Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Nam Định vs Hải Phòng (18h00 ngày 8/11): Cuộc chiến không khoan nhượng

Thứ Ba 08/11/2022 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từ chỗ được xem là 'bằng hữu', hai đội bóng Nam Định vs Hải Phòng FC sẽ phải quyết đấu để hướng tới mục tiêu 3 điểm nhằm tiếp tục nuôi giấc mơ của mình. 

Nhận định Nam Định vs Hải Phòng

Có thể nói màn so tài giữa hai đội bóng Nam Định vs Hải Phòng vào tối nay 8/11/2022 sẽ là cuộc đấu không có chỗ cho những nhân nhượng, thỏa hiệp, mặc dù đây vẫn là hai CLB mà các CĐV hai đội khá thân thiết nhau. 

Lý do đơn giản là bởi ai cũng đang kỳ vọng vào 3 điểm ở trận này để có thể tiếp tục nuôi hy vọng của mình. Với chủ nhà Nam Định, khi mà viễn cảnh xuống hạng đang ở ngay trước mặt, họ sẽ không được phép gục ngã trước Hải Phòng. Bởi chỉ cần sai một ly, họ có thể sẽ đi cả dặm. 

Tony Agbaji Nam dinh vs Hai Phong
Nhận định Nam Định vs Hải Phòng vòng 24 V-League 2022

Chỉ hơn đội xếp cuối Sài Gòn FC 1 điểm, Nam Định sẽ có một chút lợi thế ở cuộc đua trụ hạng. Tuy nhiên khi mà họ sẽ chạm trán chính Sài Gòn trong trận đấu được xem là chung kết ngược của mùa giải ở vòng sau, rõ ràng Nam Định rất cần 3 điểm ở trận này. 

Với việc CLB Sài Gòn không ra sân ở vòng đấu này, đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Nam Định gia tăng cách biệt giữa hai bên lên thành 4 điểm. Điều này sẽ giúp họ có thêm tự tin và cả sự yên tâm trước khi bước vào trận chung kết ngược sắp tới. Bởi ngay cả khi thua Sài Gòn ở vòng tới, Nam Định khi ấy vẫn sẽ xếp trên đối thủ với 1 điểm nhiều hơn. 

Tuy nhiên ở vào thời điểm này, việc giữ lại 3 điểm trên sân Thiên Trường trước một CLB Hải Phòng đang rất khao khát chức vô địch sẽ không phải là một công việc đơn giản với đội chủ nhà. 

Xét về lực lượng và cả phong độ thi đấu trong thời gian gần đây, Hải Phòng rõ ràng đang tốt hơn Nam Định. Hải Phòng đang thi đấu thăng hoa nhờ một lối đá tấn công khá hiệu quả, đi kèm với hiệu suất ghi bàn cực kỳ ấn tượng của chân sút Rimario Gordon.

Và khi đối thủ chỉ là một Nam Định đang đứng thứ 2 từ cuối lên, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm hoàn toàn có những cơ sở và sự tự tin để có thể nghĩ về 3 điểm trong màn so tài tới đây.

Trên lý thuyết, đội bóng đất Cảng vẫn có thể lên ngôi. Nếu thắng Nam Định ở trận này, CLB Hải Phòng sẽ tạm thời vươn lên dẫn đầu BXH, ít nhất là cho tới trước khi trận Hà Nội - Viettel diễn ra. 

Dẫu biết quyền tự quyết chức vô địch vào lúc này đã không còn nằm trong tay đội bóng đất Cảng, nhưng nếu tiếp tục giành thêm 3 điểm thì họ vẫn sẽ còn hy vọng trong cuộc đua ở mùa bóng năm nay.

Còn nhớ ở mùa giải 2020, khi hai đội cũng gặp nhau ở trận lượt về trên sân Thiên Trường trong bối cảnh Nam Định đang rất cần điểm để trụ hạng, Hải Phòng khi đó đã vượt qua đối thủ với tỷ số 3-2 chung cuộc. 

Nhìn rộng hơn, trong các cuộc đối đầu đã diễn ra trong vòng 5 năm trở lại đây, đội bóng đất Cảng đang tỏ ra thắng thế với 6 chiến thắng trong khi mới chỉ để thua 1 trận. Với một thành tích đối đầu rất chênh lệch như vậy, sẽ là không bất ngờ nếu đội bóng đất Cảng lại giành thắng lợi trong chuyến làm khách tại Thiên Trường mùa này.

 

Dự đoán kết quả Nam Định vs Hải Phòng:  1-2

Thành tích đối đầu giữa Nam Định vs Hải Phòng:

Thành tích gần đây:

Đội hình dự kiến Nam Định vs Hải Phòng:

  • Nam Định: Liêm Điều, Viết Tú, Đình Sơn, Xuân Tân, Đình Mạnh, Mạnh Hùng, Thanh Trường, Trung Hiếu, Hạ Long, Rodrigo, Mansaray.

  • Hải Phòng: Đình Triệu, Tiến Dụng, Văn Tới, Thái Bình, Trung Hiếu, Ngọc Quang, Moses, Việt Hưng, Hải Huy, Mpande, Rimario.

Bảng xếp hạng:

Lịch thi đấu:

Có thể bạn quan tâm

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X