Thứ Ba, 15/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Nhật Bản vs Australia (17h35 ngày 15/10): Khó cản bước chủ nhà

Thứ Ba 15/10/2024 08:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc ĐT Nhật Bản đang duy trì một phong độ thi đấu cực kỳ ấn tượng trong thời gian gần đây, rất khó để tuyển Australia tạo bất ngờ khi đá trên sân đối phương.

Nhận định Nhật Bản vs Australia 

Ở trận đấu sớm thuộc vòng 4 bảng C, vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á, đội tuyển Nhật Bản sẽ có màn tiếp đón đối thủ Australia trên sân nhà Saitama. Đây được đánh giá là trận đấu mà phần thắng nhiều khả năng sẽ thuộc về 'Những chiến binh Samurai xanh'.

Trước trận đấu này, ĐT Nhật Bản đã trải qua mạch trận đấu cực kì ấn tượng. Cụ thể tính từ trận thua 1-2 trước Iran tại tứ kết Asian Cup 2023, đội bóng xứ sở Hoa anh đào đã toàn thắng ở 7 lần ra sân gần nhất. Ấn tượng hơn là đây đều là những chiến thắng mà họ đã giữ sạch lưới.

Nhan dinh Nhat Ban vs Australia
Nhận định Nhật Bản vs Australia (17h35 ngày 15/10): Khó cản bước chủ nhà

Ghi 28 bàn, không để lọt lưới bàn nào, ghi trung bình 4 bàn/trận, những con số thống kê đó đủ để khắc họa sự đáng sợ của đội tuyển Nhật Bản. Và chắc chắn là họ sẽ tiếp tục phô diễn điều này khi đối đầu người Úc trên sân nhà ở màn so tài vào tối nay. 

Trước trận đấu này, ĐT Nhật Bản đã chơi khá ấn tượng trong các trận đấu đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á. Họ tạo tiếng vang lớn khi thắng 'hủy diệt' Trung Quốc tới... 7-0, đối thủ mà trước đó từng gây ra rất nhiều khó khăn cho người Nhật trong mỗi lần đối đầu. 

Tiếp đà thăng hoa, ĐT Nhật Bản đã có trận đại thắng thứ hai với tỷ số 5-0 trong chuyến làm khách tới Bahrain. Và mới đây, ở trận gặp Saudi Arabia trên sân đối thủ tại lượt trận thứ 3, 'Samurai xanh' tiếp tục cho thấy sự đáng sợ của mình với hai 'nhát kiếm' chí mạng để 'kết liễu' đối thủ. 

Thắng giòn giã ba trận liên tiếp, tuyển Nhật Bản rõ ràng đã thể hiện được sự vượt trội của mình tại bảng C. Và sẽ không bất ngờ nếu như họ tiếp tục làm được điều này trong màn đối đầu Australia sắp tới trên sân nhà. 

So với đối thủ, người Úc đang không có được sự ổn định khi bước vào chiến dịch vòng loại World Cup lần này. Socceroos đã phải chịu thất bại xấu hổ trên sân nhà trước Bahrain vì bàn phán lưới nhà từ trung vệ Harry Souttar trong trận đấu ra quân tại giải. 

Họ sau đó cũng đã chịu bất lực sau trận hòa 0-0 trước Indonesia trên sân khách. Phải tới tận lượt đấu thứ 3, đội bóng xứ Chuột túi mới có dịp được ăn mừng chiến thắng khi hạ Trung Quốc với tỷ số 3-1 trên sân nhà để tạm vươn lên đứng thứ 2 trong bảng đấu.

Ở trận đấu đó, Úc đã kiểm soát được 73% thời gian kiểm soát bóng và 17 lần dứt điểm, những người ghi bàn cho họ là Lewis Miller, Craig Goodwin và Nishan Velupillay.

Với phong độ thi đấu kém ổn định, cộng thêm thành tích đối đầu khá tệ khi để thua 5 trong 6 lần gặp nhau gần nhất, điều này đang tạo một áp lực không nhỏ cho thầy trò HLV Tony Popovic. Và liệu ở trận đấu tới, họ sẽ thể hiện như thế nào để có thể rời xứ sở mặt trời mọc với ít nhất 1 điểm.

Theo đánh giá của chuyên trang bóng đá Sports Mole, tỷ lệ thắng của Nhật Bản ở trận này là 63,09%. Một trận hòa có xác suất là 19,5% và một chiến thắng cho Úc có xác suất chỉ là 17,39%. Do đó sẽ không bất ngờ khi phần thắng sẽ nghiêng về phía đội bóng chủ nhà ở màn so tài lần này.

Dự đoán kết quả Nhật Bản vs Australia: 2-0

Thành tích gần đây:

Thành tích đối đầu:

Đội hình dự kiến Nhật Bản vs Australia:

  • Nhật Bản: Suzuki; Itakura, Taniguchi, Machida; Doan, Endo, Morita, Mitoma; Minamino, Kamada, Ueda.

  • Australia: Ryan; Miller, Souttar, Burgess, Behich; Silvera, Irvine, Baccus, Goodwin; Mabil, Taggart.

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X