Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Quảng Nam vs HAGL (17h00 ngày 4/4): Ngang tài, ngang sức

Thứ Tư 03/04/2024 18:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù có lợi thế sân nhà nhưng với thành tích thi đấu không tốt trong thời gian gần đây, liệu CLB Quảng Nam có thể giành được 3 điểm trước đối thủ HAGL tại vòng 15 V-League 2023/2024?

Nhận định Quảng Nam vs HAGL

Trong trận đấu sớm nhất diễn ra tại vòng 15 V-League 2023/2024, CLB Quảng Nam sẽ tiếp đón đội khách đến từ phố núi Pleiku, HAGL. Trước một đối thủ 'đồng cân, đồng lạng' đây được xem là một cơ hội tốt để thầy trò HLV Văn Sỹ Sơn chinh phục thành công 3 điểm. 

Trước trận đấu này, CLB Quảng Nam đang không có được những kết quả khả quan ở những lần ra sân gần đây. Cụ thể trong 3 trận đấu gần nhất, họ đều phải nhận thất bại. Đó là các trận thua trên sân Hàng Đẫy trước các đội bóng Hà Nội và Thể Công Viettel tại đấu trường V-League, xen giữa là trận thua 1-2 trước Hải Phòng tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2023/24.

Nhan dinh Quang Nam vs HAGL
Nhận định Quảng Nam vs HAGL (17h00 ngày 4/4): Ngang tài ngang sức

Một điểm dễ nhận thấy là ở ba trận thua này, các cầu thủ Quảng Nam đều phải thi đấu xa nhà. Và khi được trở lại thi đấu tại Hòa Xuân, đó sẽ là cơ hội tốt để họ có thể chặn đứng chuỗi 3 thất bại liên tiếp.

Trong 6 trận đấu sân nhà gần nhất, CLB Quảng Nam đã chơi khá tốt khi thắng 4, hòa 1 và chỉ để thua 1. Trên sân nhà, đoàn quân của HLV Văn Sỹ Sơn từng đánh bại Hà Tĩnh, Hải Phòng và Viettel FC. Bởi vậy nếu duy trì một màn trình diễn tốt nhất ở trận đấu tới thì cơ hội giành 3 điểm của Quảng Nam sẽ không hề nhỏ. 

Về phía đội khách HAGL, kể từ khi được dẫn dắt bởi HLV Vũ Tiến Thành, lối đá của đội bóng này đã được cải thiện rất nhiều. Trái ngược với chuỗi trận thất bại liên tiếp hồi đầu mùa, HAGL lúc này đang có mạch bất bại ở 5 lần ra sân gần nhất. 

Với sự bổ sung hai ngoại binh cùng các cầu thủ nội chất lượng như Bùi Tiến Dũng, Huỳnh Tấn Tài trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải, điều này đã giúp đội bóng phố núi tăng cường đáng kể chất lượng chuyên môn trong các trận đấu.

Mặc dù vào lúc này HAGL đã không còn sự phục vụ của 'nhạc trưởng' Nguyễn Tuấn Anh khi tiền vệ này đã chuyển sang khoác áo Nam Định FC, nhưng những con người ở lại vẫn đang thi đấu với một sự tập trung, cùng khát khao giành chiến thắng mãnh liệt, để giúp đội bóng có được những kết quả lạc quan nhất.

Với 2 chiến thắng cùng 3 kết quả hòa trong 5 lần ra sân gần nhất ở đấu trường V-League, đội bóng phố núi lúc này đã cho thấy họ đã không còn là một đội bóng dễ bị bắt nạt. Và nếu phát huy được những điểm mạnh của mình thì họ hoàn toàn có cơ hội giành điểm trong chuyến làm khách ở vòng 15 sắp tới.

Ở trận đấu lượt đi diễn ra trên sân Pleiku hồi tháng 2 vừa qua, hai đội đã hòa nhau với tỷ số 0-0. Trong màn so tài này, HAGL dù nhập cuộc tự tin, kiểm soát bóng tốt nhưng lại khá bế tắc trong khâu triển khai bóng tấn công. Việc thiếu ý tưởng tấn công khiến 'Gỗ' không có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành đối thủ.

Ngược lại, dù bị đánh giá thấp hơn với đội hình gồm nhiều gương mặt trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu tại V-League song CLB Quảng Nam vẫn thể hiện được sự tự tin cùng lối chơi "biết người biết ta" quen thuộc. Bằng một lối chơi phòng ngự rất tập trung, đội khách đã thành công trong việc vô hiệu hóa sức tấn công của đối thủ, để qua đó có thể khép lại trận đấu với một kết quả hòa.

Ở trận này, Quảng Nam sẽ không có sự phục vụ của bộ đôi Tăng Tiến và Ngân Văn Đại vì án treo giò. Đó được đánh giá sẽ là một tổn thất không hề nhỏ với đội bóng xứ Quảng khi mà cả hai đều là những cầu thủ có năng lực và cũng rất giàu kinh nghiệm chơi bóng. Trong khi HAGL cũng mất tiền vệ Trần Thanh Sơn một trận do cầu thủ này đã nhận đủ 3 thẻ vàng.

Với một đội hình không có nhiều sứt mẻ về lực lượng, HAGL được kỳ vọng sẽ có một màn thể hiện tốt trong chuyến làm khách trước Quảng Nam. Song họ cũng không được phép chủ quan bởi Quảng Nam vốn vẫn tỏ ra rất nguy hiểm trong các tình huống phản công. Hạn chế lớn nhất của đội chủ nhà có lẽ chỉ là kinh nghiệm, bản lĩnh thi đấu. 

Trong bối cảnh hai đội chủ hơn kém nhau đúng một điểm, trận đấu tới hứa hẹn sẽ diễn ra rất căng thẳng. Và nếu Quảng Nam không giữ được sự tập trung cần thiết thì họ hoàn toàn có thể sẽ phải đón nhận một kết quả bất lợi trước đội khách phố núi.

Theo LTĐ bóng đá hôm nay trận đấu giữa Quảng Nam vs HAGL sẽ diễn ra vào lúc 17h00 ngày 4/4.

Dự đoán kết quả Quảng Nam vs HAGL: 1-1

Thành tích đối đầu giữa Quảng Nam vs HAGL:

Thành tích gần đây:

Đội hình dự kiến Quảng Nam vs HAGL:

  • Quảng Nam: Văn Công, Eze Stephen, Việt Anh, Hoàng Hưng, Trung Phong, Ngọc Đức, Xuân Tú, Yago Ramos, Conrado, Thế Tài, Samson

  • HAGL:Tiến Dũng, Thanh Nhân, Ngọc Quang, Jairo Filho, Quang Nho, Văn Sơn, Bảo Toàn, Dias, Đình Lâm, Minh Vương, Joao Henrique.

Lịch thi đấu

Bảng xếp hạng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X