Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Quảng Ninh vs Hà Nội (17h00 ngày 8/11): Thắng và chờ đợi

Chủ Nhật 08/11/2020 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm buộc phải giành chiến thắng trong trận Than Quảng Ninh vs Hà Nội hôm nay để nuôi hy vọng vào một cú lật đổ trước Viettel.

 

Hà Nội và mệnh lệnh chiến thắng

Ở đầu mùa giải V-League năm nay, CLB Hà Nội không có được đội hình ra sân mạnh nhất khi lần lượt Đình Trong, Duy Mạnh dính chấn thương. Lần lượt sau đó những sự vắng mặt của Omar, Rimario, Đức Huy, Quang Hải,... vì lý do tương tự cũng khiến cho đội bóng Thủ đô chật vật trong suốt một thời gian dài. 

Phải khéo đá lắm cùng việc được hưởng lợi từ quãng nghỉ dịch Covid-19, Hà Nội mới có thể trở lại mạnh mẽ từ cuối giai đoạn 1 và trong giai đoạn 2 của mùa giải 2020.

Nhận định Than Quảng Ninh vs Hà Nội, 17h00 ngày 811 hình ảnh

Nhận định Than Quảng Ninh vs Hà Nội, 17h00 ngày 8/11

Cho tới lúc này, CLB Hà Nội đang xếp thứ 2 trên BXH với 36 điểm. Họ cũng là đội bóng duy nhất còn lại có khả năng cạnh tranh danh hiệu vô địch với CLB Viettel đang đứng đầu BXH với 38 điểm.

Và khi mà trước mắt chỉ còn 1 trận đấu nữa, Hà Nội hiểu rằng mình buộc phải giành 3 điểm trong trận này để tiếp tục nuôi hy vọng vào một cú lật đổ trước Viettel ở cuộc đua vô địch.

Chạm trán Than Quảng Ninh, đội bóng đã hết phục tiêu ở mùa giải năm nay, đó là cơ hội song cũng là thách thức với CLB Hà Nội. Có thể đội bóng đất Mỏ sẽ không đá 'chết bỏ' trước Hà Nội, song một khi đã thi đấu mà không có áp lực đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng cũng hoàn toàn có thể gây nên bất ngờ trước Hà Nội.

Chắc hẳn đội bóng Thủ đô vẫn chưa quên trận hòa mà như thua trước Than Quảng Ninh cũng ở lượt đấu cuối V-League 2017. Ở trận đấu đó, chỉ cần chiến thắng là chức vô địch sẽ thuộc về tay Hà Nội. Song cuối cùng, họ lại để Than Quảng Ninh cầm hòa với tỷ số 4-4 và đành ngậm ngùi nhìn Quảng Nam nâng cao chiếc cúp.

Bởi vậy, Hà Nội chắc chắn sẽ thi đấu hết sức để giành 3 điểm ở trận cầu này. Song họ cũng cần tới may mắn để vô địch, bởi nếu Viettel đánh bại Sài Gòn ở trận cùng giờ, mọi nỗ lực của Hà Nội trên sân Cẩm Phả sẽ trở thành vô nghĩa.

 

Cẩn thận cái dớp Cẩm Phả

Với Hà Nội, CLB Than Quảng Ninh chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi tại Cẩm Phả. Hai lần gần đây tiếp đón Hà Nội trên sân nhà, đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng toàn thắng, ghi 7 bàn, thủng lưới 3 lần.

Hồi đầu mùa, Than Quảng Ninh đã có được thắng lợi 3-1 trước Hà Nội trên sân Cẩm Phả. Đó là trận đấu mà chân sút Jermie Lynch đã có một cú đúp và Mạc Hồng Quân ghi bàn còn lại. Với thành tích thi đấu đó, cùng việc phong độ thi đấu của đội bóng đất Mỏ ở thời điểm này là khá ổn định, họ hoàn toàn có thể tiếp tục tạo bất ngờ dù bị xếp ở cửa dưới. 

Than Quang Ninh vs Ha Noi

Than Quảng Ninh từng đánh bại Hà Nội hồi đầu mùa với cú đúp của Jermie Lynch

Trong vòng 10 trận đã đấu trên sân nhà tại V-League mùa này, Than Quảng Ninh bất bại 8 lần với 7 chiến thắng, 1 trận hòa. Họ chỉ bị đánh bại đúng 2 lần trước TP.HCM và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Và biết đâu khi mà tâm lí đã hoàn toàn thoải mái, họ lại có thể tạo nên bất ngờ trước nhà ĐKVĐ.

Ở trận này, cơ hội ra sân của chân sút chủ lực Jermie Lynch vẫn là một dấu hỏi khi mà tiền đạo này đã vắng mặt ở vòng đấu trước vì chấn thương. Nếu không có sự phục vụ của Jermie Lynch trên sân thì đó sẽ là một sự mất mát lớn với đội bóng chủ nhà.

Trong khi ở phía đối diện, Hà Nội sẽ mất luôn thuyền trưởng Chu Đình do án phạt của VFF. Mặc dù vậy, điều này chắc chắn không ảnh hưởng nhiều tới sức mạnh của Hà Nội khi mà nhà cầm quân Thanh Hóa vẫn có thể chỉ đạo từ xa qua điện thoại. Và với lực lượng mạnh nhất cho trận đấu này, Hà Nội đã sẵn sàng để giành 3 điểm ở trận đấu quyết định của mùa giải.

Đội hình dự kiến:

Than Quảng Ninh: Tuấn Linh, Xuân Hùng, Lastro Neven, Thanh Hào, T. Trung Hiếu, Nguyên Sa, Nhật Minh, Hai Long, Hoa Hùng, Claudecir, P. Trung Hiếu.

Hà Nội: Tấn Trường, Văn Kiên, Văn Tới, Văn Hậu, Văn Xuân, Moses, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Quyết, Thành Lương, Rimario.

Dự đoán tỷ số Than Quảng Ninh vs Hà Nội: 0-2.


 

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X