Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Oman vs Thái Lan (21h30 ngày 21/1): Cơ hội nào cho người Thái?

Chủ Nhật 21/01/2024 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với tinh thần hưng phấn sau trận thắng 2-0 ở ngày ra quân trước Kyrgyzstan, liệu điều này có giúp đội tuyển Thái Lan thêm sự tin đánh bại người Oman ở màn đọ sức sắp tới đây?

Nhận định Oman vs Thái Lan (0 : 1/2)

Ở trận ra quân tại bảng F hôm 16/1 vừa qua, đội tuyển Thái Lan với lối đá tấn công kỹ thuật của mình đã dễ dàng đánh bại Kyrgyzstan với tỷ số 2-0 trên SVĐ Abdullah bin Khalifa, Doha nhờ vào màn tỏa sáng của tiền đạo Supachai Jaided.

Trong khi đó, đội tuyển Oman dù đã tạo ra lợi thế lớn khi vượt lên dẫn trước đối thủ Saudi Arabia ở phút 14 nhưng cuối cùng họ vẫn không thể có điểm trong trận khai màn, khi để đối thủ ngược dòng đánh bại với tỷ số 2-1.

Oman vs Thai Lan
Nhận định Oman vs Thái Lan (21h30 ngày 21/1): Cơ hội cho người Thái

Với kết quả này, tuyển Oman đang rất khát khao giành thắng lợi tại Asian Cup 2023. Và trước một Thái Lan được đánh giá ở thế 'cửa dưới', đây sẽ là một cơ hội không thể tốt hơn để đại diện bóng đá Tây Á thực hiện điều đó.

Dù không phải làm một đội tuyển có nhiều tiếng tăm ở khu vực Tây Á song dưới con mắt của giới chuyên môn, tuyển Oman vẫn được đánh giá cao hơn so với bóng đá Đông Nam Á. 

Chẳng đâu xa, tuyển Việt Nam với đội hình mạnh nhất dưới thời HLV Park Hang Seo trước đây cũng từng hai lần phải nhận thất bại trước đội tuyển này tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Vì thế nếu Thái Lan không thi đấu nghiêm túc, họ hoàn toàn có thể sẽ phải đón nhận một thất bại trước đối thủ.

Xét về thành tích đối đầu, bóng đá Thái Lan đang hoàn toàn lép vế trước Oman trong những lần đụng độ gần đây. Cụ thể trong 5 lần gặp nhau gần nhất, 'Voi chiến' đã thua Oman đến 4 trận. Đáng chú ý là ở 4 trận đấu đó, người Thái chỉ có thể ghi vỏn vẹn 1 bàn thắng.

Tuy nhiên sẽ hoàn toàn sai lầm nếu đánh giá thấp đội bóng xứ chùa Vàng ở giải đấu lần này. Dù chịu nhiều sức ép trước trận ra quân sau thất bại 0-5 trước Nhật Bản nhưng thầy trò HLV Masatada Ishii đã thể hiện được tài năng và bản lĩnh, để qua đó chinh phục thành công 3 điểm ở ngày ra quân tại Asian Cup 2023, bằng một lối đá uyển chuyển, gắn kết nhưng không hề kém sự hiệu quả. 

Ở giải đấu lần này, Thái Lan không có được lực lượng mạnh nhất khi mất 2 trụ cột trên hàng công là Chanathip Songkrasin và Teerasil Dangda do chấn thương. Mặc dù vậy, những cầu thủ hiện tại của họ vẫn thi đấu cực kì hiệu quả, để vượt qua Kyrgyzstan trong lượt trận mở màn theo một cách đầy ấn tượng.

Với 3 điểm giành được, Thái Lan hoàn toàn có thể đưa ra tính toán hợp lý khi gặp Oman trong trận đấu diễn ra hôm nay (21/1). Một chiến thắng dành cho người Thái sẽ đảm bảo cho họ một suất vào vòng đấu loại trực tiếp tại Asian Cup 2023. Tuy nhiên một trận hòa cũng là kết quả đủ để giúp 'Voi chiến' có thể hoàn thành mục tiêu đề ra.

 

Phân tích số bàn thắng trận Oman vs Thái Lan (2 1/4)

So với Kyrgyzstan, tuyển Oman rõ ràng đang ở một đẳng cấp cao hơn. Do đó lần đối đấu với Oman sắp tới sẽ là một thử thách vô cùng khó khăn với ĐT Thái Lan. 

Khi mà Saudi Arabia cũng phải rất trầy trật mới có thể đánh bại Oman với tỷ số 2-1. Cho nên Thái Lan được nhận định sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc giành điểm với đối thủ này. 

Dễ dàng nhận thấy Oman hay Thái Lan đều đã trải qua các trận đấu gần đây với tỷ số sát sao với tổng số bàn thắng không nhiều hơn cột mốc 3 bàn. Thế nên sẽ không bất ngờ khi trận đấu lần này có số bàn thắng hạn chế.

 

Dự đoán kết quả Oman vs Thái Lan: 2-1

Thành tích đối đầu giữa Oman vs Thái Lan:

Nhận định Oman vs Thái Lan (21h30 ngày 211) Cơ hội nào cho người Thái 1
 

Thành tích gần đây:

Thông tin lực lượng:

  • Oman: Có đội hình mạnh nhất.

  • Thái Lan: Supachai, người ghi cú đúp cho Thái Lan có trận thắng ra quân đã bị căng cơ đùi nên cơ hội ra sân còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến Oman vs Thái Lan:

  • Oman: Al Mukhaini, Al Khamisi, Al Kaabi, Al Buraiki, Arshad, Jameel, Salaah, Harib, Abdullah, Issam, Muhsen.

  • Thái Lan: Patiwat, Theerathon, Dolah, Mickelson, Pansa, Peeradon, Bordin, Weerathep, Supachok, Suphanat, Supachai.

Lịch thi đấu

Bảng xếp hạng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Với mạch 3 trận không thắng liên tiếp gần đây, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang rất cần một chiến thắng để giải tỏa tâm lý. Và họ hoàn toàn có thể thực hiện được điều đó khi tiếp đón đội cuối bảng Khánh Hòa trên sân nhà. 

Xem thêm
top-arrow
X