Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định SLNA vs HAGL (17h ngày 6/3): Thay đổi được không?

Chủ Nhật 06/03/2022 07:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB HAGL thường phải nhận những kết cục không mấy tốt đẹp trong những lần phải thi đấu trên sân của SLNA. Và liệu thầy trò HLV Kiatisuk có thể thay đổi điều này trong lần viếng thăm sân Vinh chiều mùng 6/3?

Nhận định SLNA vs HAGL

Có thể nói màn so tài giữa SLNA vs HAGL chính là cặp đấu được chờ đón nhất tại vòng 3 V-League vào cuối tuần này. Đây được đánh giá là một trận đấu khá cân bằng khi mà tương quan lực lượng hai đội không có quá nhiều sự chênh lệch. 

Thực tế lúc này cả SLNA vs HAGL đều đang sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình, cùng với đó là nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm trận mạc, đã có nhiều năm kinh nghiệm chinh chiến ở V-League. 

Nhận định SLNA vs HAGL
SLNA vs HAGL hứa hẹn tạo nên một trận cầu hấp dẫn tại sân Vinh

Với lực lượng đều đang ở vào độ chín, cả hai hứa hẹn sẽ mang tới một trận cầu hấp dẫn, kịch tính với nhiều tính huống đáng chú ý. So với HAGL thì đội chủ nhà SLNA được đánh giá là có phần kém hơn về đội hình cùng khả năng dẫn dắt và kinh nghiệm của HLV trưởng. 

Thực tế đã chứng minh là HAGL chính là đội bóng đã chơi bùng nổ ở mùa giải trước khi liên tục giành 3 điểm để duy trì vị trí dẫn đầu. Trong khi phía SLNA lại thi đấu khá thất thường và đã đứng ở vị trí cuối cùng trên BXH V-League 2021 sau vòng 12. 

Tuy nhiên mọi thứ đã thay đổi ở V-League 2022. HAGL lúc này đang không cho thấy một bộ mặt thi đấu thuyết phục của mình. Trong khi SLNA đã thay đổi rất nhiều sau khi có nhà tài trợ mới. Với sự xuất hiện của trung vệ Quế Ngọc Hải và nhiều gương mặt chất lượng, rõ ràng mục tiêu của đội bóng xứ Nghệ sẽ không chỉ là việc trụ hạng thành công ở cuối mùa giải. 

Lúc này, SLNA đang rất tự tin khi được chơi trên sân nhà của mình. Cần biết rằng, khi được thi đấu ở 'chảo lửa' Vinh, đội bóng xứ Nghệ đang có thành tích toàn thắng trước HAGL. Và đây chắc chắn sẽ là một điểm tựa để họ hướng tới trận gặp thầy trò Kiatisuk với sự tự tin cao nhất.

Mặc dù vậy, đội bóng xứ Nghệ không hẳn là không có những điểm yếu của mình. Vấn đề của họ chính là lối đá kém sự sáng tạo. SLNA khó tạo ra sự đột phá khi chỉ có miếng tấn công cơ bản là phất dài cho ngoại binh trên hàng công. Và đó rõ ràng là một hạn chế của họ trong việc xuyên thủng mành lưới đối phương.

HAGL vs Hà Tĩnh
HAGL đang gặp vấn đề về lối chơi của mình tại V-League mùa này

Trong khi đó, đội khách HAGL cũng chưa hẳn là đã yên tâm với lối chơi của mình tại V-League lần này. Sau hai vòng đấu đầu tiên, dù vẫn chưa để thua bàn nào song đáng buồn là hàng công của 'Gỗ' cũng chưa thể 'thông nòng'.

Dù được đánh giá là ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch nhưng HAGL lại tạo ra những màn trình diễn kém thuyết phục, thiếu sự sáng tạo và hiệu quả trong việc tiếp cận khung thành đối thủ.

Lý do khiến HAGL bất lực trước Nam Định rồi Hà Tĩnh có thể đến từ việc các đối thủ đã nghiên cứu rất kỹ và tìm ra nhiều phương án để đối phó với lối chơi của thầy trò HLV Kiatisuk.

Bên cạnh đó, việc nhiều trụ cột có dấu hiệu 'chán bóng' khi liên tục phải tập luyện và thi đấu trong một quãng thời gian dài ở ĐTQG cũng là yếu tố khiến dàn sao nhà bầu Đức chưa thể chơi thăng hoa như đã từng thể hiện cách đây một năm. 

Trong bối cảnh đã bị các đối thủ để ý, V-League 2022 rõ ràng sẽ là một mùa giải khó khăn hơn gấp nhiều lần đối với HAGL. Vì thế họ sẽ phải cố gắng hơn nữa để cải thiện lối chơi của mình nếu muốn nghĩ tới một kết quả tốt đẹp tại sân Vinh.

Một chiến thắng sẽ giúp cho HAGL giải toả đi những áp lực đang bủa vây lấy mình sau khởi đầu không thật sự như mong đợi. Song 'Gỗ' cũng sẽ không được phép chủ quan khi mà họ đang có một thành tích thi đấu vô cùng tệ hại trên sân Vinh.

Có một thống kê buồn là kể từ trận thắng 2-1 trước SLNA trên sân Vinh vào năm 2010 cho đến nay, HAGL đã không thể có thêm 3 điểm khi làm khách tại đây mà mới nhất chính là trận thua 0-2 ở V-League năm 2020. Do đó, họ sẽ phải thi đấu cực kỳ thận trọng và không được phép mắc sai lầm ở hàng thủ nếu không muốn đón nhận những kết quả đáng tiếc. 

 

Dự đoán kết quả SLNA vs HAGL: 1-1

Thành tích đối đầu giữa SLNA vs HAGL:

 

Thành tích gần đây:

 

Thông tin lực lượng:

SLNA mất đội trưởng Hoàng Văn Khánh vì chấn thương. HAGL thiếu trung vệ Hữu Tuấn do dính Covid-19. 

Đội hình dự kiến SLNA vs HAGL:

  • SLNA: Văn Hoàng, Đình Hoàng, Ngọc Hải, Bá Sang, Khắc Lương, Xuân Mạnh, Mark O’Ojong, Văn Đức, Văn Lắm, Michael Olaha, Oseni.
  • HAGL: Tuấn Linh, Văn Thanh, Văn Việt, Teixeira, Đức Lương, Hồng Duy, Xuân Trường, Minh Vương, Văn Toàn, Silva, Brandao.

Bảng xếp hạng:

 

Lịch thi đấu:

 

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X