Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định SLNA vs Hà Nội (18h00 ngày 26/8): Lịch sử có thay đổi?

Thứ Năm 25/08/2022 23:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có một thực tế khá phũ phàng là CLB SLNA chưa từng biết dư vị chiến thắng khi đối đầu các cầu thủ Hà Nội FC tại sân Vinh từ năm 2016 tới đây. Và liệu lần này, họ có thể thay đổi được lịch sử?

Nhận định SLNA vs Hà Nội: Lịch sử có thay đổi?

Tại vòng 14 V-League 2022, tâm điểm của mọi sự chú ý sẽ dồn cả về thành Vinh, khi CLB SLNA có màn tiếp đón các cầu thủ Hà Nội FC trên sân nhà. Thông thường, các trận đấu tại Vinh thường mang tới những kết quả tốt đẹp cho đội bóng chủ nhà nhưng với Hà Nội, đó lại là một ngoại lệ. 

Bởi kể từ sau trận thắng 2-0 ở mùa giải 2015, cho tới nay SLNA đã không còn có thêm chiến thắng nào trên sân nhà trước đại diện Thủ đô. Cụ thể hơn, đội bóng xứ Nghệ đã toàn thua trước Hà Nội FC trong 4 lần gặp nhau kể từ V-League 2016 đến nay. 

Nhan dinh SLNA vs Ha Noi
Nhận định SLNA vs Hà Nội: 3 điểm thuộc về ai?

Đây thực sự là một thành tích thi đấu khá đáng buồn với một đội bóng giàu truyền thống nhất nhì Việt Nam hiện nay với 2 danh hiệu V-League, 3 cúp QG và 4 siêu cúp QG. 

Vì thế, trong màn đối đầu sắp tới, hẳn là thầy trò ông Nguyễn Huy Hoàng sẽ không hề muốn một kịch bản tương tự sẽ xảy đến với mình. Nhưng đánh bại một Hà Nội đang thắng như 'chẻ tre' ở thời điểm hiện tại không phải chuyện đơn giản. Và nếu không thi đấu tập trung và có những đấu pháp, chiến thuật phù hợp thì sẽ rất khó để SLNA làm nên chuyện. 

Trong thời gian qua, đội bóng xứ Nghệ đã tạo ra không ít điểm nhấn ở V-League 2022. Tuy nhiên, sự ổn định phong độ vẫn là điều mà CLB này còn thiếu để có thể vươn tới đỉnh cao. 

Nhìn vào 6 trận đấu gần nhất của Quế Ngọc Hải và các đồng đội ở V-League, không khó để nhận ra sự thất thường của họ khi chỉ thắng 2, hòa 1 và đã để thua 3 trận. Trong trận đấu gần nhất, SLNA thậm chí đã để thua Viettel FC với tỷ số 0-2 . 

Vì thế hơn bao giờ hết, các cầu thủ SLNA đang rất khát khao giành 3 điểm ở vòng này. Nhưng đừng quên, đối thủ của họ là một đội bóng rất mạnh. Và nếu tiếp tục chơi sơ hở, rất có thể đội bóng chủ nhà sẽ một lần nữa phải ôm hận.

Về phía CLB Hà Nội, ở thời điểm hiện tại, họ chẳng có lý do gì để e ngại SLNA khi đã từng đánh bại đối thủ ở lượt đi. Với 7 trận thắng liên tiếp, đội bóng Thủ đô đã cho thấy sức mạnh thực sự của mình ở mùa giải năm nay. 

Và khi đối thủ đã mất thủ môn số 1 Nguyễn Văn Hoàng thì án treo giò, Hà Nội lại càng có cơ sở để tin vào một thắng lợi, y hệt những gì từng diễn ra tại Vinh trong suốt những năm qua. 

Với một dàn cầu thủ tài năng, giàu sức chiến đấu, CLB Hà Nội đang tạo ra sự khác biệt với phần còn lại. Thực sự rất khó tìm được một đội bóng đủ khả năng đá đôi công với đội bóng Thủ đô lúc này. Và nếu SLNA mải mê tấn công, họ rất có thể sẽ phải nhận đòn 'hồi mã thương' của đội khách.

Đánh bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp ngôi vương, đó chính là cách để Hà Nội FC tiến gần hơn tới chức chiếc cúp vô địch quốc nội lần thứ 6 của mình. Nhưng ở bất cứ hoàn cảnh nào, đội bóng áo tím vẫn không được thi đấu chủ quan, bởi một khi mắc những sai lầm, họ chắc chắn sẽ phải hối hận. 

Liệu sức mạnh tinh thần của SLNA có chiến thắng được năng lực chuyên môn của Hà Nội FC ở màn so tài lần này. Đó thực sự là một câu hỏi khó mà chỉ khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu thì chúng ta mới có thể tìm được lời giải. 

Nhưng ở khía cạnh của các CĐV trung lập, hẳn là nhiều người vẫn đang hi vọng vào một trận thắng của đội bóng xứ Nghệ. Bởi chỉ có như vậy, giải V-League mới bớt phần 'tẻ nhạt' trong bối cảnh Hà Nội FC đang một mình, một ngựa tiến về đích.

Xem thêm:

Dự đoán kết quả SLNA vs Hà Nội: 2-0

Thành tích đối đầu giữa SLNA vs Hà Nội:




 

Thành tích gần đây:







 

Thông tin lực lượng:

  • SLNA: Văn Hoàng vắng mặt vì nhận đủ số thẻ vàng

  • Hà Nội FC: lực lượng đầy đủ

Đội hình dự kiến:

  • SLNA: Văn Hùng, Đình Hoàng, Ngọc Hải, Văn Khánh, Bá Sang, Sỹ Hoàng, Mario, Văn Đức, Xuân Tiến, Oseni, Olaha.

  • Hà Nội FC: Tấn Trường, Văn Kiên, Tấn Sinh, Việt Anh, Văn Hậu, Đức Huy, Hùng Dũng, Tonci Mujan, Văn Quyết, Siladji, Lucao do Break.

Bảng xếp hạng:




 

Lịch thi đấu:




 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X