Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Than Quảng Ninh vs HAGL, 18h00 ngày 20/10: Ngựa quen đường cũ?

Thứ Ba 20/10/2020 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc chưa từng thắng ở Cẩm Phả từ năm 2015 tới nay, đội bóng phố núi không được đánh giá cao ở trận Than Quảng Ninh vs HAGL tới đây.

Vẫn là cơn ác mộng sân khách

Vốn vẫn được đánh giá là một đội bóng 'khôn nhà, dại chợ', thành tích thi đấu sân khách nói chung của CLB HAGL thực sự là không mấy ấn tượng. Và cũng như khi thi đấu trước Hà Nội FC tại Hàng Đẫy, CLB HAGL cũng đang giữ một thành tích thi đấu cực tệ trên sân Cẩm Phả của Than Quảng Ninh.

Cụ thể, theo thống kê thì từ năm 2015 đến nay, HAGL chưa từng giành được 3 điểm trọn vẹn trên sân Cẩm Phả. Trong quãng thời gian kể trên, Xuân Trường và các đồng đội gặp Than Quảng Ninh 6 lần thì để thua tới 4 lần và 2 lần cầm hòa đối thủ 2-2.

Nhận định Than Quảng Ninh vs HAGL, 18h00 ngày 2010 hình ảnh

Thành tích đối đầu Than quảng ninh vs HAGL đang ủng hộ đội chủ nhà

Ở hai mùa giải gần đây, đội bóng phố núi đều phải hứng chịu thất bại với tỷ số cách biệt 0-3 trong những chuyến hành quân tới vùng Đông Bắc. Mùa trước, kế hoạch có điểm trên sân Cẩm Phả của HAGL đã sớm bị phá sản khi Hải Huy ghi bàn mở tỷ số ở phút 12 của trận đấu.

Và không để cho 'Gỗ' có cơ hội san bằng cách biệt, ngay sau đó chân sút Dyachenko đã liên tiếp tỏa sáng ở các phút 18 và 75 của trận đấu để gia cố chiến thắng cho đội bóng đất Mỏ.

Với việc chưa từng để thua lứa 'gà cưng' của bầu Đức trên sân nhà, CLB Than Quảng Ninh lúc này đang rất tự tin trước trận tiếp đón HAGL tới đây. Thêm vào đó, với động lực lọt vào tốp tranh huy chương V-League mùa này, có thể nói thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ cố gắng hướng tới chiến thắng để tiếp tục cuộc đua đến ngôi vô địch.

Than Quảng Ninh lúc này đã bị đội đầu bảng Viettel bỏ xa 6 điểm. Vì thế họ cần 3 điểm ở trận tới để tiếp tục duy trì cuộc đua vô địch.

Về phần mình, HAGL sau chiến thắng 5-2 đầy bất ngờ trước TP.HCM đã trở lại là chính mình với những thất bại liên tiếp trước Viettel rồi Hà Nội. Màn trình diễn yếu kém của hàng tấn công cùng những sai lầm ở hàng thủ khiến 'Gỗ' liên tiếp để đối phương chọc thủng lưới. Và sẽ không bất ngờ nếu điều này tiếp tục xảy ra trong 90 phút thi đấu sắp tới.

HAGL khó tạo bất ngờ

Ở trận này, HAGL đang bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với Than Quảng Ninh, không chỉ bởi yếu tố sân nhà - sân khách mà thành tích chơi bóng của 'Gỗ' trong thời gian vừa qua cũng không thực sự tốt.

Bước vào giai đoạn 2, CLB HAGL đã để thua Viettel 1-4 tại Hàng Đẫy và thua 0-4 trước Hà Nội FC tại Pleiku. Trong khi Than.QN đánh bại Bình Dương 3-0 tại Cẩm Phả và có được 1 điểm trong chuyến làm khách tại Hà Tĩnh.

Nếu lấy phong độ là hệ quy chiếu thì HAGL xứng đáng bị xếp ngồi “mâm dưới”. Và sẽ không có gì bất ngờ nếu họ tiếp tục 'nằm im chịu trận' trước khát khao chiến thắng của dàn cầu thủ trẻ bên phía đội bóng đất Mỏ.

Quang Ninh vs HAGL
CLB HAGL thường chơi không tốt trên sân của Quảng Ninh

HAGL có thể sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia hơn T.QN. Song lúc này họ lại đang gặp rất nhiều vấn đề trong nội bộ đội bóng. Ngoại binh Chevaughn Walsh đã sa sút không phanh so với mùa bóng đầu tiên anh đến chơi tại phố núi, trong khi các sao ngoại khác là Kelly hay Memovic cũng chỉ thi đấu ở mức tròn vai.

Bên cạnh đó, hàng thủ tiếp tục là cơn đau đầu của HAGL khi thi đấu không như mong đợi và khiến 'Gỗ' liên tiếp bị chọc thủng lưới. Trên tất cả, đội bóng phố núi bây giờ đang thiếu một thuyền trưởng tài ba, khi mà HLV tạm quyền Nguyễn Văn Đàn chưa cho thấy tài cầm quân của mình khi lên thay ông Lee Tae Hoon.

Với những yếu tố đó, sẽ rất khó để HAGL tạo nên cú sốc trên sân Cẩm Phả trước Than Quảng Ninh đang được dẫn dắt bởi một nhà cầm quân giàu kinh nghiệm như HLV Phan Thanh Hùng. Và nhiều khả năng một kịch bản thất bại quen thuộc sẽ lại đến với đội bóng phố núi sau 90 phút thi đấu sắp tới.

Đội hình dự kiến Than Quảng Ninh vs HAGL:

Than Quảng Ninh: Vũ Hải; Văn Khoa, Thanh Hào, Thế Mạnh, Văn Việt, Quách Tân, Kizito, Hai Long, Nhật Minh, Claudecir, Jemie Lynch.

HAGL: Bửu Ngọc; Văn Thanh, Memovic, Trọng Sáng, Dụng Quang Nho; Văn Toàn, Tuấn Anh, Kelly, Xuân Trường, Hồng Duy; Chevaghn Walsh.

Dự đoán tỷ số: 2-0.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X