Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Thanh Hóa vs HAGL (18h00 ngày 2/3): Chủ nhà phá dớp?

Thứ Sáu 01/03/2024 14:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với phong độ tốt hơn lại được thi đấu trên sân nhà, liệu CLB Thanh Hóa có thể giành chiến thắng trước đội khách HAGL ở màn so tài tới đây?

Nhận định Thanh Hóa vs HAGL

Trong trận đấu sớm tại vòng 12 V-League 2023/2024, CLB Đông Á Thanh Hóa sẽ được chơi trên sân nhà trong màn so tài với các cầu thủ HAGL.

Đây được đánh giá sẽ là một cơ hội không thể tốt hơn để đội bóng xứ Thanh giành 3 điểm, qua đó tiếp tục cuộc đua tới danh hiệu vô địch với các đối thủ trong nhóm đầu bảng xếp hạng. Chưa kể là việc hạ gục HAGL cũng sẽ giúp Thanh Hóa xóa bỏ được cái dớp không thắng được đội bóng nhà bầu Đức từ năm 2019 tới nay.

Nhan dinh Thanh Hoa vs HAGL
Nhận định Thanh Hóa vs HAGL (18h00 ngày 2/3): Chủ nhà phá dớp?

Có một thực tế là trong suốt 5 năm qua, đội bóng xứ Thanh vẫn chưa thể một lần đánh bại đội bóng phố núi. HAGL dù ở vào hoàn cảnh nào cũng luôn cho thấy được mình là một đối thủ khó chịu đối với bóng đá Thanh Hóa.

Theo số liệu thống kê, lần gần nhất đội bóng xứ Thanh đánh bại được CLB HAGL là vào ngày 9/9/2018. Khi đó đội bóng xứ Thanh có tên FLC Thanh Hoá đã đánh bại HAGL với tỷ số 3/0 ngay tại Pleiku. Và đó cũng là chiến thắng gần nhất tính tới thời điểm này mà Thanh Hóa có được.

Còn trong 5 màn đối đầu gần nhất, họ đều không thắng với thành tích hòa 2 và để thua 3 trước CLB HAGL. Bởi vậy các cầu thủ Thanh Hóa hẳn là đang rất khát khao giành 3 điểm ở trận đấu này. Trong bối cảnh HAGL đang chìm sâu trong khủng hoảng, đây thực sự sẽ là một cơ hội tốt để thầy trò HLV Velizar Popov hướng tới một thắng lợi chung cuộc.

Sau thất bại với tỷ số 1-3 ở vòng 11 vừa qua trước CLB Công an Hà Nội, đội bóng xứ Thanh lúc này đang rất cần một chiến thắng để vực dậy tinh thần các cầu thủ. Đó cũng sẽ là cách để họ chứng minh trận thua vừa qua tại Hàng Đẫy chỉ như một tai nạn.

Ở mùa giải năm nay, Thanh Hóa đang chơi khá tốt trên sân nhà khi giành 3 chiến thắng và hòa 2 trận. Thế nên sẽ không bất ngờ nếu như họ giành được một kết quả tốt ở màn chạm mặt thầy trò HLV Vũ Tiến Thành. 

Tuy vậy đội chủ nhà cũng cần chú ý trong khâu phòng ngự, vốn đang để lộ ra nhiều hạn chế sau khi đội trưởng Gustavo Santos dính chấn thương nặng phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải. Cộng thêm việc thủ môn số 1, Nguyễn Thanh Diệp cũng gặp chấn thương nặng và không thể tiếp tục đồng hành cùng cả đội trong phần còn lại của mùa giải. 

Được biết lúc này Thanh Hóa đã đăng ký bổ sung ngoại binh Benjamin Van Meurs thay thế Gustavo Santos. Nhưng sẽ không dễ để tân binh này có thể khỏa lấp được khoảng trống mà người đội bóng Đông Á Thanh Hóa để lại. 

