Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Nhật Bản vs Saudi Arabia (17h10 ngày 1/2): Phục thù được không?

Thứ Ba 01/02/2022 03:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau thất bại ở trận lượt đi trên sân đối phương, các cầu thủ Nhật Bản đang rất khát khao báo thù trong màn tái đấu Saudi Arabia trên sân nhà. Và liệu họ có thể làm được điều này?

 

Nhận định Nhật Bản vs Saudi Arabia

Có thể nói cuộc tái đấu giữa hai đội tuyển Nhật Bản vs Saudi Arabia lần này chính là trận chung kết sớm ở bảng B. Bởi nếu đội chủ nhà Nhật Bản giành chiến thắng, họ sẽ chỉ còn kém chính đối thủ đang dẫn đầu Saudi Arabia 1 điểm.

Ngược lại, chỉ cần có điểm trên sân của người  Nhật, 'Chim ưng xanh' chắc chắn sẽ bảo vệ được ngôi đầu với ít nhất là 4 điểm nhiều hơn so với chính đối thủ. Điều này cũng đồng nghĩa với việc họ gần như đã chạm một tay vào tấm vé dự World Cup dành cho hai đội dẫn đầu mỗi bảng. 

Maya Yoshida Nhật Bản vs Saudi Arabia. Ảnh: AFP.
ĐT Nhật Bản liệu có thể có màn báo thù trước Saudi Arabia. Ảnh: AFP.

Trong bối cảnh vòng loại thứ 3 World Cup 2022 chỉ còn 3 vòng đấu nữa, các đội bóng sẽ cần chắt chịu từng điểm số. Bởi chỉ cần một cú sảy chân, họ rất có thể sẽ rơi khỏi cuộc đua vào tốp 2. Do đó trận đấu tới hứa hẹn sẽ diễn ra căng thẳng, kịch tính và không thiếu những tranh cãi đến từ hai đội. 

Về phần chủ nhà Nhật Bản, với lợi thế sân nhà cùng vị trí dẫn đầu trên BXH FIFA, họ đang được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ. Trong thời gian gần đây, các cầu thủ của Nhật Bản cũng đang chứng tỏ phong độ thi đấu ngày càng tiến bộ hơn trước. 

Theo kết quả tổng hợp trong 5 trận đấu gần nhất, Nhật Bản đã có liên tiếp 4 trận thắng và chỉ có duy nhất một trận thua cũng là trước Saudi Arabia. Vì thế nếu tiếp tục thể hiện được phong độ ổn định, 'Samurai xanh' hoàn toàn có thể nghĩ tới màn báo thù trên đất Nhật. 

Tuy nhiên, đối thủ của họ - Saudi Arabia cũng đã cho thấy rằng mình không phải là một đội bóng dễ bị bắt nạt. Đoàn quân của ông Renard Hevre hiện đang trình diễn một lối chơi cực kỳ ấn tượng khi chỉ một lần bị cầm hòa và thắng ở 6 trận còn lại, để ngự trị ở vị trí dẫn đầu với 19 điểm.

Việt Nam vs Saudi Arabia
ĐT Saudi Arabia rõ ràng không phải 'tay mơ'

Với việc chỉ để thủng lưới 3 bàn sau 7 trận và ghi được 10 bàn, điều đó đã chứng minh cho sự vững chãi và hiệu quả trong lối đá của ông thầy người Pháp. 

Đại diện từ Trung Đông hiện đang là một trong số 3 đội vẫn giữ đc thành tích bất bại tại vòng loại, bên cạnh Iran và Hàn Quốc. Vì thế sẽ không dễ để đoàn quân của HLV Moriyasu hoàn thành mục tiêu 3 điểm, nếu không chơi cố gắng và chắt chiu cơ hội. 

Tại chiến dịch vòng loại World Cup lần này, ĐT Nhật Bản đang bộc lộ những hạn chế tại mặt trận ghi bàn. Dù đang trải qua phong độ rất cao với chuỗi 4 trận thắng liên tiếp nhưng thực tế là họ lại chưa từng ghi được tới 3 bàn trong bất kỳ trận đấu nào. 

Và liệu rằng khi đứng trước bức tường thành vững chắc của Saudi Arabia, đội chủ nhà có thể biết tận dụng những cơ hội tốt nhất để đưa bóng vào lưới.

Dự đoán kết quả Nhật Bản vs Saudi Arabia: 2-0

Thành tích đối đầu giữa Nhật Bản vs Saudi Arabia:

Nhật Bản vs Saudi Arabia
Đối đầu Nhật Bản vs Saudi Arabia

 

Thành tích gần đây:

 
Nhật Bản vs Saudi Arabia
Nhật Bản vs Saudi Arabia
 

 

Tỷ lệ kèo:

Nhật Bản vs Saudi Arabia
Tỷ lệ kèo Nhật Bản vs Saudi Arabia

 

Đội hình dự kiến Nhật Bản vs Saudi Arabia:

  • Nhật Bản: Huichi Gonda, Shogo Taniguchi, Kou Itakura,Yuto Nagatomo, Hiroki Sakai, Takumi Minamino, Hidemasa Morita, Junya Ito, Ao Tanaka, Yuya Osaka 
  • Saudi Arabia: Mohammed Alowais, Sultan Abdullah Al Ghanam, Abdulelah Alamri,Ali Albulayhi, Yasser Alshahrani, Abdulelah Al Malki, Salem Aldawsari,Sami Alnaji, Fahad Almuwallad, Mohammed Kanno, Firas Al Bikaran.

Bảng xếp hạng:

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X