Thứ Hai, 16/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Nam Định vs Thanh Hóa (18h00 ngày 31/8): Danh hiệu thuộc về ai?

Thứ Bảy 31/08/2024 06:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả Nam Định vs Thanh Hóa đều đã để lại những ấn tượng trong mùa giải 2023/2024 vừa qua với những danh hiệu đã đạt được. Và liệu ở trận tranh Siêu cúp quốc gia lần này, bên nào sẽ có được điều mình mong muốn?

Nhận định Nam Định vs Thanh Hóa

Siêu cúp quốc gia 2024 sẽ chứng kiến màn so tài giữa hai thế lực bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Đó là các đội bóng Nam Định vs Thanh Hóa. Đây đều là các đội bóng đã có sự tiến bộ vượt bậc về chuyên môn ở mùa bóng vừa qua. Chính vì vậy, màn so tài sắp tới giữa hai đội hứa hẹn sẽ là một trận cầu có tính chất chuyên môn cao.

Nam Định bước vào trận Siêu Cúp QG với vị thế của nhà đương kim vô địch V-League. Với những sự đầu tư lớn về mặt con người trong hai mùa bóng gần đây, đội bóng thành Nam đã nhanh chóng 'lột xác'.

Nhan dinh Nam dinh vs Thanh Hoa sieu cup quoc gia
Nhận định Nam Định vs Thanh Hóa (18h00 ngày 31/8): Danh hiệu thuộc về ai?

Từ vị trí của một đội bóng mà từ lâu đã quen trụ hạng, Nam Định đã từng bước vươn mình để chen chân vào tốp đầu. Để rồi đến mùa giải 2023/2024, với sự tỏa sáng của các ngôi sao, đặc biệt là ngoại binh Rafaelson, họ đã mang về phòng truyền thống của mình chiếc cúp vô địch V-League đầy danh giá.

Với lực lượng hùng hậu, kết hợp với việc được chơi trên sân nhà Thiên Trường, Nam Định rõ ràng đang có sự tự tin rất lớn, trong việc chạm tay vào danh hiệu Siêu cúp lần đầu tiên trong lịch sử, sau lần lỡ hẹn khi để thua Bình Dương cũng ở trận tranh Siêu cúp vào năm 2007.

Một tổn thất cho Nam Định FC trước trận đấu này chính là thông tin chấn thương của tiền đạo Nguyễn Văn Toàn. Cầu thủ quê Hải Dương đã bị đau trong một buổi tập chuẩn bị cho mùa giải và khó có thể ra sân thi đấu. Tuy nhiên với dàn sao hiện tại, Nam Định vẫn hoàn toàn có thể tự tin giành chiến thắng, nhất là khi họ sẽ được 'tiếp lửa' từ hàng vạn CĐV nhà tại Thiên Trường.

Về phía Thanh Hóa, với hai lần liên tiếp vô địch Cúp Quốc gia 2023 và 2023/2024, họ đã có lần thứ hai liên tiếp tham dự trận đấu tranh danh hiệu Siêu cúp QG. Và với tư cách nhà ĐKVĐ Siêu cúp, đội bóng xứ Thanh hẳn là cũng có thừa quyết tâm và động lực trong chuyến hành quân tới sân Thiên Trường của Nam Định.

Ở mùa giải trước, Thanh Hóa đã không thể thắng được Nam Định sau một trận hòa cùng một thất bại ở đấu trường V-League. Thống kê cũng chỉ ra là thầy trò ông Popov cũng chưa từng đánh bại được Nam Định tại Thiên Trường, kể từ khi đội bóng này bắt đầu quá trình 'thay máu' lực lượng ở V-League 2023. 

Song điều an ủi là trong lần gặp nhau gần nhất giữa hai đội, đội bóng xứ Thanh đã vượt qua Nam Định với tỷ số 2-1. Đó là trận đấu tại vòng bán kết Cúp QG ở mùa giải 2023/2024 vừa qua diễn ra trên sân Thanh Hóa. 

