Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Sài Gòn vs Viettel (19h15 ngày 14/10): Thách thức với chủ nhà

Thứ Sáu 14/10/2022 06:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong bối cảnh đối thủ Viettel FC đang có phong độ cao, đó được xem sẽ là một thách thức không nhỏ với chủ nhà Sài Gòn trong việc hướng tới 3 điểm ở vòng đấu này.

Nhận định Sài Gòn vs Viettel

Tại vòng 19 V-League 2022, khán giả sẽ có dịp chứng kiến màn so tài của hai đội bóng Sài Gòn vs Viettel trên sân Thống Nhất. Đây là trận đấu mà phía đội bóng chủ nhà đang bị đánh giá thấp hơn hẳn so với các vị khách tới từ Hà Nội.

Trước trận này, Sài Gòn đang xếp cuối BXH khi chỉ có 15 điểm sau 17 vòng đấu. Trong khi Viettel đang nằm trong nhóm dẫn đầu với 29 điểm. Nhìn vào phong độ thi đấu giữa hai đội cũng thấy được sự chênh lệch khi Viettel đã thắng 5, hòa 1, thua 1 trong 7 vòng đấu V-League gần nhất, trong khi con số này với đội chủ nhà đang là 2 thắng, 2 hòa và 3 thua.

Nhan dinh Sai Gon vs Viettel
Nhận định Sài Gòn vs Viettel (19h15 ngày 14/10)

Với Sài Gòn FC, sau chiến thắng quan trọng trước đối thủ TP.HCM để leo lên vị trí thứ 12, đội bóng này đã nhanh chóng rơi xuống cuối bảng khi để thua Thanh Hóa ở vòng 18 vừa qua, trong khi CLB TP.HCM đánh bại HAGL. 

Và trong bối cảnh đang đối diện nguy cơ xuống hạng cận kề, không còn cách nào khác là họ phải nỗ lực giành điểm trong tất cả các trận đấu còn lại, bao gồm cả trận gặp Viettel để tiếp tục nuôi hy vọng trụ hạng.

Chỉ có việc giành điểm trong các trận đấu còn lại của mùa giải mới giúp Sài Gòn có hy vọng thoát hiểm. Bởi mỗi trận thua ở thời điểm này đồng nghĩa với quãng đường xuống giải hạng Nhất ngày một gần hơn đối với họ.

Tuy nhiên điều này sẽ không dễ dàng thực hiện, khi mà năng lực chuyên môn của đội chủ nhà không được đánh giá cao ở mùa giải năm nay. Và nếu chọn cách chơi đôi công với Viettel, rất có thể đội chủ nhà sẽ phải ôm hận. 

Rất có thể ở trận đấu tới, đoàn quân của HLV Phùng Thanh Phương sẽ tiếp cận trận đấu với thái độ thận trọng, biết mình biết người. Trong bối cảnh Viettel đang khát điểm để duy trì cuộc đua vô địch, đội khách chắc chắn sẽ dồn ép đối thủ ngay từ đầu. Và nếu không chơi phòng ngự chặt chẽ, Sài Gòn rất có thể sẽ phải nhận những bàn thua sớm.

Nhìn vào thành tích đối đầu hai đội, CLB Viettel rõ ràng đang nhỉnh hơn khi đã thắng đến 4 và chỉ thua đúng 2 lần. Ở mùa giải năm nay, CLB Viettel cũng từng thắng Sài Gòn FC 2-0 ở lượt đi. Và sẽ không bất ngờ nếu họ duy trì điều này dù phải đá trên sân của đối thủ.

Về lý thuyết, Viettel vẫn còn cơ hội lên ngôi vô địch. Song để làm được điều này, họ cần có sự bứt phá trong phần còn lại của mùa giải. Phong độ và thực lực của Viettel được đánh giá cao hơn Sài Gòn nhưng nếu không khắc phục được hạn chế về khả năng duy trì sự tập trung ở thời điểm quyết định thì họ rất có thể sẽ phải đón nhận những kết quả không như kỳ vọng.

Nếu chơi chủ quan, có thể Viettel sẽ phải rời sân Thống Nhất mà không có 3 điểm trọn vẹn, trong bối cảnh ở vòng đấu này, đội trưởng Tiến Dũng sẽ không ra sân vì thẻ phạt.

Dự đoán kết quả Sài Gòn vs Viettel:  0-2

Thành tích đối đầu giữa Sài Gòn vs Viettel:

Thành tích gần đây:

Đội hình dự kiến Sài Gòn vs Viettel:

  • Sài Gòn: Văn Phong, Công Thành, Nanitelamio, Mạnh Cường, Quang Vinh, Văn Đạt, Tất Tài, Văn Triền, Hữu Sơn, Olsen, Minh Tuấn.

  • Viettel: Nguyên Mạnh, Thanh Bình, Văn Thiết, Abdumuminov, Duy Thường, Xuân Kiên, Khắc Ngọc, Hoàng Đức, Hữu Thắng, Geovane, Mạnh Dũng.

Bảng xếp hạng:

Lịch thi đấu:

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X