Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Nhật Bản vs Trung Quốc (17h00 ngày 27/1): 3 điểm cho chủ nhà

Thứ Năm 27/01/2022 05:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được đánh giá cao hơn hẳn, lại được chơi trên sân nhà, ĐT Nhật Bản đang nắm cơ hội lớn để đánh bại Trung Quốc ở cuộc tái đấu tại vòng loại World Cup 2022.

 

Nhận định Nhật Bản vs Trung Quốc 

Sau khởi đầu có phần chật vật, đội tuyển Nhật Bản đang dần tìm lại bản sắc thi đấu của chính mình khi lần lượt vượt qua các đối thủ để leo lên vị trí thứ 2 ở bảng B với 12 điểm qua 6 lượt trận.

Sau những trục trặc ở vạch xuất phát, ĐT Nhật Bản lúc này đang trở lại vô cùng mạnh mẽ. Với mạch 3 trận thắng liên tiếp, họ lúc này đã xếp trên Australia với 1 điểm nhiều hơn và đồng thời cũng thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Saudi Arabia xuống còn 4 điểm. 

Nhận định Nhật Bản vs Trung Quốc vòng loại World Cup 2022 hình ảnh
Khó có bất ngờ ở trận Nhật Bản vs Trung Quốc hôm nay.

Vì vậy ĐT Nhật Bản lúc này đang rất khát điểm để duy trì mục tiêu trong tốp 2 của mình.Và họ hoàn toàn tự tin làm điều này khi mà đối thủ chỉ là một tuyển Trung Quốc không được đánh giá cao, lại vừa mới thay tướng. 

Mặc dù thành tích đối đầu giữa hai bên trong hơn 100 năm qua là khá cân bằng khi mỗi bên đều thắng 15 trận và hòa 8 trận. Song có điều là trong những cuộc đọ sức gần đây, chiến thắng chủ yếu thuộc về 'Samurai xanh'.

Tính từ năm 2000 cho tới nay, ĐT Nhật Bản đã thắng tới 8 trận trong 13 lần gặp nhau giữa hai đội. 5 cuộc so tài còn lại kết thúc với tỷ số hòa. Như vậy là trong hơn hai thập kỷ vừa qua, họ chưa từng để thua Trung Quốc. Thất bại gần nhất của người Nhật diễn ra vào năm 1998 khi hai bên chạm mặt nhau ở Dynasty Cup. 

Với thành tích thi đấu chênh lệch như vậy, rõ ràng là đoàn quân của HLV Moriyasu Hajime đang được đánh giá cao hơn rất nhiều ở cuộc đọ sức lần này. Ở trận lượt đi, người Nhật cũng đã có một màn thi đấu áp đảo đối thủ dù chỉ thắng cách biệt 1 bàn. Và nếu cứ đá như vậy thì cơ hội giành 3 điểm của họ sẽ là rất lớn. 

Tuy nhiên, vẫn có chút lo lắng cho HLV Hajime Moriyasu khi lực lượng của họ đang có nhiều xáo trộn. Ít nhất 5 ca chấn thương đã xuất hiện khiến Maya Yoshida, Kaoru Mitoma, Kyogo Furuhashi, Sei Muroya và Takehiro Tomiyasu vắng mặt ở đợt hội quân này. Và điều này hẳn cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới màn thể hiện của đội chủ nhà.

Nhận định Nhật Bản vs Trung Quốc vòng loại World Cup 2022 hình ảnh
Nhiều cầu thủ nhập tịch Trung Quốc không lên tuyển đợt này.

Tuy vậy ở phía đối diện, ĐT Trung Quốc cũng đang có những sự bất ổn về lực lượng khi nhiều cầu thủ vắng mặt vì chấn thương hoặc không thể lên tuyển vì nhiều lý do. Đặc biệt, ngôi sao sáng nhất của họ - tiền đạo Wu Lei lúc này đang trải qua thời kỳ cực kỳ 'đen tối' ở Espanol, khi không được ra sân trong nhiều vòng đấu gần đây. Với phong độ không ổn định, liệu ngôi sao trên hàng công ĐT Trung Quốc có thể gây khó dễ cho người Nhật. 

Ở cuộc đọ sức lần này, hẳn là Trung Quốc sẽ tiếp tục chơi phòng ngự số đông nhằm đối phó trước sức mạnh vượt trội của đối thủ. Sự khác biệt đẳng cấp khiến họ khó tạo ra thế trận ngang ngửa đối thủ, kể cả khi có đông đủ lực lượng.

Nhưng phải thừa nhận rằng bước vào vòng loại thứ 3, ĐT Nhật Bản đang bộc lộ những hạn chế trong khâu ghi bàn với chỉ có vỏn vẹn 5 bàn/6 trận. Đó không phải là con số đáng để tự hào với đoàn quân của HLV Moriyasu. Và một khi Trung Quốc thi đấu 'đổ bê tông', đây chắc chắn sẽ là một thử thách thực sự với 'Chiến binh Samurai'.

Sau khi nhà cầm quân Li Tie ra đi, ĐT Trung Quốc lúc này đang có nhiều sự thay đổi dưới triều đại cầm quân của HLV Li Xiaopeng. Với một đội hình trẻ trung, giàu khao khát chiến thắng và bị xếp vào thế cửa dưới, tuyển Trung Quốc hoàn toàn có thể gây bất ngờ cho đội chủ nhà Nhật Bản, nếu thi đấu tự tin và tận dụng hiệu quả các cơ hội có được.

 

Dự đoán kết quả Nhật Bản vs Trung Quốc: 2-0

Thành tích đối đầu giữa Nhật Bản vs Trung Quốc:

Nhật Bản vs Trung Quốc
Đối đầu Nhật Bản vs Trung Quốc

 

Thành tích gần đây:

Nhật Bản vs Trung Quốc
Thành tích gần đây của Nhật Bản 
Nhật Bản vs Trung Quốc
Thành tích gần đây của Trung Quốc

 

Thông tin lực lượng:

  • Nhật Bản: Maya Yoshida, Kaoru Mitoma, Kyogo Furuhashi, Sei Muroya và Takehiro Tomiyasu vắng mặt vì chấn thương. 
  • Trung Quốc: Elkeson vắng mặt do mắc COVID-19, Alosio bị treo giò  

Tỷ lệ kèo Nhật Bản vs Trung Quốc:

Nhật Bản vs Trung Quốc
Kèo Nhật Bản vs Trung Quốc

 

Đội hình dự kiến Nhật Bản vs Trung Quốc:

  • Nhật Bản (4-4-2): Gonda; Yamane - Naomichi - Itakura - Nagatomo; Minamino - Endo - Shibasaki - Tanaka; Ito - Kubo. 
  • Trung Quốc (4-2-3-1): Yan Junling; Zhang Linpeng - Zhu Chenije - Browning - Wang Senchao; Xu Xin - Wu Xi; Wu Lei - Alan - Fernando; Jiang Guangtai

Bảng xếp hạng:

 

Lịch thi đấu:

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X