Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Sài Gòn vs Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, 19h15 ngày 9/10: Liệu có bất ngờ?

Thứ Sáu 09/10/2020 02:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được chơi trên sân nhà, CLB Sài Gòn đang được đánh giá cao hơn hẳn Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Song đừng quên, đội bóng tân binh cũng đã làm được nhiều điều thần kỳ tại V-League năm nay.

3 điểm sẽ thuộc về ai?

Có thể nói là sau giai đoạn đầu thi đấu thăng hoa, CLB Sài Gòn dường như lại đang chững lại trong cuộc đua tới ngôi vương V-League 2020. Mặc dù vẫn đang dẫn đầu trên BXH, tuy nhiên lúc này, khoảng cách giữa Sài Gòn và đội xếp thứ 2 Viettel chỉ là 2 điểm, còn với vị trí thứ 7 của HAGL chỉ là 4 điểm.

Sở dĩ CLB Sài Gòn không thể 'cắt đuôi' các đối thủ bám đuổi bởi trong 3 vòng đấu gần nhất, đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành đã chơi khá tệ khi họ chỉ giành được vỏn vẹn 2 điểm/3 trận. 

Nhận định Sài Gòn vs Hà Tĩnh, 19h15 ngày 910 hình ảnh
Nhận định Sài Gòn vs Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, 19h15 ngày 9/10

Tại vòng 11 V-League, họ hòa 3-3 bất lực trước đội cuối bảng Quảng Nam. Tiếp đó Sài Gòn để thua 0-1 trước Viettel, trước khi tiếp tục có thêm một trận hòa bất lực với tỷ số 0-0 trong trận gặp CLB Than Quảng Ninh ở vòng 13.

Sau những màn thi đấu tệ hại, có thể thấy lối chơi phòng ngự phản công mà HLV Vũ Tiến Thành áp dụng cho CLB Sài Gòn đang dần mất đi sự hiệu quả. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi khi mà giờ đây các đối thủ đều đã nghiên cứu rất kỹ về đội bóng Sài thành.

Sài Gòn chỉ chơi tốt trước những đội bóng có thiên hướng tấn công bởi khi ấy ngón đòn phòng ngự phản công của HLV Vũ Tiến Thành mới có cơ hội phát huy tác dụng. Còn khi gặp đối thủ có lối đá phòng ngự giống mình, đội bóng Sài thành rất ít khi có được 3 điểm.

Hồi đầu mùa giải năm nay, hai đội Sài Gòn vs Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã gặp nhau trên sân Thống Nhất và buộc phải chia điểm sau trận đấu có tỷ số hòa 1-1. Còn nhớ trong trận đấu này, đội khách Hà Tĩnh đã có bàn mở tỷ số trước ở phút 65 do công của ngoại binh Bruno trên chấm đá penalty.

Và phải tới phút thứ 80, Sài Gòn cuối cùng cũng có bàn thắng gỡ hòa. Từ đường chuyền vừa tầm của Pedro Paulo, Genovane có cơ hội đối mặt với khung thành, tung ra cú dứt điểm đánh bại thủ môn Quang Tuấn.

Bất phân thắng bại trong lần đầu gặp nhau, điều đó đã cho thấy sự ngang tài, ngang sức của cả hai bên. Và chắc chắn trong lần tái đấu này, sẽ không dễ để bên nào có thể giành được 3 điểm khi mà đối thủ của họ đều rất cần thắng lợi để tiếp tục cuộc phiêu lưu trên BXH. 

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không dễ chơi

Dù là đội bóng tân binh ở mùa giải năm nay, song việc lọt vào tốp 8 đội bóng mạnh nhất V-League sau giai đoạn 1 đã nói lên sức mạnh của đội bóng núi Hồng Lĩnh.

Không có được nhiều kinh nghiệm chinh chiến cũng như sở hữu những cái tên chất lượng, song chuỗi 10 trận không thua sau 13 trận của giai đoạn 1 chính là bằng chứng cho thấy sự khó chịu của đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV Phạm Minh Đức.

Nhận định Sài Gòn vs Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, 19h15 ngày 910 Liệu có bất ngờ hình ảnh 2
Tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cho thấy họ không hề dễ bị 'bắt nạt' ở V-League 2020

5 trận cuối giai đoạn 1 V-League 2020, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bất bại với 3 chiến thắng và 2 trận hòa. Từ chỗ là ứng viên xuống hạng, HLHT đã có sự vươn mình mạnh mẽ để qua đó giành tấm vé trụ hạng ngay sau giai đoạn 1. Và với một tinh thần hoàn toàn thoải mái, đội bóng Hà Tĩnh hứa hẹn sẽ tạo nên bất ngờ cho đội chủ nhà trong 90 phút sắp tới.

Về nhân sự trước trận đấu này, đội khách đảm bảo được lực lượng mạnh nhất, trong khi Sài Gòn chưa chắc đã có sự phục vụ của chân sút Pedro bởi ngoại binh này chưa bình phục 100% sau chấn thương. Và khi đang đối mặt với áp lực buộc phải thắng để giữ ngôi đầu, các cầu thủ Sài Gòn FC sẽ rất dễ bộc lộ những sai sót.

Đội hình dự kiến:

Sài Gòn: Văn Phong, Văn Ngọ, Ahn, Thành Tín, Minh Trung, Văn Triền, Tấn Tài, Quốc Long, Quốc Phương, Xuân Toàn, Geovane.

HL.HT: Quang Tuấn, Hoàng Lâm, Janclesio, Văn Vĩ, Hoàng Anh, Văn Đức, Văn Công, Trung Học, Bruno de Sousa, Mansaray, Tuấn Hải.

Dự đoán kết quả Sài Gòn vs Hà Tĩnh: 2-2.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X