Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Sài Gòn vs HAGL, 19h15 ngày 17/1: Liệu có thêm bất ngờ?

Chủ Nhật 17/01/2021 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu được quan tâm nhất tại vòng 1 V-League 2021 sẽ là màn so tài giữa Sài Gòn vs HAGL trên sân Thống Nhất vào lúc 19h15 tối nay. Và liệu HAGL có thể tạo nên bất ngờ trước đội bóng chủ nhà đang được đánh giá nhỉnh hơn?

Liệu có thêm bất ngờ?

Có thể nói màn so tài giữa hai đội bóng Sài Gòn vs HAGL đang là trận cầu được chờ đợi nhất tại lượt đấu ra quân tại V-League 2021 bởi đây đều hai trong số ít những CLB đang được quan tâm nhất hiện nay.

CLB Sài Gòn sau một mùa giải thi đấu thăng hoa để về ba ở V-League mùa trước đang dần chiếm được tình cảm của NHM. Trong khi đó, CLB HAGL ngày càng thu hút hơn với sự trở lại của bộ đôi HLV Kiatisuk và tiền đạo Công Phượng.

Nhận định bóng đá Sài Gòn vs HAGL, 19h15 ngày 171 hình ảnh
HAGL đang có thành tích thi đấu không tốt trước Sài Gòn trong hai năm gần đây

Với lợi thế sân nhà, Sài Gòn hiện đang được đánh giá cao hơn. Nhìn vào thành tích đối đầu thì đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành cũng đang duy trì một thành tích bất bại trước đội bóng phố núi từ năm 2019.

Ở V-League 2019, họ toàn thắng trước HAGL với cùng tỷ số 3-1. Tới mùa giải vừa qua, Sài Gòn tiếp tục chứng minh là mình là đội bóng mạnh hơn khi hòa HAGL 1-1 ở giai đoạn 1, trước khi thắng đậm 4-2 ở giai đoạn đua vô địch.

Từ năm 2017 tới nay, HAGL mới chỉ 2 lần thắng được Sài Gòn FC ở các trận lượt về mùa giải 2017 và 2018. Trong 6 trận còn lại, họ đã hòa 2 và thua 4.

Tuy nhiên trong bóng đá, bất ngờ luôn xuất hiện. Và sau những cú sốc mang tên Hà Nội và Viettel ngay ở trận mở màn, liệu Sài Gòn có là cái tên tiếp theo phải 'giương cờ trắng' trước một đối thủ yếu hơn ngay ở trận đấu ra quân tại V-League 2021?

 

Ai sẽ xứng đáng giành 3 điểm?

Ở mùa giải năm nay, CLB Sài Gòn đã có sự thay đổi toàn diện. Họ đã thanh lọc gần hết đội hình cầu thủ từng giúp đội này giành tấm Huy chương Đồng ở mùa giải trước trong đó có cả bộ đôi ngoại binh chơi rất ấn tượng là Pedro Paulo và Geovane Magno.

Dù đã thay nguyên dàn cầu thủ để đưa về nhiều cái tên từ hạng Nhất, song đội bóng Sài thành không phải vì thế mà suy yếu. Ngược lại họ vẫn được đánh giá là một đội bóng khó lường, nhờ sự mạnh mẽ, khao khát chiến thắng kết hợp cùng độ quái trong cầm quân của thuyền trưởng Vũ Tiến Thành.

Nhận định Sài Gòn vs HAGL
Nhận định Sài Gòn vs HAGL: Ai sẽ xứng đáng giành 3 điểm?

Ở giải giao hữu Tứ hùng, Sài Gòn FC đã thắng thuyết phục 3-1 trước Hà Nội FC, trước khi để cho CLB TP.HCM và CLB Bình Định cầm hòa. Kết quả không quan trọng ở những trận giao hữu, nhưng tín hiệu vui của Sài Gòn FC là các cầu thủ thi đấu gắn kết, nhuần nhuyễn và hiểu rất nhanh ý đồ của HLV.

