Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Nam Định vs Hà Nội FC (18h00 ngày 15/1): Khai màn có nhiều bàn?

Thứ Sáu 15/01/2021 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu mở màn mùa giải 2021 sẽ chính thức diễn ra trên SVĐ Thiên Trường giữa đội chủ nhà Nam Định vs Hà Nội FC vào lúc 18h00 tối nay. Và NHM đang chờ đợi trận đấu diễn ra với nhiều pha lập công.

Hơn hai tháng sau khi V-League 2020 kết thúc, mùa giải mới 2021 sẽ chính thức bắt đầu với cuộc đọ sức trên SVĐ Thiên Trường giữa đội chủ nhà Nam Định vs Hà Nội FC vào lúc 18h00 tối nay.

Việc BTC lựa chọn sân Thiên Trường làm trận đấu mở màn rõ ràng là có lý do riêng, khi mà bầu không khí sôi động trên sân Thiên Trường chắc chắn sẽ tạo nguồn cảm hứng, đồng thời đây cũng là sự khẳng định tinh thần chiến thắng đại dịch Covid-19 của Việt Nam, điều mà không phải quốc gia nào cũng có thể làm được.

Nhận định Nam Định vs Hà Nội FC (18h00 ngày 15/1)
Nhận định Nam Định vs Hà Nội FC (18h00 ngày 15/1)

Sân Thiên Trường vào tối nay chắc chắn sẽ được lấp đầy bởi hàng chục nghìn khán giả vào sân cổ vũ đội bóng thành Nam giành chiến thắng. Tuy nhiên đây chắc chắn không phải điều dễ dàng khi mà lực lượng hai bên là có sự chênh lệch không nhỏ.

Nếu như Hà Nội không có nhiều xáo trộn mà ngược lại còn bổ sung thêm hai ngoại binh rất chất lượng là Geovane và Bruno Cunha thì phía Nam Định lại phải thay thế nhiều vị trí khi các gương mặt cũ lần lượt ra đi.

Về chuyên môn, 4 cầu thủ quan trọng Rafaelson, Thiago Melo, Đỗ Merlo, Lê Sỹ Minh ra đi tìm kiếm bến đỗ mới. Nam Định chỉ còn 1 ngoại binh là tiền đạo Rodrigo Dias. Trong thời gian qua, họ đã thử việc và bổ sung hai ngoại binh là Gramoz Kurtaj và Weslay Rodrigues. Song rõ ràng những gương mặt mới này sẽ rất khó khỏa lấp được khoảng trống mà những Rafaelson hay Đỗ Merlo để lại.

Tất nhiên Nam Định vẫn có những cơ sở để hy vọng vào một điều thần kỳ trong ngày khai màn V-League 2021. Bởi lúc này họ đang sở hữu một lứa cầu thủ trẻ rất chất lượng, vừa được thử lửa tại giải U21 Quốc gia vừa qua, mà phải kể tới những cái tên như Mai Xuân Quyết, Trần Liêm Điều, Đoàn Thanh Trường, Hoàng Xuân Tân. Đây cũng là những cầu thủ vừa được HLV Park Hang Seo gọi lên ĐT U22 Việt Nam và đã được rèn luyện trong suốt thời gian vừa qua.

Thêm vào đó với sự cổ vũ cuồng nhiệt của các CĐV trên sân Thiên Trường, CLB Nam Định có thể hy vọng vào một kỳ tích trước Hà Nội. Song để làm được điều này, họ sẽ phải thi đấu cực kỳ chắc chắn, tập trung, tỉnh táo và không được để lộ những khoảng trống cho đối phương dứt điểm.

 

Hà Nội đang có những âu lo

Việc phải thi đấu trên sân Thiên Trường lúc này không hẳn là một chuyện đơn giản với Hà Nội FC khi mà họ không có được lực lượng mạnh nhất với những ca chấn thương của Moses, Thành Chung, Văn Hậu. Trong khi đó, bộ đôi Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng cũng chưa tìm được cảm giác bóng tốt nhất sau thời gian dài điều trị chấn thương.

Hình ảnh các cầu thủ Hà Nội che ấm cho các bạn nhỏ trong trận siêu cúp Quốc gia 2020
HLV Chu Đình Nghiêm khá thận trọng ở trận khai màn V-League 2021.

Chưa kể, HLV Chu Đình Nghiêm vẫn chưa hoàn toàn yên tâm về phong độ của bộ đôi tân binh Geovane - Pedro. Đó cũng là lý do ông tỏ ra khá thận trọng khi phát biểu trước trận. 

“Đó thực sự là một chảo lửa với đông đảo CĐV cuồng nhiệt. Các cầu thủ thi đấu với một sân vận động mà bốn phía khán đài đều đầy ắp CĐV thì sẽ chơi thăng hoa hơn hẳn. Trong những lần làm khách gần đây, Hà Nội FC đều không có được kết quả ưng ý. Vì thế, chúng tôi đặt chỉ tiêu có ít nhất 1 điểm trước Nam Định”, ông Nghiêm tâm sự. 

Dù HLV Chu Đình Nghiêm tỏ ra khá thận trọng trước trận, tuy nhiên với những ngôi sao còn lại như Văn Quyết, Quang Hải, Hùng Dũng... Hà Nội vẫn được đánh giá rất cao trong việc giành 3 điểm trước đối thủ chủ nhà Nam Định.

Nhưng đừng quên, ở giai đoạn 1 của V-League 2019, Nam Định từng bất ngờ đánh bại Hà Nội 2-0. Và nếu chơi hết sức mình, thầy trò HLV Văn Sỹ có thể sẽ giành được 1 điểm trong trận đấu ra quân ở mùa giải 2021.

Đội hình dự kiến Nam Định vs Hà Nội:

Nam Định FC: Liêm Điều, Văn Trường, Anh Quang, Văn Nhiên, Gramoz Kurtaj, Xuân Quyết, Đình Mạnh, Thanh Trường, Xuân Tân, Rodrigo Dias, Weslay Rodrigues.

Hà Nội FC: Văn Công, Văn Kiên, Thành Chung, Văn Toàn, Văn Xuân, Hùng Dũng, Quang Hải, Thái Quý, Geovane, Văn Quyết, Bruno Cunha.

Nhận định bóng đá dự đoán Nam Định vs Hà Nội: 0-2


Có thể bạn quan tâm

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X