Thất bại này khiến đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt khép lại giấc mộng giành cú 'ăn hai' ở mùa giải vừa qua, trong khi với Thanh Hóa, kết quả này đã giúp họ thẳng tiến vào trận đấu chung kết, để rồi sau đó có lần thứ hai lên ngôi ở sân chơi đấu cúp sau trận cầu nghẹt thở với CLB Hà Nội. 

So với Nam Định, lực lượng ra sân của Thanh Hóa FC rõ ràng là khó có thể sánh bằng ở thời điểm hiện tại. Trong kỳ chuyển nhượng vừa qua, đội bóng xứ Thanh đã không có nhiều sự thay đổi về mặt lực lượng bằng việc bổ sung những ngôi sao danh tiếng vào đội hình thi đấu. 

Tuy vậy, không thể xem thường sức mạnh tinh thần của đội bóng này dưới thời HLV Velizar Popov. Bất chấp những khó khăn về tài chính, đội bóng xứ Thanh đã khởi đầu đầy ấn tượng bằng chiến thắng 3-1 ở trận ra quân ở Cúp C1 Đông Nam Á - Shopee Cup 2024/25 trước đối thủ Shan Utd của Myanmar. 

Với loạt sao đang đạt phong độ cao như Gustavo, Yagos, Rimario, Antonio, Thái Sơn hay Viết Tú, Ngọc Tân, đoàn quân HLV Velizar Popov được đánh giá khá cao trước trận tranh Siêu cúp quốc gia 2024/25. Và liệu với bản lĩnh của mình, họ sẽ viết tiếp bản hùng ca trong chuyến làm khách trên sân Thiên Trường, để qua đó có thể một lần nữa được nâng cao chiếc cúp?

 

Dự đoán kết quả Nam Định vs Thanh Hóa: 2-1

Thành tích đối đầu giữa Nam Định vs Thanh Hóa:

Thành tích gần đây:

Thông tin trước trận:

  • 2 mùa giải V-League gần nhất, Thanh Hóa chưa từng thắng được Nam Định mà chỉ có được 2 trận hòa, xen lẫn với 2 thất bại.

  • Trong 2 mùa giải vừa qua, Nam Định chưa từng thua Thanh Hóa trên sân Thiên Trường.

  • Ở lần gặp nhau gần nhất, diễn ra tại bán kết Cúp QG mùa trước, Thanh Hóa lại bất ngờ đánh bại Nam Định để góp mặt trong trận chung kết

  • Thất bại trước Thanh Hóa cũng là trận thua duy nhất của Nam Định trong 5 trận gần nhất, ở 4 trận còn lại, đội bóng thành Nam đã thắng 3, hòa 1.

  • Nam Định chưa từng vô địch Siêu cúp quốc gia, trong khi Thanh Hóa đang là nhà ĐKVĐ Siêu cúp sau chiến thắng trước CLB CAHN vào năm ngoái.

Đội hình dự kiến Nam Định vs Thanh Hóa:

  • Nam Định (4-5-1): Nguyên Mạnh; Văn Kiên - Thanh Hào - Motta - Hồng Duy; Văn Công - Tuấn Anh; Mpande - Hendrio - Cesar; Rafaelson

  • Thanh Hóa (4-1-4-1): Xuân Hoàng; Thái Bình - Thanh Long - Gustavo - Viết Tú; Thái Sơn; A Mít - Ngọc Tân - Antonio - Rimario; Yagos.       

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Indonesia vs Australia (19h00 ngày 10/9): Bất ngờ liệu có xuất hiện?

Nhận định Indonesia vs Australia (19h00 ngày 10/9): Bất ngờ liệu có xuất hiện?

Nhận định Indonesia vs Australia (19h00 ngày 10/9): Bất ngờ liệu có xuất hiện?

Đội tuyển Indonesia đang  có lợi thế tinh thần rất lớn sau trận hòa cách đây ít ngày trước một đối thủ hàng đầu châu lục là Saudi Arabia. Và liệu khi được chơi tại Gelora Bung Karno, Garuda có thể tiếp tục tạo bất ngờ trước một 'ông lớn' khác là Australia.

Xem thêm
top-arrow
X