Điểm yếu duy nhất của Sài Gòn FC lúc này nằm ở sự thiếu cân bằng khi hàng phòng ngự được "xây lại từ đầu". Với đội bóng đặt nền tảng phòng ngự lên đầu như Sài Gòn FC, việc Nguyễn Quốc Long, Thân Thành Tín Ahn Beung-Kyeon,... ra đi chắc chắn sẽ khiến HLV Vũ Tiến Thành phải đau đầu. 

Trong khi đó, HAGL năm nay đã “đòi lại” tất cả những gương mặt mạnh nhất của mình đã cho các nơi mượn ở những mùa trước như Công Phượng, Đông Triều, Minh Bình, Đức Lương… Và sự xuất hiện của người cũ - HLV Kiatisak chắc chắn sẽ giúp đội bóng phố Núi nguy hiểm hơn trước. 

Tất nhiên là CLB HAGL cũng có nhiều vấn đề như sự thích nghi của các gương mặt mới ở hàng thủ, hay việc các ngoại binh mà họ vừa chiêu mộ sẽ thi đấu ra sao. Chỉ cần một vài mắt xích hoạt động không hiệu quả, chắc chắn là đội hình HAGL sẽ khó giành được thắng lợi trong 90 phút sắp tới.

Trước trận đấu, HLV hai đội đều rất tự tin sẽ giành được kết quả tốt nhất, nhưng thực tế sau 90 phút của trận chúng ta mới có được câu trả lời cụ thể. 

Thế trận giằng co sẽ là kịch bản dễ xảy ra ở sân Thống Nhất Và sau những cú sốc thất bại mang tên Hà Nội FC hay Viettel, liệu đội bóng còn lại trong tốp 3 mùa trước là Sài Gòn có sảy chân trong trận đấu tối nay?

Đội hình dự kiến Sài Gòn vs HAGL:

Sài Gòn FC: Văn Phong; Công Thành, Thiago Santos, Nam Anh; Văn Ngọ, Tấn Tài, Matsui, Văn Triền, Quốc Chí; Đỗ Merlo, Takasaki.

HAGL: Tuấn Linh; Hồng Duy, Memovic, Hữu Tuấn, Văn Việt; Văn Thanh, Xuân Trường, Tuấn Anh, Việt Vương; Công Phượng, Washington.

Dự đoán: 1-2 


Kiatisuk tiết lộ về tham vọng tại HAGL trước thềm mùa giải 2021Kiatisuk tiết lộ về tham vọng tại HAGL trước thềm mùa giải 2021
Trong một chia sẻ mới đây do Next Media thực hiện, HLV trưởng HAGL Kiatisuk Senamuang đã có những chia sẻ về tham vọng của mình tại đội bóng phố núi.
Hàng ngàn CĐV xếp hàng mua vé xem Công Phượng tái xuất cùng HAGLHàng ngàn CĐV xếp hàng mua vé xem Công Phượng tái xuất cùng HAGL
Các CĐV có mặt rất đông tại sân Thống Nhất trong ngày 16/1 để mua vé xem trận đấu Sài Gòn vs HAGL tại vòng 1 V.League 2021.
Thủ quân CLB Sài Gòn chỉ ra bộ ba nguy hiểm nhất của HAGLThủ quân CLB Sài Gòn chỉ ra bộ ba nguy hiểm nhất của HAGL
Trước màn đọ sức với HAGL vào tối Chủ Nhật tới, tiền vệ Cao Văn Triền của CLB Sài Gòn đã chỉ ra bộ ba nguy hiểm của đối thủ.
HAGL mất Tuấn Anh trong ngày ra quân V-League 2021HAGL mất Tuấn Anh trong ngày ra quân V-League 2021
Một tin không vui đã tới với CLB HAGL khi họ sẽ không có được sự phục vụ của nhạc trưởng Tuấn Anh ở trận ra quân gặp Sài Gòn FC vào tối ngày Chủ Nhật tới.
Ngoại binh Hàn Quốc đặt quyết tâm cao khi gia nhập HAGLNgoại binh Hàn Quốc đặt quyết tâm cao khi gia nhập HAGL
Trung vệ người Hàn Quốc Kim Dong-su mới đây đã có những chia sẻ sau khi trở thành người của HAGL ở mùa giải 2021.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X