Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Thanh Hóa vs Viettel (17h00 ngày 24/1): Sự trở lại của nhà vua?

Chủ Nhật 24/01/2021 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau trận thua ở ngày ra quân, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đang quyết tâm lấy lại thể diện bằng việc giành chiến thắng trong màn so tài Thanh Hóa vs Viettel chiều nay.

Nhà vua trở lại?

Ở vòng đấu mở màn V-League 2021, CLB Viettel đã tạo nên một cú sốc lớn khi để cho đối thủ 'chiếu dưới' Hải Phòng FC vượt qua với tỷ số 1-0 ngay tại Hàng Đẫy. Tuy nhiên nếu nhìn kỹ thì đó là trận đấu mà đội bóng thủ đô đã không có được sự phục vụ của hai trụ cột ở hàng thủ là Bùi Tiến Dũng - Quế Ngọc Hải.

Đây đều là hai cầu thủ rất quan trọng với đội bóng áo lính trong mùa giải vừa qua. Và khi vắng họ, Viettel đã không còn là chính mình so với một năm trước.

Nhận định Thanh Hóa vs Viettel 17h00 ngày 241 hình ảnh

Thanh Hóa vs Viettel: Sự trở lại của nhà vua?

Ở trận Thanh Hóa vs Viettel lần này, rất may là thủ quân Bùi Tiến Dũng đã có thể trở lại, trong khi trường hợp của Quế Ngọc Hải vẫn còn để ngỏ.

Dẫu sao với sự xuất hiện của Dũng 'tư' trên sân, HLV Trương Việt Hoàng cũng có thể yên tâm phần nào với hàng thủ Viettel. Và nhiệm vụ của ông lúc này chỉ là làm sao để hàng công nhà vô địch hoạt động hiệu quả hơn so với ngày ra quân.

Trong trận gặp Hải Phòng vừa qua, Viettel không thể hiện được đường nét hay ý đồ chơi bóng rõ ràng. Đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng cầm bóng nhiều, nhưng không tạo ra sự đột phá. Họ chỉ có thể cầm bóng ở giữa sân và thường bị chặn lại trước khung thành đối phương.

Thiếu một Hồ Khắc Ngọc trên sân, điều này rõ ràng đã ảnh hưởng không nhỏ tới mặt trận tấn công của Viettel. Và trước hàng thủ số đông của Hải Phòng, nhà ĐKVĐ gần như đã bế tắc trong việc triển khai tấn công.

Họ có độc nhất "bài" nhồi bóng bổng cho bộ đôi Pedro Paulo - Venancio Caique để cặp đôi ngoại binh này tùy cơ ứng biến trong vòng cấm. Song lối chơi đơn giản đó đã nhanh chóng bị các cầu thủ đội khách vô hiệu hóa.

Thua trận đầu tiên, rõ ràng lúc này các cầu thủ Viettel đang quyết tâm hạ gục Thanh Hóa để lấy lại thể diện. Song đây có phải nhiệm vụ khả thi khi mà Thanh Hóa mùa này không đơn giản dưới tài cầm quân của HLV Petrovic.

Cẩn thận với chủ nhà

Ở mùa giải năm nay, CLB Đông Á Thanh Hóa đã quyết định tái hợp với nhà cầm quân lão làng từ Serbia, Ljupko Petrovic. Đây là vị HLV rất hiểu bóng đá Việt Nam khi từng giúp đội bóng xứ Thanh về nhì tại V-League 2017.

Dù cũng chưa thể có điểm sau trận ra quân, nhưng ở trận thua 0-1 trước Bình Dương, Thanh Hóa đã cho thấy sự khởi sắc trong lối đá của mình, dù họ lúc này không còn dàn sao chất lượng như năm 2017.

Ljupko Petrovic
Thanh Hóa sẽ không đơn giản dưới sự dẫn dắt của HLV Ljupko Petrovic

Đây là trận đấu mà đoàn quân của HLV Petrovic đã tạo ra một thế trận tốt. Và theo giới chuyên gia đánh giá, đội bóng xứ Thanh đã không gặp may mắn ở chuyến làm khách tại Gò Đậu.

Và khi được trở lại sân nhà, Thanh Hóa lúc này đã sẵn sàng để đón tiếp Viettel. Trước màn tiếp đón nhà vô địch tại vòng 2 V-League 2021, đội chủ nhà đã nhận được thông tin cực vui về mặt lực lượng khi Hoàng Vũ Samson hoàn tất cách ly và gần như chắc chắn anh sẽ ra sân đối đầu Viettel.

Mùa giải trước, cựu tiền đạo Hà Nội FC là chân sút lợi hại nhất của Thanh Hóa với 6 bàn thắng. Và hàng thủ Viettel chắc chắn sẽ phải dè chừng ngoại binh nhập tịch này nếu không muốn nhận một kết cục buồn.

Cuộc so tài giữa hai CLB Thanh Hóa vs Viettel sẽ khởi tranh lúc 17h00 ngày hôm nay 24/1. Đây hứa hẹn sẽ vô cùng kịch tính và đáng xem.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X