Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Saudi Arabia vs Nhật Bản (0h00 ngày 8/10): Hướng tới vé đi tiếp

Thứ Năm 07/10/2021 05:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả Saudi Arabia vs Nhật Bản đều đang quyết tâm giành chiến thắng trong màn so tài vào đêm nay để tạo lợi thế trong cuộc đua giành 1 trong 2 tấm vé đi thẳng tới VCK World Cup 2022 tại bảng B.

Nhận định Saudi Arabia vs Nhật Bản

Với việc giành trọn các chiến thắng trong các cuộc so tài với ĐT Việt Nam và Oman, Saudi Arabia đang tràn đầy sự tự tin trong cuộc tiếp đón đối thủ Nhật Bản ở lượt đấu thứ 3 tại AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar.

Với tâm lý tự tin và lợi thế sân nhà, đó sẽ là một cơ hội rất tốt để thầy trò HLV Herve Renard hướng tới chiến thắng thứ 3. Mặc dù vậy, việc đánh bại một đội bóng hàng đầu châu Á như Nhật Bản chưa bao giờ là một điều dễ dàng với các cầu thủ Saudi Arabia.

Nhận định Saudi Arabia vs Nhật Bản
Cả Saudi Arabia vs Nhật Bản đều rất muốn có 3 điểm ở trận cầu sắp tới.


Trong 9 lần gặp nhau trong quá khứ, ĐT Saudi Arabia mới chỉ giành được 2 chiến thắng khi đối đầu với đội bóng đến từ xứ sở Mặt trời mọc. 6 trận còn lại họ đã để thua và có một trận đấu hai bên hòa nhau với tỷ số 0-0.

Con số đó rõ ràng đang khiến nhiều CĐV bóng đá Saudi Arabia không thể không cảm thấy lo ngại trước màn so tài lần này. Song họ vẫn có lý do để lạc quan tin tưởng vào một kết quả thuận lợi của đội nhà, khi mà thành tích thi đấu gần đây của 'Những chú chim ưng xanh' là khá tốt.

Tính trong 10 trận đấu gần đây của Saudi Arabia thì đội bóng này mới chỉ để thua 2 trận, một trong trận đấu tại cúp vùng Vịnh trước Bahrain, một trong trận giao hữu với Jamaica. Ở 8 trận còn lại, đội bóng Tây Á đều giành chiến thắng, trong đó có 7 trận thắng liên tiếp.

Rõ ràng với một phong độ thi đấu đầy thuyết phục đó, HLV Herve Renard và các học trò có thể tự tin hướng tới một kết quả tốt đẹp trước người Nhật, nhất là khi họ được chơi trên sân nhà King Abdullah Sports City quen thuộc.

Trong khi đó, ĐT Nhật Bản dường như lại không có được sự chuẩn bị tốt cho vòng loại thứ 3 lần này. Bằng chứng là việc họ đã để thua sốc ngay trên sân nhà trước Oman. Tới trận đấu thứ hai, họ cũng chỉ thắng ĐT Trung Quốc với tỷ số tối thiểu 1-0.

ĐT Nhật Bản chưa thực sự thi đấu như kỳ vọng
ĐT Nhật Bản chưa thực sự thi đấu như kỳ vọng

Với việc chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng/2 trận, điều này cho thấy hàng công của 'Samurai xanh' dường như đang gặp vấn đề. Và nếu không tận dụng tốt các cơ hội, họ hoàn toàn có thể đối mặt với nguy cơ trắng tay khi hành quân sang Tây Á.

Dẫu sao với bản lĩnh của một đội bóng hàng đầu châu lục đã từng lọt vào tới trận chung kết Asian Cup 2019, đoàn quân của HLV Hajime Moriyasu vẫn có quyền hi vọng vào một kết quả khả quan trong chuyến thi đấu xa nhà lần này.

Sở hữu một dàn sao với nhiều gương mặt đang thi đấu ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu, tuyển Nhật Bản vẫn được đánh giá là nhỉnh hơn so với đội chủ nhà Saudi Arabia. Thầy trò HLV Hajime thậm chí còn được xem là ứng cử viên nặng ký nhất cho vị trí dẫn đầu tại bảng B. Và họ chắc chắn sẽ nỗ lực thể hiện điều này trong 90 phút ở trận đấu sắp tới.

Cuộc chạm trán giữa Saudi Arabia vs Nhật Bản hứa hẹn sẽ là một màn đối đầu đỉnh cao giữa hai nền bóng đá vốn chuộng lối đá tấn công tại châu lục. Dù thắng lợi có thuộc về phía đội bóng nào đi chăng nữa thì đây hứa hẹn vẫn là một trận cầu hấp dẫn, kịch tính với chất lượng chuyên môn cao.

 

Dự đoán kết quả Saudi Arabia vs Nhật Bản : 1-3

Thống kê thành tích đối đầu:

Saudi Arabia vs Nhật Bản
 

 

Thành tích gần đây:

Saudi Arabia vs Nhật Bản
Thành tích thi đấu gần đây của Saudi Arabia 
Saudi Arabia vs Nhật Bản
Thành tích thi đấu gần đây của Nhật Bản

 

Thông tin lực lượng:

Hai bên đều có lực lượng mạnh nhất 

Đội hình dự kiến Saudi Arabia vs Nhật Bản:

Saudi Arabia: Al-Owais; Al-Ghanam, Al-Amri, Madu, Al-Shahrani; Al-Malki, Kanno; Al-Muwallad, Al-Faraj, Al-Shehri; Al-Dawsari

Nhật Bản: Gonda; Tomiyasu, Ueda, Yoshida, Nagatomo; Endo, Shibasaki; Doan, Minamino, Furuhashi; Osako

Bảng xếp hạng:

 

Lịch thi đấu:

ĐT Việt Nam: Coi chừng kẻ cùng đườngĐT Việt Nam: Coi chừng kẻ cùng đường
Người hâm mộ ĐT Việt Nam đang rất trông chờ vào một thắng lợi thuyết phục của thầy trò HLV Park Hang Seo trước ĐT Trung Quốc. Song không vì thế mà chúng ta...
ĐT Việt Nam: Cơ hội cho các kép phụĐT Việt Nam: Cơ hội cho các kép phụ
Việc ĐT Việt Nam không có được lực lượng mạnh nhất vì chấn thương vô tình mở ra cơ hội để HLV Park Hang Seo thử nghiệm các phương án B.
Tấn Trường được vinh danh sau màn trình diễn ấn tượng trước Saudi ArabiaTấn Trường được vinh danh sau màn trình diễn ấn tượng trước Saudi Arabia
Với những gì đã thể hiện trong trận đấu với Saudi Arabia, thủ môn Bùi Tấn Trường mới đây đã lọt tốp 4 thủ thành có màn trình diễn ấn tượng nhất tại AFC Asian...

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X