Thứ Hai, 16/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Thanh Hóa vs Shan Utd (18h00 ngày 21/8): Chờ 3 điểm ngày ra quân

Thứ Tư 21/08/2024 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ, lại được chơi trên sân nhà, CLB Đông Á Thanh Hóa đang có nhiều cơ hội giành 3 điểm trước Shan Utd ở trận ra quân tại Shopee Cup 2024/2025.

Nhận định Thanh Hóa vs Shan Utd

Trong lượt trận khai màn vòng bảng giải đấu Shopee Cup 2024/2025, CLB Đông Á Thanh Hóa sẽ được chơi trên sân nhà trong cuộc tiếp đón đối thủ đến từ Myanmar, Shan Utd.

Trước giải đấu này, đội bóng xứ Thanh liên tục dính vào những lùm xùm trong thời gian qua. Đầu tiên là việc họ quyết định từ bỏ đấu trường AFC Champions League Two do LĐBĐ Châu Á tổ chức để đá giải vô địch Đông Nam Á (Shopee Cup) sau khi cân nhắc và tính toán về lịch thi đấu với lực lượng hiện có. 

TrucTiep_DongAThanhHoa_ShanUtd
Nhận định Thanh Hóa vs Shan Utd (18h00 ngày 21/8): Chờ 3 điểm ngày ra quân

Kế đến, Thanh Hóa tiếp tục bị tố nợ lương, thưởng anh em cầu thủ ở mùa giải năm ngoái với số tiền nợ đã lên tới hơn 16 tỷ đồng. Song mọi thứ đã được giải quyết ổn thỏa trước khi đội bóng bước vào sân chơi khu vực. Vì vậy người hâm mộ có thể hi vọng Thanh Hóa sẽ có được một trận ra quân tưng bừng, nhất là khi đối thủ chỉ là một Shan Utd không được đánh giá cao.

Xét về trình độ hai đội, có thể Shan không kém Thanh Hóa là bao. Nhưng với việc được chơi trên sân nhà, đội bóng xứ Thanh vẫn được đánh giá cao trong việc giành 3 điểm ở cuộc đụng độ sắp tới. 

Được biết sau khi mùa bóng 2023/2024 khép lại với chiếc cúp vô địch Cúp QG, Thanh Hóa đã có động thái gia hạn hợp đồng với một số công thần như Rimario, Gustavo, Luiz, Viết Tú đã được gia hạn hợp đồng và đôn 10 cầu thủ từ đội U21 giúp Thanh Hóa có thêm nhiều lựa chọn nhân sự. 

Đặc biệt với việc thuyết phục thành công HLV Velizar Popov ở lại, đội bóng xứ Thanh hẳn đang rất tự tin trước khi bước vào trận đấu đầu tiên ở mùa giải mới. Song họ cũng cần cảnh giác, bởi trong khi đối thủ có lợi thế khi giải VĐQG Myanmar đang diễn ra và cầu thủ ở vào trạng thái thi đấu tốt hơn thì Thanh Hóa lại không thi đấu trong suốt gần 2 tháng vừa qua. Vì thế sẽ không dễ để họ có thể ra sân với cảm giác bóng tốt nhất.

Ở phía đối diện, Shan United là CLB chỉ đến từ nền bóng đá trung bình của Đông Nam Á. Nếu xét về danh tiếng ở Myanmar, Shan United vẫn gặt hái những thành công vang dội với 5 chức vô địch giải VĐQG Myanmar kể từ năm 2017 đến nay. 

Đội hình của Shan United có 3 cầu thủ nước ngoài, gồm trung vệ Biassi Nyakwe (Cameroon), tiền vệ Mark Sekyi (Ghana) và tiền đạ Efrain Rintaro (người Nhật gốc Brazil). Trong đó, chân sút Efrain Rintaro đã bước sang tuổi 33, từng thi đấu ở FC Osaka (Nhật Bản).

Về nội binh, gương mặt đáng chú ý của đại diện đến từ Myanmar này là tiền vệ cánh Ye Yint Aung. Trước khi đầu quân cho Shan United, cầu thủ này từng ghi nhiều bàn thắng thứ hai ở giải VĐQG Myanmar vào năm 2022 khi còn thi đấu cho Yadanarbon FC.

Nhìn chung, đội bóng này không được đánh giá cao khi phải tham dự vòng sơ loại cùng nhóm các đội của Brunei, Campuchia và Lào. Và nếu Thanh Hóa chơi với 100% phong độ thì họ hoàn toàn có thể nghĩ tới việc giành 3 điểm ở trận tới. 

Với thể thức thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm để chọn ra hai đội nhất nhì sẽ giành vé vào bán kết, Đông Á Thanh Hóa đang gặp những bất lợi nhất định khi họ chỉ được đá trên sân nhà trước hai đối thủ dễ là Shan và Svay Rieng FC (Campuchia). 

Trong khi ở ba trận gặp Pathum United (Thái Lan), Terengganu FC (Malaysia) và PSM Makkasar FC (Indonesia) họ lại phải chơi trên sân đối thủ. Đây thực sự là bất lợi đối với đội bóng của HLV Popov và khiến cho cuộc giành vé vào bán kết CLB SEAN của Thanh Hóa trở nên khó khăn và thách thức hơn.

Vì thế không còn cách nào khác, Thanh Hóa buộc phải giành toàn bộ 6 điểm trong hai trận đấu sân nhà, cũng như cố gắng kiếm điểm ở các chuyến làm khách. Chỉ có như vậy, cơ hội đi tiếp mới thực sự rộng mở đối với họ.

Trận đấu bóng đá giữa Thanh Hóa vs Shan United tại giải các CLB Đông Nam Á - Shopee Cup 2024/2025 sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 21/8/2024 và được phát sóng trực tiếp trên kênh FPTPlay.

Theo lịch thi đấu bóng đá hôm nay quý độc giả theo dõi trận đấu giữa Thanh Hóa vs Shan United sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 21/8.

Dự đoán kết quả Thanh Hóa vs Shan Utd: 3-1

Thành tích đối đầu giữa Thanh Hóa vs Shan Utd:

Hai bên chưa từng đối đầu.

Thành tích gần đây:

Đội hình dự kiến Thanh Hóa vs Shan Utd:

  • Thanh Hóa: Xuân Hoàng, Thanh Long, Tiến Thành, Viết Tú, Ngọc Tân, Antonio, A Mít, Gustavo, Luiz, Ti Phông, Yago.

  • Shan United: Phyo Thu Pyae, Aung Naing Win, Bakayoko , Khun Kyaw Zin Hein, Ye Yint Aung, Hein Phyo Win, William Biassi Nyakwe, Zwe Khant Min, Soe Thet Hein, Mark Sekyi, Efrain Rintaro.

Lịch thi đấu

Bảng xếp hạng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Indonesia vs Australia (19h00 ngày 10/9): Bất ngờ liệu có xuất hiện?

Nhận định Indonesia vs Australia (19h00 ngày 10/9): Bất ngờ liệu có xuất hiện?

Nhận định Indonesia vs Australia (19h00 ngày 10/9): Bất ngờ liệu có xuất hiện?

Đội tuyển Indonesia đang  có lợi thế tinh thần rất lớn sau trận hòa cách đây ít ngày trước một đối thủ hàng đầu châu lục là Saudi Arabia. Và liệu khi được chơi tại Gelora Bung Karno, Garuda có thể tiếp tục tạo bất ngờ trước một 'ông lớn' khác là Australia.

Xem thêm
top-arrow
X