác động đáng kể tới chất lượng lối chơi của TPHCM. Bằng chứng là đoàn quân HLV Trần Minh Chiến phải nhận thất bại trước SLNA ở vòng 6 vừa qua. Kết quả này khiến thầy trò HLV Trần Minh Chiến rơi xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng với 6 điểm sau 5 lần ra sân.

Nhìn chung phong độ của TP.HCM FC ở thời điểm hiện tại là không tốt, khi họ chỉ có được 1 chiến thắng, 2 trận hòa và 2 thất bại trong 5 lần ra sân gần nhất. Do đó, đội bóng của HLV Trần Minh Chiến được dự báo sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn ở vòng này, trước một đối thủ vừa giải tỏa áp lực sau khi đã có thắng lợi đầu tiên của mùa giải.

Giống như CLB TP.HCM, HAGL cũng chơi không thực sự tốt ở mùa giải V-League 2022. Tuy nhiên, phong độ của họ đang tốt dần lên, khi vừa giành được 3 điểm trước đối thủ SHB Đà Nẵng tại Pleiku cuối tuần trước. 

Có thể nói, trận thắng đầu tiên ở mùa giải đã giúp thầy trò HLV Kiatisuk trút bỏ được những áp lực, gánh nặng về tâm lý đã đeo đẳng kể từ đầu mùa. Điều này hứa hẹn sẽ giúp cho các cầu thủ có được sự hưng phấn và tự tin cao nhất khi bước vào chuyến làm khách trên sân Thống Nhất.

Cong Phuong vs Jeonbuk 22/4
HAGL mất Công Phượng vì chấn thương

Dẫu vậy, một tin không vui đã đến với "Gỗ" ngay trước trận đấu là việc Công Phượng dính chấn thương ở cuộc đối đầu SHB Đà Nẵng diễn ra ngày 10/7 vừa qua. Theo đó, anh sẽ phải nghỉ ít nhất 1 tháng, đồng nghĩa với việc sẽ không thể ra sân cho HAGL ở những trận cầu tới.

Đây quả thực là điều rất buồn với ban huấn luyện HAGL cũng như người hâm mộ đội bóng, bởi lẽ tiền đạo sinh năm 1995 đang là chân sút hàng đầu tại CLB với 3 pha lập công kể từ đầu mùa. Với việc thiếu vắng chân sút xứ Nghệ, 'Gỗ' sẽ mất đi một ngòi nổ đẳng cấp, có thể tạo ra đột biến cao trong đội hình.

Như vậy, các cầu thủ còn lại sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa để khỏa lấp khoảng trống lớn mà Công Phượng để lại trên hàng công HAGL. Và chuyến làm khách tại TP.HCM sắp tới được dự báo sẽ không hề dễ dàng cho đội bóng phố núi, nếu họ không cải thiện hiệu quả thi đấu của mình. 

Trong quá khứ, CLB TPHCM đã thắng 3 trận và thua 2 trận trước HAGL trong 5 lần đối đầu gần đây giữa 2 đội. Ở lần gặp nhau gần nhất, HAGL thắng tới 3-0 trước TP.HCM tại Pleiku. Tuy nhiên trước đó, họ lại để 'Chiến hạm đỏ' đánh bại với tỷ số 2-1 khi hành quân tới sân Thống Nhất ở mùa giải 2020.

Một chiến thắng sẽ là mục tiêu mà cả hai đều đang rất mong muốn vào lúc này để thoát ra khỏi nhóm cuối bảng. Nhưng 3 điểm sẽ chỉ dành cho một đội bóng xứng đáng nhất trong màn tranh tài sắp tới. Và liệu nó sẽ thuộc về đội chủ nhà hay vị khách HAGL?

HAGL chiêu mộ ngoại binh Brazil để chia lửa với Công PhượngHAGL chiêu mộ ngoại binh Brazil để chia lửa với Công Phượng
Vào chiều ngày 13/7, CLB HAGL đã chính thức ra mắt ngoại binh thứ 4 của mình, để chuẩn bị cho giai đoạn lượt về ở mùa giải năm nay.

Dự đoán kết quả TP.HCM vs HAGL: 1-1

Thành tích đối đầu giữa TP.HCM vs HAGL:




 

Thành tích gần đây:







 

Thông tin lực lượng:

- CLB TP.HCM: Đình Khương, Huy Toàn, Samson vắng mặt vì chấn thương

- HAGL: Tuấn Linh, Văn Trường, Công Phượng vắng mặt vì chấn thương

Đội hình dự kiến TP.HCM vs HAGL:

  • TP.HCM: Thanh Thắng (thủ môn); Văn Khoa, Thành Tín, Ngọc Đức, Tùng Quốc; Hoàng Thịnh, Trọng Long, Văn Kiên, Cosendey, Brendon Lucas, Mauricio.

  • HAGL: Văn Lợi, Văn Thanh, Mauricio, Văn Sơn, Hữu Tuấn, Hồng Duy, Minh Vương, Xuân Trường, Bảo Toàn, Brandao, Văn Toàn.

Bảng xếp hạng:




 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X