Thứ Năm, 10/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Saudi Arabia vs Nhật Bản (01h00 ngày 11/10): Kịch bản cũ có lặp lại?

Thứ Năm 10/10/2024 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Saudi Arabia từng giành chiến thắng trên sân nhà trước Nhật Bản tại Vòng loại World Cup 2022 cách đây ba năm. Và liệu kịch bản đó sẽ lặp lại trong lần đối đầu này?

Nhận định Saudi Arabia vs Nhật Bản

Đều là những đội tuyển bóng đá nam hàng đầu châu lục, cả Saudi Arabia vs Nhật Bản đều đã cho thấy được sức mạnh trong hai lượt trận đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup 2026.

Nếu như Saudi Arabia đã có 4 điểm sau các trận đấu với Indonesia và Trung Quốc thì đội tuyển Nhật Bản thậm chí còn gây ấn tượng với các chiến thắng tưng bừng 7-0 trước Trung Quốc và 5-0 trước Bahrain. 

Saudi Arabia vs Nhat Ban
Nhận định Saudi Arabia vs Nhật Bản (01h00 ngày 11/10): Kịch bản cũ có lặp lại?

Dưới thời HLV Hajime Moriyasu, đội tuyển Nhật Bản đang tiếp tục triển khai triết lý bóng đá tấn công phối hợp nhỏ. Với thể lực, tốc độ, sự khéo léo của các tuyển thủ mà phần lớn đều đang chơi bóng ở châu Âu, 'Samurai xanh' luôn duy trì được một thế trận áp đảo trước các đối thủ.

Những kết quả thi đấu của Nhật Bản có thể khiến mọi đội bóng tại châu lục phải khiếp sợ. Và chắc chắn ĐT Saudi Arabia cũng phải e dè đội bóng xứ hoa Anh đào vài phần, cho dù ở trận này họ được chơi trên sân nhà. 

Trong trận đấu tới, Nhật Bản đương nhiên là bên được đánh giá cao hơn. Song cũng cần nhớ rằng chiến thắng từng thuộc về Saudi Arabia khi hai đội gặp nhau trong trận đấu lượt đi vòng loại thứ 3, World Cup 2022 tại sân King Abdullah Sports City. Bàn thắng duy nhất trong trận đấu đó được ghi bởi chân sút đội chủ nhà, F. Al Brikan ở phút 71.

Với sự ủng hộ của lịch sử cùng với ưu thế được chơi trên sân nhà ở trận tới, dàn sao của Saudi Arabia nhất định sẽ mang đến nhiều khó khăn cho đối thủ trong lượt đấu thứ 3 bảng C.

Tuy nhiên cũng phải thừa nhận rằng vào lúc này ĐT Saudi Arabia đã chơi không thực sự thuyết phục trong những lần ra sân gần đây. Việc chỉ thắng 3/8 trận gần đây cho thấy 'Chim ưng xanh' đang không có một phong độ cao. 

Họ thậm chí đã để cho Indonesia ghi bàn trước ngay trên sân nhà ở lượt đấu đầu tiên ở bảng C, cũng như phải khá chật vật mới có thể giành được 3 điểm sau màn lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Trung Quốc hôm 10/9 vừa qua.

Trong hoàn cảnh đó, nếu không cải thiện những hạn chế của mình thì rõ ràng là đội bóng Tây Á sẽ có nguy cơ lớn phải đối mặt với một trận thua trên sân nhà trước Nhật Bản trong lần chạm mặt lần này.

 

Dự đoán kết quả Saudi Arabia vs Nhật Bản: 3-0

Thành tích đối đầu giữa Saudi Arabia vs Nhật Bản:

Thành tích gần đây:

Đội hình dự kiến Saudi Arabia vs Nhật Bản:

  • Saudi Arabia (3-4-3) Al Owais; Tambakti, Lajami, Kadesh; Abdulhamid, Al-Juwayr, Al Malki, Al Dawsari; Al Hamddan, Al-Dawsari, Al-Buraikan
  • Nhật Bản (3-4-3) Suzuki; Itakura, Taniguchi, Machida; Doan, Endo, Morita, Mitoma; Minamino, Kamada, Ueda

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Nam Định vs Bangkok United (19h00 ngày 2/10): Quyết thắng trên sân nhà

Nhận định Nam Định vs Bangkok United (19h00 ngày 2/10): Quyết thắng trên sân nhà

Nhận định Nam Định vs Bangkok United (19h00 ngày 2/10): Quyết thắng trên sân nhà

Sau khởi đầu nhẹ nhàng trước Lee Man FC, CLB Nam Định sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên ở bảng G gặp đội bóng Thái Lan, Bangkok United. Và liệu thầy trò ông Vũ Hồng Việt có thể giành được 3 điểm khi được thi đấu trên sân nhà?

Xem thêm
top-arrow
X