Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Thái Lan vs Indonesia (19h30 ngày 1/1/2022): Khó có bất ngờ

Thứ Bảy 01/01/2022 05:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau những gì đã diễn ra ở lượt đi, thật khó để tin vào việc Indonesia có thể cầm hòa được Thái Lan chứ chưa cần nói tới việc tạo ra một bất ngờ lớn ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2020.

 

Nhận định Thái Lan vs Indonesia

Với chiến thắng tưng bưng trong trận chung kết lượt đi diễn ra cách đây ít ngày, thầy trò HLV Mano Polking có thể nói là đã chạm cả 2 tay vào danh hiệu vô địch. Mặc dù phía trước vẫn còn là cả 90 phút của trận đấu lượt về nhưng sau những gì mà hai đội đã thể hiện, rất khó để kỳ vọng sẽ có một bất ngờ lớn xuất hiện ở trận Thái Lan vs Indonesia sẽ diễn ra vào ngày đầu tiên của năm mới 2022.

Thái Lan vs Indonesia
Khó có bất ngờ trong trận CK lượt về AFF Cup 2020 giữa Thái Lan vs Indonesia



Ở thời điểm hiện tại, ĐT Thái Lan dưới thời HLV Polking đang trình diễn một lối chơi vô cùng hiệu quả. Họ chơi tấn công đa dạng, sắc nét song đồng thời cũng sở hữu một hàng phòng ngự cực mạnh với những cầu thủ thi đấu giàu kinh nghiệm, bản lĩnh. 

Là đội bóng duy nhất vẫn chưa để thua một trận nào ở AFF Cup 2020, trong đó có tới 6 trận giữ sạch lưới và mới chỉ để lọt lưới duy nhất 1 lần, Thái Lan rõ ràng chính là đội bóng xứng đáng nhất giành chức vô địch ở giải đấu năm nay. 

Và hẳn là vào lúc này, họ cũng đang quyết tâm duy trì mạch trận bất bại cũng như không để thủng lưới của mình, để có thể tô thắm thêm cho danh hiệu vô địch Đông Nam Á lần thứ 6 trong lịch sử.

Ở chiến thắng 4-0 vừa qua trong trận lượt đi với Indonesia, ĐT Thái Lan đã khẳng định được đẳng cấp và sự vượt trội trước đối thủ. Với việc phát huy tối đa sức mạnh trên nền tảng lối chơi rất phù hợp cùng bản lĩnh, kinh nghiệm và sự tinh quái, ĐT Thái Lan hoàn toàn xứng đáng trở lại vị trí số 1 của bóng đá khu vực.

Hẳn là trước trận đấu này HLV Mano Polking đã nghiên cứu rất kỹ về Indonesia nên đã đưa ra chiến thuật phù hợp để khắc chế đối thủ. Ngay trong những phút đầu của trận chung kết lượt đi, người Thái đã không giấu diếm ý đồ tấn công phủ đầu trước đối thủ. Và cách nhập cuộc ấy đã giúp họ thành công.

Chỉ cần 2 phút sau khi bóng lăn, Chanathip đã làm tung lưới thủ thành Nadeo sau một cú sút chân trái cực kỳ hiểm hóc vào góc cao khung thành Indonesia, qua đó khiến kế hoạch đá phòng ngự tử thủ chờ đợi cơ hội của Indonesia sớm bị phá sản. 

ĐT Thái Lan Chanathip Songkrasin
ĐT Thái Lan đã thể hiện một sức mạnh vượt trội trước Indonesia.

Trước việc đội bóng của HLV Shin Tae Yong hoàn toàn có thể chơi tử thủ như khi đối đầu với Việt Nam, ĐT Thái Lan đã có cách khắc chế lối chơi này khi chủ động gia tăng sức ép ngay từ những phút đầu, đánh vỗ mặt ngay thời điểm Indonesia chưa ổn định đội hình. Và như đã mấy, dàn sao còn non trẻ của Garuda đã không thể đứng vững trước sức tấn công dũng mãnh của Voi chiến.

Ngay cả khi tung ra đội hình có tới 7 sự thay đổi so với trận bán kết lượt về gặp ĐT Việt Nam, người Thái vẫn dễ đang 'hạ đẹp' đối phương. Điều đó đã phần nào nói nên sức mạnh vượt trội của Voi chiến trước Garuda. Và sẽ không bất ngờ khi Voi chiến có thêm một thắng lợi trong trận lượt về để khép lại hành trình giành cúp mỹ mãn. 

Bên kia chiến tuyến, với thất bại nặng nề hôm 29/12 vừa qua, hi vọng vô địch có thể nói là đã đóng sập với ĐT Indonesia. Thực tế việc ghi được 1 bàn thắng vào lưới ĐT Thái Lan vào lúc này đã là một điều rất khó, chứ chưa nói tới việc ghi tới 4 bàn để san bằng cách biệt. 

Tuy nhiên người hâm mộ vẫn có thể hi vọng đội bóng Vạn đảo sẽ tiếp tục chơi hết mình vì danh dự ở 90 phút của trận chung kết lượt về như lời chia sẻ trước trận của HLV Shin Tae Yong: "Trận đấu sắp tới thực sự khó khăn. Tôi phải làm sao các cầu thủ còn động lực. Họ phải thi đấu với 100% cho trận đấu cuối cùng. Tôi hy vọng họ sẽ có một trận đấu hay vào ngày mai.

Nhiệm vụ của chúng tôi là phải ghi nhiều bàn thắng để lật ngược thế cờ. Các cầu thủ phải quên hết những trận đấu đã qua. Họ phải chơi chậm và chắc trong trận cuối cùng. Còn đội hình thì tôi không thể nói lúc này".

Dưới thời HLV Shin Tae Yong, bóng đá Indonesia đã có một sự thay da đổi thịt đầy ấn tượng. Từ chỗ sớm phải dừng bước ở AFF Cup 2018 hay trở thành đội 'lót đường' tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, Garuda đã vươn mình nhanh chóng để có mặt ở chung kết AFF Cup 2020. 

Với một đội hình gồm rất nhiều cầu thủ thuộc lứa U23, có thể nói là ĐT Indonesia đang có một tương lai đầy hứa hẹn. Và đây chắc chắn sẽ là một cái tên đáng gờm ở các giải đấu khu vực được tổ chức trong năm nay như SEA Games 31 hay AFF Cup 2022.

 

Dự đoán kết quả Thái Lan vs Indonesia: 2-0

Thành tích đối đầu Thái Lan vs Indonesia:

Indonesia vs Thái Lan
Đối đầu trước chung kết AFF Cup giữa Thái Lan vs Indonesia

Thành tích gần đây:

Indonesia vs Thái Lan
Thành tích thi đấu của hai đội trước chung kết AFF Cup 2020

Thông tin lực lượng:

  • Thái Lan mất thủ thành Chatchai vì chấn thương.
  • Indonesia có lực lượng mạnh nhất

Tỷ lệ kèo:

Tỷ lệ kèo Thái Lan vs Indonesia
Tỷ lệ kèo Thái Lan vs Indonesia

Đội hình dự kiến Thái Lan vs Indonesia:

  • Thái Lan: Siwarak, Narubadin, Manuel Bihr, Krisada, Theerathon, Sarach, Phitiwat, Thitipan, Chanathip, Teerasil, Thanawat.
  • Indonesia: Nadeo, Asnawi, Fachruddin, Alfeandra, Rizky, Arhan, Witan, Rachmat, Ricky, Egy, Ezra Walian.

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X