Thứ Hai, 17/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Thanh Hóa vs Nam Định (18h00 ngày 26/5): Xem mèo nào cắn mỉu nào

Thứ Bảy 25/05/2024 15:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau thất bại muối mặt trên sân nhà trước Hải Phòng, liệu CLB Nam Định có tiếp tục 'trượt dài' trong chuyến hành quân tới thi đấu trên sân của Đông Á Thanh Hóa ở vòng 21 V-League?

Nhận định Thanh Hóa vs Nam Định

Tâm điểm ở vòng 21 V-League 2023/2024 diễn ra vào cuối tuần này sẽ là màn so tài trên sân Thanh Hóa giữa hai đội bóng Thanh Hóa vs Nam Định FC. Đây hứa hẹn sẽ là một trận đấu rất căng thẳng và kịch tính khi Thanh Hóa có lợi thế sân nhà trong khi Nam Định lại tỏ ra nhỉnh hơn về mặt lực lượng. 

Trước vòng đấu này, cả hai đội đều đang nằm trong tốp đầu trên BXH. CLB Nam Định hiện vẫn đang giữ vững ngôi đầu với 39 điểm sau 20 vòng đấu. Trong khi Thanh Hóa có 29 điểm và đang xếp thứ 6. 

Cho dù cách biệt giữa hai đội lúc này là khá lớn song điều đó không nói lên nhiều điều khi mà Thanh Hóa hoàn toàn có thể đánh bại đối thủ trong ngày được thi đấu trên sân nhà.

Nhan dinh Thanh Hoa vs Nam dinh
Nhận định Thanh Hóa vs Nam Định (19h15 ngày 26/5): Bại binh phục hận?

Với sự trở lại của các trụ cột trong thời gian gần đây, điều này đang giúp Đông Á Thanh Hóa chơi bóng ngày một hiệu quả hơn. Theo thống kê, trong 10 trận sân nhà gần nhất, Thanh Hóa đã có tới 8 trận bất bại, 6 trong số đó là các chiến thắng. Những 'bại tướng' dưới tay thầy trò ông Popov phải kể tới CLB Hà Nội, Hải Phòng (2 lần), Phù Đổng Ninh Bình, Bình Dương và Quảng Nam.

Trước Nam Định, Thanh Hóa cũng không để thua khi hai đội gặp nhau ở lượt đi mùa giải năm nay. Trong màn so tài trên sân Thiên Trường hồi đầu tháng 3, bất chấp việc đội chủ nhà đã có bàn thắng dẫn trước do công của Rafaelson ở phút 58 thì đội bóng xứ Thanh vẫn xuất sắc kiếm về 1 điểm, nhờ pha lập công trên chấm đá 11m của Luiz Antonio trong những phút bù giờ cuối trận.

Và sau những gì đã thể hiện, đoàn quân của HLV Popov hoàn toàn có lý do để tin tưởng vào một kết quả tích cực khi gặp lại đối thủ Nam Định trên sân nhà ở vòng đấu thứ 21 này. 

Về phía đội khách, có thể nói Nam Định đang chịu nhiều áp lực trước khi bước vào vòng đấu này trong bối cảnh thành tích thi đấu của đội trong quãng thời gian gần đây đang không tốt. 

Trong 3 vòng đấu V-League gần nhất, đội chủ sân Thiên Trường chỉ giành được vỏn vẹn 1 điểm sau trận hòa 1-1 với HAGL. Ở các trận còn lại, họ đã để thua Viettel 1-2 trước khi thúc thủ ngay trên sân nhà trước đội bóng Hải Phòng FC.

Dù sở hữu một hàng tấn công chất lượng với sự xuất sắc của cặp ngoại binh Rafaelson và Hendrio Araujo, thế nhưng Nam Định vẫn đang tồn tại một hạn chế lớn. Đó là việc hàng thủ đang thi đấu không thực sự đáng tin cậy.

Tính tới lúc này đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt đã 32 lần để cho các đối thủ chọc thủng lưới. Họ hiện đang là đội bóng có số bàn thua nhiều thứ nhì giải đấu, chỉ kém đội cuối bảng Khánh Hòa đúng 1 bàn. Và nếu không cải thiện điều này, e là chức vô địch sẽ không dễ xuất hiện với Nam Định, cho dù lúc này họ vẫn đang vững vàng ở ngôi đầu trên BXH.

Trong chuyến hành quân tới làm khách tại xứ Thanh ở mùa giải 2023, CLB Nam Định đã xuất sắc đánh bại đối thủ chủ nhà với thắng lợi 2-0 nhờ các tình huống lập công của Trần Ngọc Sơn và Douglas Coutinho. 

Đây cũng là thắng lợi đầu tiên của Nam Định trên sân Thanh Hóa kể từ năm 2009 tới nay. Và nó chắc chắn sẽ là cú hích tinh thần giúp thầy trò HLV Vũ Hồng Việt tự tin bước vào trận đấu tới với quyết tâm giành 3 điểm. 

Trong bối cảnh chỉ hơn đối thủ xếp sau là Bình Dương 6 điểm, CLB Nam Định cần biết cách chắt chiu cơ hội trong những lần ra sân còn lại. Mùa giải V-League 2023/2024 sẽ chính thức hạ màn sau 6 vòng đấu nữa. Và nếu không cải thiện được phong độ, đội bóng thành Nam hoàn toàn có thể hụt cúp vô địch.

 

Dự đoán kết quả Thanh Hóa vs Nam Định: 1-2

Thành tích đối đầu giữa Thanh Hóa vs Nam Định:

Thành tích gần đây:

Đội hình dự kiến Thanh Hóa vs Nam Định:

  • Thanh Hóa: Xuân Hoàng, Thanh Long, Ngọc Tân, Văn Lợi, Viết Tú, Tiến Thành, Luiz Soares, A Mít, Thái Sơn, Thái Bình, Rimario.

  • Nam Định: Nguyên Mạnh, Lucas Alves, Văn Khánh, Hồng Duy, Văn Vũ, Văn Công, Hoàng Anh, Văn Đạt, Văn Toàn, Hendrio, Rafaelson

Lịch thi đấu:

Bảng xếp hạng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X