Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định SLNA vs Đồng Tháp (17h00 ngày 26/11): Dớp cũ có lặp lại?

Thứ Bảy 25/11/2023 18:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với đẳng cấp vượt trội, lại được chơi trên sân nhà, CLB SLNA có cơ hội đi tiếp đối thủ đến từ giải hạng Nhất Quốc gia, Đồng Tháp tại vòng loại Cúp Quốc gia 2023/2024. Nhưng liệu bất ngờ có xuất hiện?

Nhận định SLNA vs Đồng Tháp

Có một sự thật không thể chối cãi là đội bóng xứ Nghệ SLNA khá 'kém duyên' với sân chơi Cúp Quốc gia. Ở mùa giải 2023 diễn ra hồi đầu năm nay, họ hòa 1-1 sau 90 phút trước khi để thua trên chấm đá 11m trước Quảng Nam (lúc đó vẫn thi đấu ở giải hạng Nhất) ngay ở trận đấu vòng loại. 

Trước đó ở mùa giải Cúp QG 2022, SLNA cũng 'ngã ngựa' ngay ở vòng loại trước một đội bóng khác cũng đến từ giải hạng Nhất là Bình Phước. Còn ở mùa 2021, SLNA cũng sớm dừng bước ngay ở vòng loại, sau thất bại 0-1 trước dàn sao trẻ PVF. 

SLNA vs Viettel
Nhận định SLNA vs Đồng Tháp (17h00 ngày 26/11): Dớp cũ có lặp lại?

Với thành tích thi đấu khá tệ hại đó khi phải dừng bước ở vòng loại cúp QG trong ba kỳ gần nhất, người hâm mộ xứ Nghệ có lý do để lo ngại đoàn quân của HLV Phan Như Thuật sẽ tiếp tục gây thất vọng ở trận đấu tới. 

Tuy nhiên 'quá tam ba bận', có lẽ đội chủ sân Vinh sẽ không muốn lặp lại bi kịch thêm một lần nữa, nhất là khi Đồng Tháp cũng không phải là một đội bóng được đánh giá cao ở giải hạng Nhất.

Trước khi bước vào chiến dịch vòng loại Cúp QG, CLB SLNA đã có khởi đầu không quá tốt ở V-League khi thua 1, hòa 2. Ở trận ra quân, họ có trận hòa 1-1 với Viettel FC ngay tại sân Vinh. Tiếp đó họ tiếp tục phải chia điểm trong trận derby Nghệ Tĩnh với CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. 

Tới vòng 3, SLNA đã bộc lộ nhiều hạn chế và không thể đứng vững trước sức mạnh của Đông Á Thanh Hóa. Với thất bại 1-3 chung cuộc ở xứ Thanh, thầy trò HLV Phan Như Thuật hiểu rằng mình sẽ còn nhiều việc phải làm. Và họ sẽ không được phép chơi chủ quan, khinh địch khi bước vào trận gặp Đồng Tháp sắp tới. 

Về phía đội khách Đồng Tháp, họ cũng đang khởi đầu mùa giải mới khá gập ghềnh khi để thua hai trận liên tiếp trước Đồng Nai và SHB Đà Nẵng trong hai vòng đấu đầu tiên ở giải hạng Nhất Quốc gia 2023/2024. 

Là đội bóng mới thăng hạng sau kết quả ấn tượng ở mùa giải hạng Nhì 2023, Đồng Tháp đã bộc lộ nhiều hạn chế so với các đối thủ. Phải tới vòng 3, đoàn quân dưới quyền HLV Bùi Văn Đông mới được hưởng niềm vui chiến thắng khi vượt qua Hòa Bình trên sân Cao Lãnh với thắng lợi chung cuộc 2-0. 

Tuy vậy trước một SLNA ở đẳng cấp cao hơn, sẽ rất khó để Đồng Tháp có thể làm được điều tương tự. Không những vậy, lịch sử cũng không ủng hộ đội bóng miền Tây khi mà đã hòa 2 và để thua tới 5 trận trong 7 trận gặp SLNA gần đây. Lần gần nhất Đồng Tháp đánh bại được SLNA là trong trận đấu diễn ra trên sân nhà vào năm 2011.

Đáng lo ngại hơn là trong các màn so tài trên sân Vinh, Đồng Tháp chưa từng có được chiến thắng trước SLNA. Cụ thể, trong 11 lần đối đầu trước đây tính từ năm 2001, đội khách đã hòa 3 và để thua 8 khi tới Nghệ An. Và sẽ không bất ngờ nếu họ để thua thêm một trận đấu nữa trong màn so tài chiều tối mai, 26/11.

  

Dự đoán kết quả SLNA vs Đồng Tháp: 2-0

Thành tích đối đầu

Nhận định SLNA vs Đồng Tháp (17h00 ngày 2611) Dớp cũ có lặp lại 1
 

Thành tích gần đây

Nhận định SLNA vs Đồng Tháp (17h00 ngày 2611) Dớp cũ có lặp lại 2
 

Thông tin lực lượng:

  • SLNA sẽ không có sự phục vụ của Lê Văn Thành do án treo giò, Trọng Hoàng có thể thi đấu trở lại.

  • Đồng Tháp có lực lượng tốt nhất khi tới sân Vinh.

Đội hình dự kiến SLNA vs Đồng Tháp:

  • SLNA: Văn Việt, Đình Hoàng, Khắc Lương, Văn Thanh, Văn Huy, Sỹ Hoàng, Mạnh Quỳnh, Đình Châu, Văn Bách, Xuân Đại, Phúc Tịnh

  • Đồng Tháp: Thanh Tuấn, Kim Long, Nhựt Huy, Hải Nam, Hữu Nghĩa, Thanh Trung, Kim Nhật, Trọng Huy, Tuấn Em, Hoàng Lâm, Quốc Đạt.

Lịch thi đấu

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Với mạch 3 trận không thắng liên tiếp gần đây, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang rất cần một chiến thắng để giải tỏa tâm lý. Và họ hoàn toàn có thể thực hiện được điều đó khi tiếp đón đội cuối bảng Khánh Hòa trên sân nhà. 

Xem thêm
top-arrow
X