Cùng với những tổn thất ở hàng thủ, Thanh Hóa cũng sẽ không có sự phục vụ của chân sút Rimario khi ngoại binh người Jamaica đã lĩnh đủ 3 tấm thẻ vàng từ các trọng tài và sẽ phải ngồi ngoài ở vòng 12. Ở mùa giải năm nay, Rimario đang là chân sút chủ lực của đội bóng xứ Thanh với 8 pha lập công ghi được tại V-League. Bởi vậy sự vắng mặt của tiền đạo này hẳn cũng ảnh hưởng không nhỏ tới sức tấn công của đội chủ nhà.

Về phía HAGL, họ lúc này đã bổ sung những 'viện binh' chất lượng và một số trong đó đã được ông Vũ Tiến Thành sử dụng ngay từ vòng 11 vừa qua. Đây được đánh giá là những sự bổ sung kịp thời giúp 'Gỗ' thi đấu chắc chắn hơn trong phòng ngự. Mặc dù HAGL vẫn sẽ phải cải thiện rất nhiều trong cả tấn công và phòng thủ nhưng nếu chơi tập trung và chắt chiu cơ hội thì họ vẫn hoàn toàn có thể tự tin giành được một kết quả tại xứ Thanh. 

Trong trận đấu gần nhất hành quân tới xứ Thanh vào cuối năm 2022, HAGL đã giành chiến thắng 3-2, sau màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn. Đây chắc chắn sẽ là một nguồn cổ vũ tinh thần để họ tự tin bước vào trận đấu. 

Tuy nhiên sẽ không dễ để đội khách phố núi có thể thực hiện một điều tương tự khi mà sức mạnh của họ đã không còn như xưa. Trên thực tế, cả hai bên đã có nhiều sự thay đổi so với lần gặp nhau trước đây, khi HLV Kiatisuk vừa rời HAGL để tới CLB Công an Hà Nội, và dẫn dắt Thanh Hóa hiện là Velizar Popov, chứ không phải HLV người Serbia, Ljupko Petrovic. 

Ngoài ra, 2 trong 3 cầu thủ ghi bàn cho HAGL ngày đó cũng không thể góp mặt ở trận này, khi Văn Toàn đã cập bến Nam Định, còn Tuấn Anh thì bị chấn thương. Điều quan trọng hơn là khi sức mạnh của HAGL lúc này đã không còn như trước thì thật khó để họ có thể tái lập một chiến thắng trước Thanh Hóa sau 90 phút sắp tới.

Thắng 1, hòa 4 và đã để thua tới 6 trận tại V-League, HAGL lúc này đang xếp cuối bảng xếp hạng với 7 điểm, kém Thanh Hóa tới 14 điểm. Do đó họ sẽ không được phép tiếp tục phạm thêm những sai lầm khi bước vào trận cầu tới. 

Là đội bóng có hàng công tệ nhất giải còn hàng thủ cũng nằm ở tốp cuối, đội bóng phố núi sẽ phải cải thiện nhiều vấn đề nếu muốn giành thêm những thắng lợi để trụ hạng thành công ở mùa giải này.

Theo lịch thi đấu bóng đá trận đấu giữa Thanh Hóa vs HAGL sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 2/3.

Dự đoán kết quả Thanh Hóa vs HAGL: 2-0

Thành tích đối đầu giữa Thanh Hóa vs HAGL:

Thành tích gần đây:

Đội hình dự kiến Thanh Hóa vs HAGL:

  • Thanh Hóa: Xuân Hoàng, Thanh Long, Benjamin, Tiến Thành, Thái Bình, Thái Sơn, Antonio, Viết Tú, Ngọc Tân, A Mít, Ti Phông.

  • HAGL: Vũ Hải, Văn Sơn, Thanh Sơn, Jairo, Tấn Tài, Ngọc Quang, Minh Vương, Bảo Toàn, Đức Việt, Quang Nho, Joao.

Lịch thi đấu

Bảng xếp hạng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X