Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Philippines vs Singapore (19h30 ngày 8/12): Thách thức với đội chủ nhà

Thứ Tư 08/12/2021 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả Philippines vs Singapore đều xác định mục tiêu giành chiến thắng ở cuộc đụng độ này, bởi đội thắng sẽ có cơ hội rất lớn lọt vào bán kết AFF Cup năm nay.

 

Nhận định Philippines vs Singapore

Với việc nằm cùng bảng đấu với 'ông kẹ' Thái Lan, cả Philippines vs Singapore đều hiểu rằng họ cũng chính là đối thủ trực tiếp của nhau trong cuộc đua giành 1 trong 2 tấm vé đi tiếp ở bảng A. 

Với việc Singapore đã "giải mã" thành công Myanmar ở trận ra quân, đối thủ chính của họ ở bảng A lúc này sẽ chỉ còn lại Philippines. Và nếu tiếp tục có thêm 3 điểm ở trận này, đoàn quân của HLV Tatsuma Yoshida gần như chắc chắn sẽ giành quyền vào bán kết, ngay cả khi để thua Thái Lan.

Chính bởi thế, màn đối đầu với Philippines gần như sẽ là trận cầu sinh tử với đội chủ nhà bởi nếu để thua, họ rất có thể sẽ đối diện nguy cơ phải dừng bước từ vòng đấu bảng.

Philippines vs Singapore
Philippines vs Singapore được đánh giá là hai đội bóng khá cân tài cân sức

 


Với tư cách nước chủ nhà tổ chức AFF Cup 2020, người Singapore đã có một sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng cho giải đấu lần này. Họ thậm chí đã có chuyến tập huấn nước ngoài trước thềm giải đấu để tích lũy kinh nghiệm. Trong khi Philippines không tập trung kể từ tháng 6 thì trong thời gian qua, Singapore cũng rất tích cực đá giao hữu quốc tế. 

 

Và dù các kết quả thi đấu này không thực sự ấn tượng khi Singapore để thua đội Maroc B với tỷ số 1-7 và Kyrgyzstan với tỷ số 1-2, nhưng hẳn những thất bại này cũng đã giúp ích rất nhiều cho 'Sư tử biển' trên hành trình tìm lại ngôi vương khu vực. 

Dưới thời HLV người Nhật Bản, Tatsuma Yoshida, bóng đá Singapore đang trình diễn một lối chơi giàu năng lượng. Trước Myanmar, đội chủ nhà tự tin đẩy cao đội hình tấn công ngay trong hiệp 1 và lập tức có 3 bàn thắng chỉ trong vòng 10 phút cuối trận với các pha lập công của Baharudin và Fandi (cú đúp). 

Từ trước tới nay, lối đá của Singapore vẫn không có sự hoa mĩ, kỹ thuật nhưng họ lại thi đấu cực kỳ khoa học với sở trường chơi bóng dài, bóng bổng dựa vào thể hình lý tưởng của các cầu thủ. 

Mặc dù ĐT Singapore lúc này không còn duy trì chính sách nhập tịch cầu thủ khi họ chỉ sử dụng duy nhất một ngôi sao nhập tịch là cầu thủ Hàn Quốc Song Ui-young ở AFF Cup lần này, nhưng dàn nội binh của họ cũng được đánh giá là khá thiện chiến với lối chơi phóng khoáng và tràn đầy nhiệt huyết.

 Bật mí về người Hàn Quốc duy nhất thi đấu ở AFF Cup 2020

Ưu điểm của Singapore đã sớm bộc lộ trong chiến thắng trước Myanmar với cách chơi thiên về thể hình, thể lực. Tất nhiên trước một Philippines với nhiều cầu thủ nhập tịch và con lai, sẽ không dễ để đội chủ nhà phát huy lợi thế đó. Họ chắc chắn sẽ cần chắt chiu cơ hội nếu muốn có được 3 điểm chung cuộc. 

Với Philippines, việc được nghỉ thi đấu ở lượt đấu đầu tiên tại bảng A sẽ là lợi thế để họ quan sát kỹ cách chơi của Singapore lẫn Myanmar để chuẩn bị các phương án đối phó trong các trận tiếp theo.

Philippines vs Singapore
Thành tích đối đầu giữa Philippines vs Singapore khá cân bằng

Ở giải lần này, "The Azkals" sẽ không có được sự phục vụ của thủ thành tài năng Neil Etherige nhưng họ vẫn sở hữu khá nhiều cầu thủ chất lượng mà phải kể tới như Stephan Schrock, Patrick Reichelt, Mike Ott, Angel Guirado hay Kenshiro Daniels bên cạnh chân sút gốc Tây Ban Nha - Bienvenido Maranon. Đây chính là tiền đạo vĩ đại nhất lịch sử giải đấu AFC Cup với 35 bàn thắng. 

Với việc tận dụng tốt nguồn cầu thủ có yếu tố ngoại, điều này đã khiến Philippines nhanh chóng thể hiện được sức mạnh ở AFF Cup thay vì tập trung phát triển bóng đá trẻ trong nước. Nhờ việc triệu tập rất nhiều các cầu thủ hiện đang chơi bóng ở nước ngoài về thi đấu, họ đã giành quyền vào bán kết 4/5 kỳ AFF Cup gần đây nhất. Và đây rõ ràng sẽ là một đối thủ đáng gờm mà chủ nhà Singapore sẽ phải đối đầu.

Trong quá khứ, Philippines vs Singapore từng không ít lần chạm trán nhau tại các giải đấu trong khu vực. Thành tích đối đầu giữa hai đội ở AFF Cup cũng khá cân bằng khi Singapore thắng 1, Philippines thắng 1 và hai đội hòa nhau 3 lần. 

Tại AFF Cup 2018, Philippines đã giành chiến thắng sít sao 1-0 nhờ bàn của Patrick Reichelt ghi ở phút 77. Và rất có thể, một kịch bản tương tự sẽ xảy ra trong cuộc đối đầu giữa đôi bên vào tối nay.

 

Dự đoán kết quả Philippines vs Singapore: 1-1

Thành tích đối đầu Philippines vs Singapore:

Philippines vs Singapore
Đối đầu giữa Philippines vs Singapore

Thành tích gần đây:

Philippines vs Singapore
Thành tích gần đây của Philippines
Philippines vs Singapore
Thành tích gần đây của Singapore

Thông tin lực lượng:

Hai bên có lực lượng mạnh nhất.

Đội hình dự kiến Philippines vs Singapore:

  • Philippines (4-2-3-1): Schipmann Bernd; Patrick Reichelt - Jefferson Tabinas Tabinas - Justine Baas - Jesper Nyholm; Manuel Ott - Mark Winhoffer; Oliver Bias - Stefan Schrock - Hartmann; Bienvenido Maranon
  • Singapore (4-1-4-1): Sunny Hassan; Nazari Nazrul - Irfan Fandi - Safuwan Baharudin - Shakir Hamzah; Shahdan Sulaiman; Shawal Anuar - Song Ui Yong - Hariss Harun - Faris Ramli; Ikhsan Fandi.

Bảng xếp hạng:

Lịch thi đấu:


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X